Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bao cao tich hop GDBVMT vao mon hoc o THCS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Quý (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:01' 30-10-2009
Dung lượng: 52.0 KB
Số lượt tải: 43
Số lượt thích: 0 người
Phòng gd&đt thạch hà
Trường thcs Long Sơn
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Báo cáo
sơ kết hoạt động tích hợp gdbvmt vào các môn
học năm học 2008-2009

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2008-2009 về triển khai công văn số: 7120/BGDDT-GDTrH ngày 07/08/2008 của Bộ GD&ĐT về tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT) vào các môn học ở cấp THCS. Đơn vị trường THCS Long Sơn đã thực hiện những nội dung sau:

Phần I: Những vấn đề chung
- Những hiểm hoạ suy thoái môi trường đang ngày càng đe doạ cuộc sống của loài người. Chính vì vậy, BVMT hiện là vấn đề được quan tâm mang tính toàn cầu. ở nước ta bảo vệ môi trường cũng đang là vấn đề được quan tâm sâu sắc.
- Cụ thể hoá và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, của ngành về việc tăng cường công tác GDBVMT, xác định nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2010 là trang bị cho HS những kiến thức, kỹ năng về MT và BVMT bằng hình thức phù hợp trong các môn học và thông qua các hoạt động ngoại khoá, ngoài giờ lên lớp, xây dựng mô hình trường xanh-sạch-đẹp phù hợp với đặc điểm và điều kiện của địa phương và nhà trường. Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường GD an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi HS.
- Triển khai các nội dung GD đảm bảo tính tự giác, không gây áp lực quá tải trong công việc.

Phần II: Xây dựng chương trình
- Căn cứ vào những định hướng và gợi ý của tài liệu hướng dẫn về tích hợp GDBVMT của các môn học. Nhà trường chỉ đạo đến các thầy, cô giáo bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch GD cụ thể nhằm tích hợp GDBVMT một cách hiệu quả nhất trong mỗi bộ môn.
- Cách thức tích hợp
- Một số bài soạn tích hợp GDBVMT
- Hướng dẫn thực hành thực tế ngoại khoá
- Góp ý đánh giá về GDBVMT.

Phần III: Nguyên tắc và phương thức GD
Nguyên tắc
- GDBVMT là một lĩnh vực GD liên ngành tích hợp vào các môn học và các hoạt động. GDBVMT không phải là ghép thêm và chương trình GD như là một bộ môn riêng biệt hay chủ đề nghiên cứu, mà nó là một hướng hội nhập chương trình. GDBVMT là cách tiếp cận xuyên bộ môn.
- GDBVMT phải trang bị cho HS hệ thống kiến thức tương đối đầy đủ về MT và kỹ năng BVMT phù hợp với tâm lý lứa tuổi.
- Tận dụng các cơ hội để GDBVMT nhưng phải đảm bảo kiến thức cơ bản của môn học, tính lôgic của nội dung không làm quá tải lượng kiến thức và tăng thời gian của bài học.
2. Phương thức GD
- Nội dung GDBVMT được tích hợp trong các môn học thông qua các chương, các bài cụ thể:
a. Việc tích hợp được thể hiên ở ba mức độ:
- Mức độ toàn phần: Mục tiêu và nội dung của bài hoặc chương phù
 
Gửi ý kiến