Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BÁO CÁO MÔ TẢ BIỆN PHÁP MÔN MĨ THUẬT

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Minh Thông
Ngày gửi: 16h:46' 13-03-2020
Dung lượng: 82.0 KB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


BÁO CÁO MÔ TẢ BIỆN PHÁP
Một số giải pháp giúp học sinh học tốt quy trình vẽ biểu cảm

I. Sơ lược lý lịch
- Họ và tên: Bùi Minh Thông
- Ngày sinh: 08/11/1987
- Đơn vị công tác: Trường PTDTBT TH Vừ A Dính
- Chức vụ hiện nay: Giáo viên
II. Nội dung:
1. Tên biện pháp: Một số giải pháp giúp học sinh học tốt quy trình vẽ biểu cảm.
2. Thực trạng và sự cần thiết của biện pháp
- Nhiệm vụ Chuyên môn được phân công. Năm học 2019 - 2020 tôi được nhà trường phân công giảng dạy môn học Mĩ thuật khối lớp 2; 3; 4 ; 5. Tổng số 625 học sinh với 18 tiết học trên 01 tuần.
- Thực trạng và sự cần thiết.
+ Bản thân là một giáo viên trẻ, được đào tạo chuyên về môn Mĩ thuật, được tham gia các buổi tập huấn của Huyện của Tỉnh, tôi có nhiều điều kiện để tự học hỏi, tìm tòi và tiếp thu các phương pháp hay và mới lạ từ bạn bè đồng nghiệp, cộng với sự gắn bó với các em học sinh. Môn Mĩ thuật là môn học nghệ thuật vui tươi, nhẹ nhàng, thu hút rất nhiều học sinh.
+ Cho đến nay các trường đã có giáo viên dạy Mĩ thuật, phong trào học Mĩ thuật ngày càng một sôi nổi, hầu hết các em học sinh hào hứng với môn học và môn học đã được chú ý. Tất cả mọi người đã hiểu được đây là một môn học nghệ thuật sáng tạo, vì vậy không ít giáo viên và học sinh luôn coi trọng và đầu tư cho môn học. Qua đó các em thấy rằng Mĩ thuật là môn học bổ ích, lý thú và tươi vui, có tính giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cao và là môn học bổ trợ tích cực cho các môn học khác. Vì thế các em đón nhận tiết học một cách nhiệt tình và hào hứng.
+ Được nhà trường quan tâm tạo điều kiện tốt cho việc giảng dạy.
- Bên cạnh những thuận lợi như trên thì việc dạy và học môn Mĩ thuật Đan Mạch vẫn còn gặp phải một số khó khăn như:
- Do quan niệm của một số bậc phụ huynh, thiếu sự quan tâm học tập cho học sinh do vùng miền còn khó khăn, còn chưa coi trọng môn học Mĩ thuật ... Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập của giáo viên và học sinh gây cho học sinh cảm giác chán nản, thiếu tự tin khi vẽ. Điều đó khiến cho các em không thích thú với bài học, thể hiện tác phẩm của mình qua loa, đại khái, vì thế không thấy được cái hay, cái đẹp và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày.
- Vì đây là phương pháp học mới do đó vẫn còn học sinh chưa hình thành thói quen vẽ biểu cảm, vẫn nhìn giấy trong quá trình vẽ, việc dùng màu để thể hiện cảm xúc chưa rõ ràng.
- Bên cạnh đó còn một số học sinh tỏ thái độ thờ ơ với môn học vì thực tế không những em có hoàn cảnh còn khó khăn không chuẩn bị đủ đồ dùng học tập để phục vụ cho tiết học mà những em gia đình có điều kiện cũng không chuẩn bị đủ đồ dùng học tập cho các em, ví dụ: giấy vẽ, màu vẽ, bút chì… Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần học tập của các em.
- Nhà trường chưa có phòng học riêng nên việc tổ chức các hoạt động đôi khi còn gặp khó khăn, việc lưu giữ, trưng bày và giới thiệu tác phẩm của học sinh chưa thuận lợi.
Trong năm học vừa qua qua quan sát thái độ, tinh thần các em trong giờ học và đánh giá, nhận xét các bài vẽ của học sinh. Tôi phân loại các nhóm học sinh như sau (khối 4):
* Kết quả đầu năm học (khi chưa áp dụng phương pháp)
Lớp

Tổng số
học sinh
Tự tin thể hiện, thể hiện được cảm xúc.
Vẽ rập khuôn, thiếu tự tin
Hoàn thành bài tại lớp
Chưa hoàn thành bài tại lớp



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

4A1
36
14
38.8
22
61.2
24
66.6
12
33.4

3. Mô tả biện pháp
Thực hiện Nghị Quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo được sự hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch,
 
Gửi ý kiến