Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bảng nhân 6

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Lâm Uyên
Ngày gửi: 08h:17' 17-05-2018
Dung lượng: 26.7 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
THIẾT KẾ BÀI DẠY
MônToán
Bảng nhân
Ngày soạn: 6-9-2017
Ngày dạy: 13-9-2017
Lớp dạy: Lớp 3
Người soạn: Lương Thị Lâm Uyên


Mụctiêu
Kiếnthức:
HS lập được và học thuộc bảng nhân 6.
HS giải những bài toán có phép nhân từ 1 đến 6.
2. Kĩnăng
Tính toán thành thạo phép nhân từ 2 đến 6.
Áp dụng được vào các bài toán có lời văn.
3. Tháiđộ
Rèn sự tự tư duy, phản ứng nhanh
Yêuthíchmônhọc
B. Chuẩnbị
Giáoviên:
10 tấm bìa, mỗi tấm có 6 hình tròn.
1 bảng nhân 6 (đã kẻ sẵn)
Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 3
Họcsinh
Sáchgiáokhoa
Vởbàitập

Nội dung
Hoạtđộng day - GV
Hoạtđộnghọc - HS

I. Ổn định lớp (1p)
Mục đích: tạo tâm thế thoải mái, sẵn sàng vào bài mới.
II. Kiểm tra bài cũ
(3-4p)
Mục tiêu: cũng cố lại kiến thức bài cũ để dễ dàng hơn trong việc tiếp thu bài mới




III. Dạy bài mới
(20-25p)
1. HD thành lập bảng nhân 6.
Mục tiêu: biết làm những phép toán nhân trong bảng nhân 6

























3.Luyện tập
Mực tiêu: thành thạo các phép tính trong bảng nhân 6 vừa học
2.1. Bài tập 1




2.2. Bài tập 2:

















2.3. Bài tập 3:










IV. Củng cố, dặn dò (4-5p)
1.Củng cố

2. Dặndò

GV cho HS hát một bài



GV đưa ra những phép tính nhân trong bảng nhân từ bảng nhân 2 đến bảng nhân 5 gọi lần lượt từng học sinh đứng dậy trả lời
4 x 5 = 4 x 3 =
3 x 6 = 5 x 2 =
2 x 9 = 3 x 7 =
4 x 8 = 5 x 5 =
5 x 8 = 4 x 6 =
HS, GV nhậnxét



GV gắn 1 tấm bìa lên bảng rồi đặt câu hỏi cho HS:
+ Trên bảng có mấy tấm bìa?
+ Tấm bìa có mấy chẩm ?
HS, GV nhậnxét
GV kết luận: 6 chấm tròn được lấy 1 lần, ta lập được phép nhân:
6 x 1 = 6
GV ghi phép toán trên lên bảng
Gv dán tiếp 2 tấm bìa lên và hỏi:
+ Vậy 6 đc lấy mấy lần?
+ Tương tự như cô đã làm các em hãy lập phép tính với 6 đc lấy 2 lần?
HS, GV nhậnxét
GV hướng dẫn tượng tự với những phép nhân 6 x 3 và 6 x 4.

GV chỉ bảng và đặt câu hỏi?
+ điểm giống nhau của các phép toán có trên bảng là gì?
GV chỉ bảng và kết luận: Đây là bảng nhân 6, các phép nhân đều có thừa số 6 và thừa số còn lại là các số từ 1 đến 10
Yêu cầu HS đọc lại bảng nhân 6

Cho HS thời gian để học thuộc bảng nhân 6
GV cho HS đọc nhiều lần, mỗi lần xóa dần bảng nhân đi
GV gọi HS đứng dậy đọc thuộc
HS, GV nhậnxét




Mời HS đứng dậy đọc đề bài rồi đặt câu hỏi:
+ Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
Cho HS tự làm cá nhân , rồi 2 bạn cùng bàn đổi vở kiểm tra.
Gọi một HS đọc đề bài



Đặt câu hỏi hướng dẫn:
+ Có tất cả mấy thùng dầu?
+ Mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu?
+ Vậy để biết 5 thùng dầu có bao nhiêu lít dầu ta làm thế nào?
GV yêu cầu HS làm bài vào vở, mời 1HS lên bảng làm.
GV mời HS nhận xét bài của bạn



GV chữa bài


GV treo bảng phụ đã chuẩn bị sẵn
GV cho HS đọc thầm đề bài rồi hỏi yc của đề bài


Cho HS làm bài tập cá nhân vào sách

Mời 1 HS lên bảng điền
Gọi HS lên nhận xét bài

GV nhậnxét


Cho HS đọc lại bảng nhân 6 theo dãy, theo tổ, cả lớp
GV nhậnxéttiếthọc
Chuẩnbịbàiluyệntập
Ôn luyện đọc thuộc bảng nhân 6
Hátđồngthanh






HS trảlời
4 x 5 = 20 4 x 3 = 12
3 x 6 = 185 x 2 = 10
2 x 9 = 183 x 7 = 21
4
 
Gửi ý kiến