Tìm kiếm Giáo án
bộ kết nối- bài 12

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hường
Ngày gửi: 22h:17' 07-09-2020
Dung lượng: 30.2 KB
Số lượt tải: 273
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thu Hường
Ngày gửi: 22h:17' 07-09-2020
Dung lượng: 30.2 KB
Số lượt tải: 273
Số lượt thích:
0 người
Bài 12: BẢNG CỘNG BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10
( 3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS
* Kiến thức
Hình thành được bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 và vân dụng tính nhẩm.
* Phát triển năng lực
Qua việc xây dựng bảng cộng, bảng trừ thấy được mối quan hệ ngược giữa phép cộng và phép trừ, từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm.
II. CHUẨN BỊ
- Bộ đồ dùng học Toán 1.
- Những mô hình, vậy liệu, xúc xắc,… để tổ chức hoạt động, trò chơi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạtđộngcủagiáoviên
Hoạtđộngcủahọcsinh
1. Khởiđộng
- Ổnđịnhtổchức
- Giớithiệubài :
- Hát
- Lắngnghe
2/Khámphá:
Bảngcộng
Từhìnhảnhcácbônghoa, HS hìnhthànhcácphéptínhcộngcókếtquảbằng 7. (Nêuđượckếtquảcácphéptính 1 + 6, 2 + 5, 3 + 4, 4 + 3, 5 + 2, 6 + 1).
3/ Hoạtđộng
*Bài 1: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩm
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Emhoànthànhbảngcộng
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS hoànthànhbảngcộngtrongphạm vi 10
- - Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Tìmcánhhoachomỗichúong
- Nêuyêucầubàitập
- HD HS nhẩmkếtquảcácphéptính ở mỗichúong. Chúongsẽđậuvàocànhhoachứakếtquảcủaphéptínhghitrênchúongđó.
Chẳnghạn: cànhhoasố 5 chocácchúongghiphéptính 3 + 2 và 4 + 1.
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
Tiết 2 LUYỆN TẬP
1/ Khởiđộng:
Ổnđịnh
Giớithiệubài
Hát
2/ Khámphá: Bảngtrừ
-Từhìnhảnhcácbônghoa, HS hìnhthànhcácphéptính 8 trừchomộtsố. (Nêuđượckếtquảcácphéptính 8 - 1, 8 - 2, 8 - 3, 8 - 4, 8 - 5, 8 - 6, 8 - 7).
HS quan sát
HS nêu
2/Hoạtđộng
*Bài 1: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩm 6 trừchomộtsố
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Emhoànthànhbảngtrừ
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS hoànthànhbảngtrừtrongphạm vi 10
- GV cho HS đọckếtquảphéptínhtheotừngcột
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩmracácphéptínhghi ở lácờcắmtrongmỗilọhoa
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
Tiết 3 LUYỆN TẬP
1/ Khởiđộng
Ổnđịnhtổchức
Giớithiệubài
Hát
3/ Hoạtđộng:
Luyệntập
*Bài 1: Số ?
- GV nêuyêucầubàitập
- Yêucầu HS dựavàohìnhvẽhìnhthànhcácphéptínhrồitínhkếtquả, tìmrasốthíchhợptrong ô trống
- GV cùng HS nhậnxét
- Yêucầu HS đọclạitừngphéptính
HS tính nhẩm
HS nhận xét
*Bài 2: Số ?
- GV nêuyêucầubàitập
- HD HS thựchiệnphéprínhtheothứtựmũitênđểtìmrasốthíchhợptrong ô
GV hỏi: 5 cộng 4 bằngmấy? ( 9) điền 9 vào ô trốngthứnhất.
9 trừ 4 bằngmấy? ( 5) . Diền 5 vào ô trốngtiếptheo
HD tươngtựvớibài b
- HS thựchiện – GV cùng HS nhậnxét
HS thực hiện phép cộng
HS trả lời
HS nhận xét
3/ Tròchơi: Chọntấmthẻnào?
- GV nêucáchchơi:
+ Chơitheonhóm
+ Đặt 12 tấmthẻtrênmặtbàn. Khiđếnlượtngườichơigieoxúcxắc, úptấmthẻghiphéptínhcókếtquảbằngsốchấm ở mặttrênxúcxắc
+ Tròchơikếtthúckhiúpđược 6 tấmthẻ.
-Yêucầu HS chơitheonhóm
-GV giámsát
- GV cùng HS nhậnxét
HS lắng nghe
HS chơi
Nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
( 3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS
* Kiến thức
Hình thành được bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 và vân dụng tính nhẩm.
* Phát triển năng lực
Qua việc xây dựng bảng cộng, bảng trừ thấy được mối quan hệ ngược giữa phép cộng và phép trừ, từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm.
II. CHUẨN BỊ
- Bộ đồ dùng học Toán 1.
- Những mô hình, vậy liệu, xúc xắc,… để tổ chức hoạt động, trò chơi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạtđộngcủagiáoviên
Hoạtđộngcủahọcsinh
1. Khởiđộng
- Ổnđịnhtổchức
- Giớithiệubài :
- Hát
- Lắngnghe
2/Khámphá:
Bảngcộng
Từhìnhảnhcácbônghoa, HS hìnhthànhcácphéptínhcộngcókếtquảbằng 7. (Nêuđượckếtquảcácphéptính 1 + 6, 2 + 5, 3 + 4, 4 + 3, 5 + 2, 6 + 1).
3/ Hoạtđộng
*Bài 1: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩm
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Emhoànthànhbảngcộng
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS hoànthànhbảngcộngtrongphạm vi 10
- - Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Tìmcánhhoachomỗichúong
- Nêuyêucầubàitập
- HD HS nhẩmkếtquảcácphéptính ở mỗichúong. Chúongsẽđậuvàocànhhoachứakếtquảcủaphéptínhghitrênchúongđó.
Chẳnghạn: cànhhoasố 5 chocácchúongghiphéptính 3 + 2 và 4 + 1.
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
Tiết 2 LUYỆN TẬP
1/ Khởiđộng:
Ổnđịnh
Giớithiệubài
Hát
2/ Khámphá: Bảngtrừ
-Từhìnhảnhcácbônghoa, HS hìnhthànhcácphéptính 8 trừchomộtsố. (Nêuđượckếtquảcácphéptính 8 - 1, 8 - 2, 8 - 3, 8 - 4, 8 - 5, 8 - 6, 8 - 7).
HS quan sát
HS nêu
2/Hoạtđộng
*Bài 1: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩm 6 trừchomộtsố
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 2: Emhoànthànhbảngtrừ
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS hoànthànhbảngtrừtrongphạm vi 10
- GV cho HS đọckếtquảphéptínhtheotừngcột
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
*Bài 3: Tínhnhẩm
- Nêuyêucầubàitập
- Hd HS tínhnhẩmracácphéptínhghi ở lácờcắmtrongmỗilọhoa
- Yêucầu HS làmbài
- HS nêukếtquả
- GV cùng HS nhậnxét
HS theo dõi
HS thực hiện
HS nêu kết quả
HS nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
Tiết 3 LUYỆN TẬP
1/ Khởiđộng
Ổnđịnhtổchức
Giớithiệubài
Hát
3/ Hoạtđộng:
Luyệntập
*Bài 1: Số ?
- GV nêuyêucầubàitập
- Yêucầu HS dựavàohìnhvẽhìnhthànhcácphéptínhrồitínhkếtquả, tìmrasốthíchhợptrong ô trống
- GV cùng HS nhậnxét
- Yêucầu HS đọclạitừngphéptính
HS tính nhẩm
HS nhận xét
*Bài 2: Số ?
- GV nêuyêucầubàitập
- HD HS thựchiệnphéprínhtheothứtựmũitênđểtìmrasốthíchhợptrong ô
GV hỏi: 5 cộng 4 bằngmấy? ( 9) điền 9 vào ô trốngthứnhất.
9 trừ 4 bằngmấy? ( 5) . Diền 5 vào ô trốngtiếptheo
HD tươngtựvớibài b
- HS thựchiện – GV cùng HS nhậnxét
HS thực hiện phép cộng
HS trả lời
HS nhận xét
3/ Tròchơi: Chọntấmthẻnào?
- GV nêucáchchơi:
+ Chơitheonhóm
+ Đặt 12 tấmthẻtrênmặtbàn. Khiđếnlượtngườichơigieoxúcxắc, úptấmthẻghiphéptínhcókếtquảbằngsốchấm ở mặttrênxúcxắc
+ Tròchơikếtthúckhiúpđược 6 tấmthẻ.
-Yêucầu HS chơitheonhóm
-GV giámsát
- GV cùng HS nhậnxét
HS lắng nghe
HS chơi
Nhận xét
3.Củng cố, dặndò
- Bàihọchôm nay, embiếtthêmđiềugì?
 
Các ý kiến mới nhất