Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

bàn tay nặn bột tuần 1,2,3,4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:38' 11-02-2018
Dung lượng: 56.5 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
Thứ 4 ngày tháng năm 2018

TUẦN 1
Tự nhiên xã hội
Cơ quan vận động

I. Mục tiêu
-Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ.
-Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.
*H. Hoàn thành mức A. Nêu được vị dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương. Nêu tên và chỉ được vị trí của các bộ phận chính của cơ quan vận động trong tranh.
II.Đồ dùng dạy-học.
-Tranh vẽ cơ quan vận động
-VBT
III.Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức, giới thiệu môn TNXH.
2.Nội dung
a.Tình huống xuất phát và nêu vấn đề.
T.Các em hái mùa bài: Con Công hay múa.
T.Khi các em vừa hát vừa múa như vậy thì bộ phận nào của cơ thể đã cử động? H.
T. Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài: Cơ quan vận động.
b. Hình thành biểu tượng của H.
T.Mời H cả lớp đứng dậy làm một số động tác thể dục: nghiêng người bên phải, bên trái, cúi, vặn mình, giơ tay,....
T.Trong các động tác vừa làm, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
T. Dưới lớp da của cơ thể có gì?
T.Yêu cầu thảo luận nhóm. Ghi vào bảng nhóm những hiểu biết của nhóm mình.
H.Đại diện các nhóm lên trình bày.
T.Ghi nhận kết quả của H, không nhận xét Đ,S.
c.Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi.
T.Y/c H đề xuất câu hỏi.
H.Nhờ đâu mà ta có thể đi, đứng, ngồi, chạy được ?
Dưới lớp da của chúng ta có gì?
T. Hướng dẫn H tìm hiểu câu hỏi:
-Nhờ đâu mà các bộ phận của cơ thể chúng ta cử động được?
-Dưới lớp da của chúng ta có gì?
-Cơ quan vận động gồm những bộ phận nào?
-Chỉ và nối tên các cơ quan vận động của cơ thể?
H. Thảo luận đưa ra dự đoán và ghi lại dự đoán vào bảng nhóm.
T.Gọi H trình bày phần dự đoán của nhóm mình trước lớp.
d.Thực hiện các phương án tìm tòi.
T.Để tìm hiểu về các cơ quan vận động phải sử dụng những phương pháp nào>
H.Nêu các phương án, VD: quan sát,....
T. Y/c H quan sát và thực hành theo tranh trang 4 SGK, quan sát và chỉ các cơ quan vận động trang 5 SGK.
H.Quan sát, thực hành và ghi lại kết quả quan sát, thực hành vào bảng nhóm
H.Đại diện các nhóm trình bày kết quả quan sát, thực hành.
T.Nhận xét so sánh phần dự đoán với kết quả quan sát.
e.Kết luận hợp thức hóa kiến thức.
T.Mời cả lớp thực hiện động tác vương thở của BTDPTC
T. Mời 1 H lên và chỉ cho H thấy dưới da có xương và cơ, và giúp thấy được cơ thể cử động được nhờ sự phối hợp giữa cơ và xương.
T. Treo tranh cơ quan vận động và chỉ cho H thấy được bộ xương và hệ cơ của cơ thể.
KL: Xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể.
3.Chơi trò chơi "vật tay".
-GV hướng dẫn cách chơi.
-T cho H chơi thử.
-H. thực hành chơi theo nhóm 3 người.
T. tuyên dương những người thắng cuộc.
4.Kết thúc tiết học: Dặn H ăn uống điều độ và thường xuyên tập thể dục.
-Dặn H chuẩn bị bài 2: Bộ xương
























Thứ ngày tháng năm 2018
Tự nhiên và xã hội
Bộ xương

I.Mục tiêu
-Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương; xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương tay, xương chân
-Biết tên các khớp xương của cơ thể.
-Biết được nếu bị gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn.
II. Đồ dùng dạy học
-Tranh về bộ xương
-VBT Tự nhiên và XH.
III. Các hoạt động dạy học
A.Bài cũ. 1H trả lời: Cơ quan vận động của cơ thể gồm những bộ phận nào?
B. Bài mới.
1.GT bài.
2.Nội dung
 
Gửi ý kiến