Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

*Biện pháp hạn chế HS yếu kém môn toán

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Nguyễn Nam Bắc
Ngày gửi: 08h:41' 24-04-2011
Dung lượng: 47.0 KB
Số lượt tải: 99
Số lượt thích: 0 người
























KẾ HOẠCH VÀ PHÁP HẠN CHẾ HỌC SINH
YẾU KÉM CỦA BỘ MÔN TOÁN HỌC

Trong những năm gần đây chất lượng học sinh bậc học THCS đang có xu hướng phân cực rõ rệt. Số lượng học sinh cá biệt ngày càng phổ biến. Trong lớp học số học sinh nắm bài ngay tại lớp ngày một ít, số học sinh không chú ý nghe giảng, chất lượng bộ môn toán học và nhiều bộ môn khác đáng báo động. Nhiều em điểm các bài thi quá thấp thường là điểm yếu và kém
- Học sinh đạt yêu cầu trở lên quá thấp so với quy định của ngành đây là cả một vấn đề nhức nhối của ngành giáo dục
- Phải chăng do đầu vào học sinh yếu ? Do nội dung sách giáo khoa chưa phù hợp với cấp học? Hay do học sinh chưa biết cách học bộ môn toán? Hay giáo viên chưa truyền thụ đúng phương pháp ?
Là một giáo viên người địa phương. Tiếp xúc nhiều với phụ huynh học sinh và đã công tác một thời gian dài tại nhà trường tôi băn khoăn và trăn trở với chất lượng học sinh và nhất là những học sinh yếu, kém.

* hoạch và giải pháp hạn chế học sinh yếu, kém
a) Giải pháp hạn chế học sinh yếu, kém bộ môn thông qua tập thể
Muốn hạn chế học sinh yếu, kém thông qua tập thể đòi hỏi người giáo viên phải nắm chắc các cá nhân trong tập thể:
Cá nhân học sinh yếu, kém là đối tượng nào và thường có mối quan hệ với cá nhân nào trong lớp, khối những cá nhân đó là học sinh giỏi, khá, TB, hay cùng là học sinh yếu, kém. Nắm chắc đối tượng để khi giảng dạy giáo viên chia nhóm đối tượng học tập cho phù hợp. Mặt khác có thể chia nhóm để các học sinh trong nhóm có các đói tượng khác nhau cùng giúp nhau tiến bộ
Những học sinh yếu, kém khi có sự tiến bộ dù là nhỏ nhất thì giáo viên phải phát hiện và nêu gương đồng thời khuyến khích các em phát huy trước tập thể lớp
b) Biện pháp giáo dục học sinh yếu, kém thông qua các lực lượng giáo dục khác
Để phát hiện học sinh yếu, kém dù không phải là giáo viên chủ nhiệm thì giáo viên bộ môn cũng phải đi sâu nghiên cứu hoàn cảnh gia đình của các em, cùng gia đình phối hợp giáo dục các em, động viên các em, quản lí các em trong việc tự học ở nhà. Ngoài ra gia đình tạo điều kiện mua các tài liệu, đồ dùng học tập cho các em đó là khâu quan trọng trong nâng cao chất lượng.
Tóm lại học sinh yếu, kém nếu không chú ý giáo dục trong tập thể, các tổ chức ở mọi lúc mọi nơi thì rất nhiều em có tâm lý xa lánh, tự ty ít hoà nhập. Thậm chí một số em còn bộc lộ những tính cách xấu như: Trôm cắp vặt, hung hãn với ban bè hay gian lân trong thi cử ...
c) Nâng cao hiệu quả giảng dạy giải pháp chính giáo dục học sinh yếu, kém
Để không có học sinh yếu, kém về học tập thì đòi hỏi giáo viên bộ môn phải là những giáo viên có nghệ thuật trong công tác
 
Gửi ý kiến