Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §6. Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: thanh dat
Ngày gửi: 18h:38' 08-11-2020
Dung lượng: 424.5 KB
Số lượt tải: 95
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 23/9/2020 Tuần: từ tuần 4 đến tuần 6
Ngày dạy: từ ngày: /9/2020 Tiết: từ tiết 8 đến tiết 11

Tiết 8+9+10+11 CHỦ ĐỀ
Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai
Số tiết trong chủ đề :04

I. MỤC TIÊU:
1.Về kiến thức :
- Biết được cơ sở của việc đưa một thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn
- HS được củng cố các kiến thức về đưa thừa số ra ngoài (vào trong) dấu căn
- HS biết cách khử mẫu của biểu thức lấy căn và trục căn thức ở mẫu. Bước đầu biết cách phối hợp và sử dụng các phép biến đổi nói trên. Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức
- HS được củng cố các kiến thức về đưa thừa số ra ngoài (vào trong) dấu căn , khử mẫu của biểu thức lấy căn và trục căn thức ở mẫu.
2. Về kĩ năng :
- Biết kĩ năng đưa thừa số ra ngoài dấu căn, vào trong dấu căn. Biết vận dụng các phép biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.
- Có kỹ năng thành thạo trong việc phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên
3. Về thái độ :
- Có hứng thú với bài học.
- Rèn HS khả năng tìm tòi, cẩn thận, tỉ mỉ trong khi thực hành.
- HS cẩn thận, chính xác, biết hợp tác nhóm.
4. Định hướng phát triển năng lực :
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề ,năng lực tư duy lô gic , năng lực tính toán.
- Năng lực hoạt động nhóm và năng lực giao tiếp
- Vận dụng kiến thức để giải quyết một số tình huống trong thực tế
- Hình thành cho học sinh các phẩm chất Nhân ái khoan dung; Trung thực, tự trọng; Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm với bản thân,
II.BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ,YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Tiết theo thứ tự chủ đề
Nhận biết
Thông hiếu
Vận dụng
Vận dụng cao

1
Thuộc và nắm chắc quy tắc đưa thừa số ra ngoài, vào trong dấu căn
Cách đưa ra,vào trong dấu căn,căn bấc hai đồng dạng,cộng trừ căn bậc hai đồng dạng
Giải một số bài tập đơn giản


2
Thế nào là đưa thừa số ra ngoài, vào trong dấu căn
Đưa ra ngoài,vào trong dấu căn các biểu thức đơn giản
Giải được bài tập
Vận dụng
Rút gọn biểu thức



3
Thuộc cách khử mẫu biểu thức lấy căn
Trục căn thức ở mẫu


Khử mẫu, trục căn thức đơn giản


4
Thế nào là khử mẫu, trục căn thức

Giải được bài tập
Vận dụng
Rút gọn biểu thức và các bài tập liên quan



III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 8: Biến Đổi Đơn Giản Biểu Thức Chứa Căn Thức Bậc Hai

Ngày dạy
Tiết
Lớp
Ghi chú



9A


I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ
a) Kiến thức: HS nắm cơ sở của việc đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn.
b) Kỹ năng:
- Có kỹ năng đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn.
- Biết vận dụng các phép biến đổi để so sánh , rút gọn biểu thức.
c) Thái độ: Rèn luyện tư duy lôgíc, tính cẩn thận, trung thực, chính xác.
2. Định hướng phát triển năng lực
Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực tính toán, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống ...
3. Phương pháp kỹ thuật dạy học
Hoạt động nhóm nhỏ, đàm thoại giải quyết vấn đề, thuyết trình…
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1.Chuẩn bị của GV: Bảng phụ ghi , , , , phấn màu.
2.Chuẩn bị của HS : SGK ,SBT, thước…..
III. Chuỗi các hoạt động học
A. Hoạt động khởi động
1. Ổn định tổ chức lớp học: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (5`)
Tìm tập hợp các số x thỏa mãn bất đẳng thức:  và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
Đáp án: ĐK: x ( 0. Ta có: .
Biểu diễn tập nghiệm trên trục số

 
Gửi ý kiến