Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BÁO CAO KÍ NĂNG SỐNG

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Ánh Nhật Hồng
Ngày gửi: 18h:55' 04-06-2018
Dung lượng: 17.8 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
sáu, 24/01/2014 14:12
Hiệu quả chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ở Gia Viễn
Giáo dục kỹ năng sống là yếu tố quan trọng góp phần đổi mới toàn diện nền giáo dục đào tạo gắn với 4 mục tiêu quan trọng của giáo dục: học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình. Xác định được ý nghĩa của việc giáo dục kỹ năng sống, năm học 2013-2014, ngành giáo dục huyện Gia Viễn đã triển khai hiệu quả đề tài "giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học" trên địa bàn huyện nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết, quan trọng trong cuộc sống để các em bắt nhịp với cuộc sống, tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm xảy ra trong cuộc sống, chuẩn bị hành trang vững chắc để các em học lên THCS và THPT, nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên trong việc giáo dục toàn diện học sinh.
Dự giờ một giờ học kỹ năng sống của học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học thị trấn Me, chúng tôi cảm nhận được sự sôi nổi, gần gũi, cởi mở của học sinh trong tiết học. Không gian lớp học được trang trí gần gũi, thân thiện với cuộc sống thực tế hàng ngày, chương trình được biên soạn cụ thể, sát với đời sống thực tế, tiết học đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tích cực của học sinh.
Dưới sự hướng dẫn, gợi mở của giáo viên, các em đã thể hiện được tính chủ động, say mê tìm tòi, thể hiện mình và lĩnh hội tri thức. Giáo dục kỹ năng sống đã giúp các em có thêm vốn sống, kỹ năng xử lý tình huống, vận dụng vào thực tế khá tốt từ đó ứng xử nhanh và giải quyết vấn đề kịp thời, hợp lý.
Em Trần Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học thị trấn Me cho biết: em rất thích học môn kỹ năng sống vì trang bị cho chúng em những kỹ năng cơ bản, cần thiết trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường và ngoài xã hội, giúp em tự tin trong ứng xử, giải quyết các tình huống liên quan, từ đó biết cảm thông, chia sẻ, quan tâm đến bản thân mình và mọi người xung quanh.
Cùng với việc triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường thông qua hình thức lồng ghép, tích hợp trong các môn học, tổ chức các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, việc triển khai mỗi tuần một tiết học GDKN sống với những chủ đề cụ thể như: kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng đảm nhận trách nhiệm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giải thích, thuyết phục người khác… đã thu được những kết quả bước đầu, góp phần nâng cao vốn sống, hiểu biết cho học sinh, nề nếp, kỷ luật lớp học được nâng lên.
Mỗi thầy cô giáo cũng đã có những phương pháp hay để nâng cao hiệu quả môn học như gẫn gũi, tạo mối quan hệ thân thiện với học sinh, từ đó năm được hoàn cảnh, sở thích, năng lực, sở trường của từng em, tạo điều kiện cho các em phát triển tốt về mọi mặt, tạo cho các em tâm lý gần gũi, thân thiện với mọi người để phát triển năng lực một cách tự nhiên không gò bó.
Bên cạnh đó, thông qua các tiết sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục, vui chơi rèn cho các em kỹ năng phân tích, tổng hợp vấn đề, giúp các em tự tin, năng động trong giao tiếp, ứng xử với bạn bè, thầy cô và xã hội.
Cô giáo Trần Thị Mơ, Trường tiểu học thị trấn Me cho biết: Giáo dục kỹ năng sống là một môn học hết sức có ý nghĩa đối với học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học khi vốn sống của các em còn hạn chế. Việc đưa môn học giáo dục kỹ năng sống vào chương trình tại Trường tiểu học thị trấn Me đã giúp các em có được những kỹ năng cơ bản, là tiền đề hết sức quan trọng trong việc xây dựng con người biết tự chủ, tự lập, hợp tác, tự giác, tích cực làm việc và biết quan tâm, giúp đỡ người xung quanh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo một cách toàn diện và đổi mới.
Đồng chí Trần Thị Ngát, Phó phòng Giáo dục huyện Gia Viễn cho biết: Qua thực trạng việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở trường Tiểu học trên địa bàn huyện Gia Viễn chính là các em đã có hành vi, thói quen, kĩ năng tốt về phát triển bản thân, quan hệ bạn bè, ứng xử trong gia đình, ứng xử trong nhà trường, có nhận xét, đánh giá về đúng sự việc.
Tuy vậy việc
 
Gửi ý kiến