Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BỒI DƯỠNG ETEP: MÔ ĐUN 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Doãn Kim Huế
Ngày gửi: 07h:43' 02-11-2021
Dung lượng: 485.0 KB
Số lượt tải: 2656
Số lượt thích: 2 người (Doãn Chí Trung, Trần Trung)
BÀI TẬP MÔ ĐUN 4 – CÁN BỘ QUẢN LỸ CỐT CÁN

Hoạt động 1:
//////
Hoạt động 2
Câu hỏi:Trên cơ sở nghiên cứu tài liệu đọc về hoạt động 1, hoạt động 2, Thầy Cô hãy xác định những điểm mới về quy định và yêu cầu quản lý CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục học sinh theo CTGDPT 2018 đối với trường Tiểu học.
Đáp án:Điểm mới về quy định và yêu cầu CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục
- Danh mục TBDH tối thiểu được xây dựng theo quy trình nghiêm túc, chặt chẽ.
- Việc xây dựng danh muc TBDH lần này không xây dựng theo SGK mà xây danh mục theo TBDH theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
- TBDH phải đảm bảo tính kế thừa, tính khả thi, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.
- Cần phải đảm bảo tính liên thông giữa các môn học, giữa các lớp học trong cùng cấp và liên thông giữa các cấp học.
- Giáo viên dựa vào danh mục có thể tự chuẩn bị TBDH theo từng nội dung và chủ đề dạy học mà không phụ thuộc vào cán bộ phụ trách TBDH của nhà trường.
- Thực hiện chương trình GDPT 2018 thực chất là kế thừa và sử dụng các TBDH, CSVC có sẵn, bổ sung thêm những CSVC, TBDH mới đáp ứng đổi mới giáo dục.
- Danh mục TBDH có tính mở và linh hoạt không qui định cứng nhắc, áp đặt, tạo điều kiện thúc đẩy sự sáng tạo của các nhà sản xuất, cung cấp và mở rộng phạm vi mua sắm dựa trên điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương.
- Danh mục TBDH giúp các địa phương, các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục có căn cứ chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát thực trạng TBDH xây dựng kế hoạch, đầu tư mua sắm, quản lý và khai thác sử dụng TBDH.
Hoạt động 3:
Câu hỏi:Trên cơ sở nghiên cứu tài liệu đọc của hoạt động 3, Thầy Cô hãy liên hệ với việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của Hiệu trưởng trường Tiểu học trong việc xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng CSVC, TB&CN phục vụ dạy học, giáo dục học sinh đáp ứng triển khai CTGDPT 2018.
Đáp án:
1. Phân tích tình hình cơ sở vật chất , TBDH của nhà trường đối chiếu với những quy định và yêu cầu về cơ sở vật chất , TBDH để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tổ chức đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ trong dạy học, giáo dục trong nhà trường với số lượng, chủng loại và chất lượng.
2. Xác định cho được nhu cầu đầu tư, mua sắm, bổ sung, sửa chữa, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ trong dạy học theo yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học.

3. Xây dựng kế hoạch mua sắm , sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận, sử dụng huy động cơ sở vật chất , TBDH theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
4. Tổ chức và chỉ đạo thực hiện kế hoạch mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng. Huy động cơ sở vật chất , TBDH theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
5.Tổ chức sắp xếp các khối phòng trong trường để phân loại và bố trí sử dụng đảm bảo yêu cầu cho việc dạy học 2 buổi/ngày; Ưu tiên phòng học cho lớp 1 ngay năm học 2020-2021 nếu có thể; Trường hợp chưa đủ phòng học cần tham mưu với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo có phương án giải quyết để đảm bảo điều kiện phòng học trong năm học tiếp theo.
6.Giám sát, đánh giá việc mua sắm , sửa chữa, tiếp nhận , sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất , TBDH theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Hoạt động 4
Câu hỏi: Thầy (Cô) hãy phân tích về nội dung và phương thức đánh giá thực trạng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục học sinh để thực hiện CTGDPT 2018 ở trường Tiểu học. Từ đó, liên hệ với đơn vị công tác về việc thực hiện các nội dung và phương thức đánh giá thực trạng CSVC, TB&CN của nhà trường để thực hiện CTGDPT 2018.
Đáp án:
1.Nội dung đánh giá thực trạng cở sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục để thực hiện CTGDPT 2018 ở trường Tiểu học
1.1. Đánh giá CSVC, TB&CN hiện có của trường Tiểu học theo quy định và yêu cầu về tiêu chuẩn định mức.
- Đánh giá CSVC theo quy định tiêu chuẩn các mức độ của CSVC.
- Đánh giá
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓