Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài thu hoạch nội dung 2 BDTX-THCS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thái Bình
Ngày gửi: 18h:13' 16-04-2017
Dung lượng: 89.5 KB
Số lượt tải: 334
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS MINH LƯƠNG
TỔ: TỰ NHIÊN

BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016 – 2017
____NỘI DUNG 2______
Họ và tên giáo viên:
Năm sinh:
Trình độ chuyên môn:
Tổ chuyên môn: Tổ khoa học tự nhiên
Công việc chuyên môn và kiêm nhiệm được giao:

PHẦN I: NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BDTX nội dung 2 năm học 2016 - 2017
1. Khối kiến thức bắt buộc nội dung 2:
* Giáo dục Trung học cơ sở : 30 tiết/môn/cấp học.
2. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên
1. Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung.
            2. Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu.
            3. Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn trường, cụm trường;
            4. Bồi dưỡng thông qua dự giờ thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa, rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp.
5. BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
PHẦN II: TIẾN TRÌNH VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BDTX NỘI DUNG 2
1. Nội dung bồi dưỡng: ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở BỘ MÔN HÓA HỌC
2. Thời gian bồi dưỡng : Từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 5 năm 2017
3. Hình thức bồi dưỡng: Tự học
4. Kết quả đạt được:
1/ Về nhận thức Dạy học thông qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập :
* Vận dụng: - Theo tinh thần này, giáo viên là người tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập như nhớ lại kiến thức cũ, phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập hoặc tình huống thực tiễn,...
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh những tri thức phương pháp để họ biết cách đọc sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, biết cách suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới,...
- Tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác theo phương châm “tạo điều kiện cho học sinh nghĩ nhiều hơn, làm nhiều hơn và thảo luận nhiều hơn”.
- Chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu bài học trong suốt tiến trình dạy học thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập (đánh giá lớp học). Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh
- Một số biện pháp vận dụng đổi mới phương pháp dạy học
+ Cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống
+ Kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học
+Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề
+Vận dụng dạy học theo tình huống
+Vận dụng dạy học định hướng hành động
+Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học và công nghệ thông tin hợp lý hỗ trợ dạy học
+Sử dụng các kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực và sáng tạo
+Chú trọng các phương pháp dạy học đặc thù bộ môn
+Bồi dưỡng phương pháp học tập tích cực cho học sinh
Tóm lại có rất nhiều phương hướng đổi mới phương pháp dạy học với những cách tiếp cận khác nhau, trên đây chỉ là một số phương hướng chung. Việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi những điều kiện thích hợp về phương tiện, cơ sở vật chất và tổ chức dạy học, điều kiện về tổ chức, quản lý.
2/ Về nhận thức Đổi mới dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
* Vận dụng: - Tiếp thu được Khái niệm chuẩn kiến thức kĩ năng, của chương trình môn học. Những đặc điểm của chuẩn kiến thức kĩ năng. Các mức độ về kiến thức kĩ năng
- Mức độ cần đạt được về kiến thức được xác định theo các mức độ: Nhận biết , thông hiểu ,vận dụng thấp , vận dụng cao
- Yêu cầu dạy học kiểm tra, đánh giá bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng với giáo viên
– Bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng , để thiết kế bài giảng , với mục tiêu đạt được các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức kĩ năng, dạy không quá tải và không phụ thuộc vào SGK, việc khai thác saau kiến thức phụ thuộc vào phù hợp vói nhận thức của HS
– Sử dụng các hình thức dạy học một cách hợp lí, hiệu quả linh hoạt
– Hướng dẫn HS có thói quen vận dụng các kiến thức đã học vào vận dụng thực tế
– Động viên khuyến khích tạo cơ hội cho HS được tham gia một cách chủ động sáng tạo vào quá trình khám phá phát hiện , đề xuất lĩnh hội kiến thức
3/ Về nhận thức phát triển Chương trình nhà trường
 
Gửi ý kiến