Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Hồng
Ngày gửi: 23h:42' 04-05-2014
Dung lượng: 14.3 KB
Số lượt tải: 7684
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT DIÊN KHÁNH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC SUỐI TIÊN
 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc





 Suối Tiên, ngày 25 tháng 4 năm 2014


BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
Năm học: 2013 - 2014


I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH
- Họ tên : NGUYỄN THỊ TUYẾT
- Sinh ngày, tháng, năm: 06-07-1968 Giới tính: Nữ
- Quê quán: Vĩnh Trung – Nha Trang
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Suối Tiên
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Giáo dục Tiểu học
- Nhiệm vụ được giao: Tổ phó Tổ 3- 4

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Năm học 2012 - 2013, tôi là giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, tại điểm trường Tân Khánh, cuối năm học lớp chủ nhiệm của tôi đã có nhiều thành tích tốt, được công nhận lớp tiên tiến, lớp giữ vở sạch viết chữ đẹp của năm học 2012-2013.
Bước vào năm học 2013 - 2014, khi được phân công làm chủ nhiệm lớp 3C, tại điểm trường Xuân Phú, bản thân tôi không khỏi băn khoăn, lo lắng. Đây là một lớp rất khó khăn, khó khăn về mọi thứ. Đầu năm học, lớp 3C có tất cả 23 học sinh, 13 nữ, ( cuối HK1 chuyển đến 1 em từ lớp 3A ( Tổng số 24 hs, 14 nữ ) trong đó có đến 12 em là người dân tộc thiểu số, kết quả khảo sát chất lượng đầu năm: TV- 78.3%, Toán - 87% trung bình trở lên, một chất lượng không mấy thuận lợi. Hoàn cảnh gia đình của nhiều em lại vô cùng khó khăn ( 4 em thuộc hộ nghèo, 9 em thuộc hộ cận nghèo ), các em đến lớp mà sách, vở, dụng cụ học tập còn thiếu ... Nhiều phụ huynh không mấy quan tâm đến việc học của các em, hầu như giao phó việc học của các em cho nhà trường, cho thầy cô ...
Trước một tập thể lớp có nhiều khó khăn như vậy, là giáo viên chủ nhiệm lớp bản thân tôi không khỏi trăn trở tìm kiếm các giải pháp để quản lí, tổ chức và xây dựng lớp chủ nhiệm của mình ngày càng tiến bộ; kế thừa, phát huy những kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp đã tích lũy sau nhiều năm công tác, tôi đã đề ra một số giải pháp có thể xem là hiệu quả trong công tác chủ nhiệm lớp như sau:
a. Công tác tổ chức lớp.
Đây là công tác hàng đầu mà mỗi giáo viên chủ nhiệm phải thật sự quan tâm, khi đã làm tốt công tác này thì có thể nói đã thành công một nửa trong công tác chủ nhiệm lớp.
- Bước vào đầu năm học tôi tiến hành điều tra nắm bắt tình hình chung của lớp và cụ thể đến từng học sinh. Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, khả năng học tập của các em. Tiến hành phân loại học sinh, em nào học giỏi, khá, em nào có hoàn cảnh khó khăn, và đặc biệt quan tâm đến những đối tượng học sinh cá biệt, học sinh học yếu …
- Chia tổ, bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó.
Từ kết quả điều tra tình hình học sinh tôi sắp xếp chỗ ngồi cho các em, rồi chia tổ, thông thường tôi chia lớp làm 3 tổ. Mỗi tổ 8 học sinh, được bố trí ngồi trong một dãy bàn. Mỗi tổ phải đảm bảo nhiều đối tượng: có học sinh yếu, học sinh khá giỏi, học sinh trung bình và học sinh ở địa bàn xa, học sinh ở địa bàn gần, có học sinh ngoan, có học sinh cá biệt, học sinh người dân tộc ít người … để các em có điều kiện giúp nhau cùng tiến bộ.
Sau khi chia tổ xong, tôi tổ chức lấy ý kiến từ phía tập thể lớp, sau đó biểu quyết để bầu Ban cán sự lớp. Tất nhiên, trước khi bầu ban cán sự lớp, tôi đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể, ví dụ lớp trưởng, lớp phó phải có học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, phải tự tin, mạnh dạn trước tập thể lớp, biết tổ chức, quản lí, điều hành các bạn học sinh trong lớp; tổ trưởng, tổ phó phải là những học sinh có trách nhiệm, biết lo lắng cho công việc của tổ ...
Nếu tập thể học sinh chưa hiểu nhau, chưa gắn kết với nhau, chưa giới thiệu ra những bạn ưu tú để bầu vào ban cán sự lớp thì tôi gợi ý để tập thể lớp bầu ra một ban cán sự lớp như mong muốn.
- Ổn định nề nếp xếp hàng vào lớp, xếp hàng tập thể dục, nề nếp ra chơi, ra về. Quy định cụ thể về vở sách, quy định về việc học ở
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓