Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bộ GA lớp 3 - HKI

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Trọng Châu
Ngày gửi: 19h:19' 22-08-2009
Dung lượng: 1'014.5 KB
Số lượt tải: 103
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Thứ 3 ngày 28 tháng 8 năm 2006
Tiết 1
Tập đọc - kể chuyện

Cậu bé thông minh

I / Mục đích - yêucầu:
A/ tập đọc :
- Đọc trôi chảy toàn bài .
- Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu chấm , dấu phẩy, giữa các cụm từ .
- Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
B/Kể chuyện :
- Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn.
II/ Đồ dùng dạy học : bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học :
Tập đọc
1/Giới thiệu bài .
2/ Luyện đọc :
a/ GV đọc toàn bài .
b/ Hướng đẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ :
- Đọc nối tiếp câu .
- Đọc từng đoạn trước lớp.
- HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn trong bài .
- Đọc từng đoạn trong nhóm .
3/ Hướng dẫn tìm hiểu bài :
- Nhà vua đã nghĩ ra kế gì để tìm người tài ?
- Vì sao dân chúng lo sợ khi nghe lệnh của nhà vua ?
- Cậu bé đã làm cách nào đểvua thấy lệnh của ngài là vô lí ?
- Trong cuộc thử tài lần sau, cậu bé yêu cầu điều gì ?
- Câu chuyện này nói lên điều gì ?
4/ Luyện đọc lại :
- GV chọn một đoạn trong bài -Đọc mẫu.
- HS phân vai (người dẫn chuyện , cậu bé ,nhà vua )đọc chuyện.
- Tổ chức cho 2 nhóm thi đọc chuyện theo vai .
- Bình chọn bạn đọc tốt nhất .
Kể chuyện
1/ GV nêu nhiệm vụ .
2/ Hướng dẫn HS kể từng đoạn của truyện theo tranh
a/ HS quan sát 3 tranh minh hoạt của truyện , nhẩm kể chuyện.
b/ Mời 3 HS nối tiếp nhau ,quan sát tranh và kể 3 đoạn của câu chuyện .
c/ Sau mỗi lần một HS kể, cả lớp và GV nhận xét nhanh : vì sao đạt,cách thể hiện , nội dung.
- Khen ngợi những HS có lời kể sáng tạo.

Củng cố, dặn dò.
Hỏi : trong câu chuyện, em thích ai? Vì sao?
Khuyết khích HS về nhà kể lại câu chuyện.
---------------------------------------------------------------
Tiết2
Tự nhiên xã hội:

Hoạt động thở và cơ quan hô hấp

I.Mục tiêu:
HS nhận ra được:
- Sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào thở ra
- Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trên sơ đồ
- Hiểu đợc vai trò của hoạt động thở với sự sống con người
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trang 4,5-SGK
III. Hoạt động dạy và học:
1.Giới thiệu bài:
2.Các hoạt động:
*Hoạt động 1 : Thực hành cách thở sâu:
-Bước 1:Trò chơi :’’Bịt mũi nín thở ‘’
HS nêu cảm giác sau khi hít thở lâu.
-Bước 2: Gọi 1HS lên thực hiện động tác thở sâu như hình 1
HS đứng tại chỗ cùng thực hiện.
HS nhận xét
*Kết luận: Khi ta thở, lồng ngực phồng lên xẹp xuống đều đặn. Cử động hô hấp gồm 2 động tác:hít vào và thở ra.
*Hoạt động 2: Làm việc với SGK:
-Bớc 1: Làm việc theo cặp: HS quan sát H2, 2HS sẽ lần lợt hỏi -trả lời.Ví dụ:
 
Gửi ý kiến