Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BDTX ND3 modul THCS 2,18,19,35

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Kim Thanh
Ngày gửi: 12h:45' 28-11-2014
Dung lượng: 161.5 KB
Số lượt tải: 1230
Số lượt thích: 0 người
Phòng GD&ĐT TX Bắc Kạn
Trường THCS Bắc Kạn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Bắc Kạn, ngày 22 tháng 4 năm 2014


BÁO CÁO
KẾT QUẢ THỰC HIỆN BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN ND3
NĂM HỌC 2013-2014

Họ và tên: Nông Hồng Phú
Ngày, tháng, năm sinh:
Tổ công tác: Toán Lý
Trường THCS Bắc Kạn, thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
Nhiệm vụ được phân công năm học 2013-2014: Giảng dạy Toán 7H, Tin học 6C, 6D, 6E, 6H

A. CÁC MODULE ĐĂNG KÝ:
Căn cứ vào sự hướng dẫn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, Kế hoạch của Trường THCS Bắc Kạn, của Tổ Toán Lý và căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, tôi lựa chọn 4 môđun sau thuộc khối kiến thức tự chọn của cấp THCS để bồi dưỡng trong năm học là: Module THCS 18, Module THCS 19, Module THCS 20, Module THCS 22.
1.1. MODULE THCS 18: Phương pháp dạy học tích cực
Trong mô đun nghiên cứu những vấn đề sau:
*Định hướng quan trọng trong đổi mới PPDH là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học.
*PPDH tích cực là một thuật ngữ rút gọn, đuợc dùng để chỉ những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.
PPDH tích cực hướng tới việc tích cực hoá hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học không phải tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy
*Đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực:
-Dạy học thông qua tố chức các hoạt động học tập của HS.
-Dạy học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học.
-Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác.
-Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò.
*Các phương pháp day học tích cực gồm:
-Phương pháp dạy học gợi mở - vấn đáp:
-Phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề
-Phương pháp dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ
-Phương pháp dạy học trực quan
-Phương pháp dạy học luyện tập và thực hành
-Phương pháp dạy học bằng bản đồ tư duy:
-Phương pháp dạy học trò chơi
Nội dung trong mỗi phương pháp gồm các phần: Khái niệm, bản chất của phương pháp, quy trình thực hiện, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp.


1.2. MODULE THCS 19: Dạy học với công nghệ thông tin
Trong mô đun nghiên cứu những vấn đề sau:
*Khái niệm CNTT:
Ở Việt Nam, trong Nghị quyết 49/CP kí ngày 04/0/1993 về phát triển CNTT cửa Chính phủ Việt Nam, CNTT đuợc định nghĩa như sau: “CNTT là tập hợp các phương pháp khoa học, các phương tiện và công cụ kĩ thuật hiện đại – chủ yếu là kĩ thuật máy tính và viên thông - nhằm tổ chúc khai thác và sử dụng cỏ hiệu quả các nguồn tài nguyên thông tin rất phong phú và tiềm tàng trong mọi lĩnh vục hoạt động của con người và xã hội. CNTT đuợc phát triển trên nền tảng phát triển cửa các công nghệ Điện tủ - Tin học- Viễn thông và tự động hoá".
*Nguyên tắc:
Việc lựa chọn khả năng và mức độ ứng dụng CNTT trong mỗi bài học phải căn cứ vào mục tiêu, nội dung và hình thúc của bài học.
Việc ứng dụng CNTT trong mãi bài học cần xác định rõ: sử dụng CNTT nhằm mục đích gì, giải quyết ván đề gì, nội dung gì trong bài học.
Đảm bảo cho tất cả HS trong lớp cùng cỏ cơ hội đuợc tiếp cận với CNTT trong quá trình học.
Đảm bảo kết hợp giữa úng dụng CNTT với các PPDH, đặc biệt chu ý kết hợp với các PPDH tích cực.
*Khả năng ứng dụng CNTT trong quá trình dạy học:
Ứng dung CNTT trong tìm kiếm, khai thác tư liệu phục vụ cho dạy học.
Ứng dụng CNTT trong soạn giáo án, thiết kế bài giảng
- Ứng dụng CNTT trong quản lí lớp học
- Ứng dụng CNTT trong kiểm tra, đánh giá.
*Soạn giáo án bằng MICROSOFT OFFICE WORD
-Tạo lập, quản lí các file giáo án soạn thảo trong Microsoft Office Word gồm:
-Trình bày giáo án trên Microsoft office Word
-Thêm bảng biểu và các đối tượng đồ hoạ vào giáo án
*Xử lý dữ liệu bằng MICROSOFT OFFICE EXCEL
-Tạo lập, quản lí các tệp dữ liệu trong Microsoft Office Excel
-Nhập và
 
Gửi ý kiến