Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bảng chia 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Mỹ linh
Ngày gửi: 20h:16' 06-03-2019
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 44
Số lượt thích: 0 người
Môn : Toán- Lớp: 2
Bài:Bảng chia 4

I.Mục tiêu
1. Kiến thức
-HS tự lập bảng chia 4 và thuộc bảng chia 4 .
2. Kỹ năng
-Thực hiện các phép tính chia trong bảng chia 4.
-Biết giải bài toán bằng một phép tính ( trong bảng chia 4 ).
3.Tháiđộ
- Giúp HS đọc thuộc bảng chia 4.
- HS có thói quen sử dụng bảng chia 4 vào đờisống.
II.Chuẩn bị
-GV: PowerPoint, máy chiếu, sách giáo khoa.
-HS: SGK,vở học, bảng con.
III.Các hoạt động dạyhọc :
1.Khởi động:
-Cho HS chơi trò chơi “Hộp quà may mắn ”.
- Luật chơi: Cô có 3 hộp quà ở trên máy. Cô sẽ mời 3 bạn, mỗi bạn chọn cho cô 1 hộp quà và thực hiện yêu cầu của cô có trong hộp quà đó. các bạn còn lại theo dõi, nhận xét xem bạn của mình đã thực hiện đúng yêu cầu của cô chưa, nếu chưa con hãy giúp bạn sửa lại cho đúng nhé.
- Hộp quà 1 : Con hãy đọc thuộc bảng nhân 4
- Hộp quà 2: Con và các bạn trong lớp cùng lấy bảng con ra làm bài toán sau "4 x5 = ?"
- Hộp quà 3: Convàcácbạntronglớpcùnglấybảngconralàmbàitoánsau"4x9=?"
- GV mời từng học sinh nhận xét từng bài làm của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyêndương HS.
2. Giới thiệu bài mới:Giới thiệu bảng chia 4.
* Mục tiêu : Giúp HS lập được bảng chia 4 và thuộc bảng chia 4.
-GV giới thiệu bài mới : Cô thấy ta đã rất thuộc bảng nhân 4, hôm nay cô sẽ hướng dẫn cách con dựa vào bảng nhân 4 để thành lập bảng chia 4.
- GV ghi tựa bài lên bảng.
- Một vài HS nhắc lại tựa bài.
- GV cho HS quan sát 3 tấm bìa mỗi tấm bìa có 4 chấm tròn và hỏi:
+ Các con hãy quan sát lên trên máy và cho tôi biết cô có tất cả mấy tấm bìa? ( 3 tấm bìa ).
+ Mỗi tấm bìa có mấy chấm tròn? ( 4 chấm tròn ).
+ Vậy ba tấm bìa có tất cả bao nhiêu chấm tròn? Các con hãy ghi phép tính vào bảng con ( 4 x 3 = 12. Có 12 chấm tròn ).
+ Trên các tấm bìa có tất cả 12 chấm tròn, mỗi tấm có bốn chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa? Các con hãy viết phép tính vào trong bảng con. ( 12 : 4 = 3. Có 3 tấm bìa ).
* GV kết luận: Từ phép nhân 4 là 4 x 3 = 12, ta có phép chia 4 là 12 : 4 = 3. Hay phép chia 12 : 4 = 3 là phép chia cho 4
- GV: Cả lớp cùng đọc lại bảng nhân 4 cho cô nào?
- GV: Từ bảng nhân 4, các con hãy thảo luận nhóm đôi và thành lập cho cô bảng chia 4 vào trong sách giáo khoa.
- GV mời đại diện 1 vài nhómđứng lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung.
GV hỏi: Em có nhận xét gì về cột số bị chia và kết quả của các phép chia? ( số bị chia liền sau hơn số bị chia liền trước 4 đơn vị. kết quả của phép chia tăng dần từ 1 đến 10 ).
* Hướng dẫn HS học thuộc bảng chia 4
- GV : Sau đây chúng ta sẽ đọc lại nhiều lần bảng chia 4 để chúng mình cùng thuộc bảng chia 4 tại lớp nhé. cô mời 1 bạn đứng lên đọc to bảng chia 4 nào.
- GV: Giờ bạn nào đứng lên đọc bảng chia 4 từ 40 : 4 đến 4 : 4 nào.
- GV: Cả lớp cùng đọc bảng chia 4 theo thứ tự từ 4 : 4 đến 40: 4 nào.
- GV : Các con cùng đọc lại bảng chia 4 theo thứ tự ngượclạitừ40 : 4 đến 4 : 4nào.
- GV: Bây giờ cô sẽ che kết quả của một số phép tính trong bảng chia 4.Tổ 1 và tổ 2hãy đọc 5 phép tính đầu của bảng chia 4. Tổ 3 và 4 sẽ đọc 5 phép tính sau của bảng chia 4.
- GV nhận xét: Cô thấy các conđều đọc to, rõ và chính xác. Bây giờ cô sẽ che toàn bộ các kết quả của bảng chia 4. Bạn nào xung phong đứng lên đọc lại bảng chia 4 cho cô nào.
- Học sinh nhận xét bạn - GV nhận xét chung.
- GV: Cả lớp cùng đọc lại bảng chia 4 nào.
- GV: Cô đã che một số số bị chia và thương, bạn nào giỏi có thể đứng lên đọc thật to, rõ bảng chia 4 cho cô.
 
Gửi ý kiến