Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bộ sưu tập động vật

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Trần Thị Ngọc Yến - GV trường TH Nguyễn Trãi -TX.TDM-Bình Dương
Người gửi: Trần Thị Ngọc Yến
Ngày gửi: 23h:32' 07-11-2009
Dung lượng: 937.0 KB
Số lượt tải: 37
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI
TOÅ KHOÁI BỐN
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM

( ( (

SAÙNG KIEÁN KINH NGHIEÄM

Naêm hoïc : 2007 - 2008

Teân ñeà taøi :

HIEÄU QUAÛ CUÛA VIEÄC SÖÛ DUÏNG ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC TÖÏ LAØM “BOÄ SÖU TAÄP ÑOÄNG VAÄT” TRONG GIAÛNG DAÏY MOÂN KHOA HOÏC LÔÙP 4





Ngöôøi thöïc hieän : TRAÀN THÒ NGOÏC YEÁN


Ngöôøi thöïc hieän : TRAÀN THÒ NGOÏC YEÁN

HIEÄU QUAÛ CUÛA VIEÄC SÖÛ DUÏNG ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC TÖÏ LAØM “BOÄ SÖU TAÄP ÑOÄNG VAÄT” TRONG GIAÛNG DAÏY MOÂN KHOA HOÏC LÔÙP 4




A/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
Trong môn Khoa học lớp 4, chủ đề “Thực vật và động vật” là một trong ba chủ đề chính của chương trình, gồm 14 bài, từ bài 57 đến bài 70. Qua chủ đề này nhằm giúp cho học sinh hiểu được sự trao đổi chất của thực vật và động vật với môi trường. Từ đó giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp, có ý thức và hành động bảo vệ môi trường, nhất là những loài động thực vật hoang dã và quý hiếm, mà hiện nay vấn đề giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường đang được Bộ giáo dục quan tâm và khuyến khích thực hiện.
Là một trong những chủ đề quan trọng như vậy, nhưng cho đến nay, qua 3 năm thay sách giáo khoa lớp 4, thiết bị và đồ dùng dạy học do Bộ cấp phát về trường không có tranh ảnh hay đồ dùng nào phục vụ cho việc giảng dạy chủ đề này. Sách giáo khoa cũng có in minh hoạ một vài hình ảnh, nhưng chủ yếu chỉ để quan sát chứ học sinh không thể thao tác hay thực hành để khắc sâu thêm kiến thức.
Nhằm đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh và hưởng ứng cuộc vận động tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ giảng dạy, hai năm qua, tôi đã sưu tầm tranh ảnh các loại động vật nhà, động vật hoang dã và quý hiếm, làm thành bộ sưu tập động vật, cho học sinh tìm hiểu kiến thức và thực hành trực tiếp trên các con vật. Một mặt giúp các em hiểu bài nhanh chóng, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả, một mặt đưa học sinh gần gũi với các con vật hơn, để từ đó hình thành cho các em tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp và giáo dục bảo vệ môi trường.

B/ NỘI DUNG :


I/ Tên đồ dùng dạy học tự làm : BỘ SƯU TẬP ĐỘNG VẬT



II/ Cấu tạo của bộ đồ dùng dạy học:
1/ Vật liệu:
Tranh ảnh các con vật
Giấy bìa cứng
Nam châm dẻo (còn gọi là nam châm tấm, bán ở các cửa hàng thiết bị dạy học)
Băng keo 2 mặt
Hồ dán
Kéo cắt
2/ Cách làm :
Tôi chọn lựa hình ảnh các con vật (chủ yếu là hình chụp màu các con vật thật) in trên sách, báo, tạp chí, lịch cũ. Có được hình ảnh con vật vừa ý rồi, tôi cắt ra, dùng hồ dán vào một tấm giấy cứng rồi cắt lại để con vật dễ sử dụng và không bị hư rách. Sau đó dùng băng keo hai mặt đính nam châm dẻo và ghi chú tên con vật vào phía sau mỗi tấm hình và cất vào bộ sưu tập.


III/ Cách sử dụng:
Khi dạy bài học nào có liên quan đến con vật hay nhóm động vật nào, tôi chọn lựa, đính hình các con vật đó lên bảng cho học sinh quan sát hay phát cho các nhóm thảo luận, thực hành, thao tác để tìm ra kiến thức mới hoặc củng cố, nâng cao.





IV/ Các bài Khoa học có thể sử dụng “Bộ sưu tập động vật” để giảng dạy:
1/ Bài số 48 sách giáo khoa trang 96: Ánh sáng cần cho sự sống (tt) :
Giáo viên phát cho các tổ từ 5-10 con vật. Học sinh thảo luận, chọn lựa ra những con vật nào kiếm ăn vào ban ngày, những con vật nào kiếm ăn vào ban đêm (Ví dụ: Ban ngày: Con hổ, con báo, con voi, con nai, con hươu, … ; Ban đêm : Con rắn, cú mèo, con dơi, con chuột, chó sói, …).
2/ Bài số 54 sách giáo khoa trang 108: Nhiệt cần cho sự sống
Từ những con vật được giao, học sinh thảo luận, chọn lựa ra những con vật nào có thể sống ở xứ lạnh hoặc sống ở xứ nóng (Ví dụ: Xứ lạnh : Con gấu Bắc Cực, chim cánh cụt, con gấu trúc, … ; Xứ nóng : Con lạc đà
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓