MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng GV THPT lên hạng II 2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hu The An
    Ngày gửi: 15h:56' 09-07-2018
    Dung lượng: 18.7 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ BÀI
    PHẦN I:
    Phân tích các kỹ năng tư vấn hướng nghiệp của giáo viên trung học phổ thông trong công tác tư vấn hướng nghiệp đối với học sinh. Hãy đề xuất các giải pháp tư vấn hướng nghiệp cho học sinh ở trường trung học phổ thông nơi các thầy/cô đang công tác.
    PHẦN II:
    Trình bày quan điểm về dạy học tích hợp theo chủ đề liên môn. Hãy thiết kế một chủ đề tích hợp liên môn trong dạy học ở trường phổ thông.

    BÀI LÀM
    PHẦN I:
    Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của giáo dục toàn diện giúp mỗi học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân từ đó, mỗi học sinh tự xác định được đâu là nghề nghiệp phù hợp hoặc không phù hợp với mình.
    Các kỹ năng tư vấn hướng nghiệp của giáo viên trung học phổ thông trong công tác tư vấn hướng nghiệp đối với học sinh, có tất cả 6 kỹ năng tư vấn.
    Kỹ năng thứ nhất là: Hành vi quan tâm
    Lắng nghe – Không nên
    Giả vờ lắng nghe
    Liên tưởng đến bản thân
    Suy nghĩ cách trả lời
    Tìm cách giải quyết vấn đề
    Lắng nghe – Nên
    Lắng nghe – Phương pháp
    - Vẻ mặt
    - Giọng nói
    - Ngôn ngữ cơ thể (dáng người, cách ngồi, ánh mắt)
    Kỹ năng thứ hai là: Đặt câu hỏi
    Dùng câu hỏi để
    Khuyến khích: Em kể cho thầy/cô nghe hồi nhỏ em thích làm gì đi?
    Lặp lại ý tưởng: Vậy thì hiện tại em đang rất bối rối, không biết mình nên làm gì trong tương lai phải không?
    Tóm tắt ý tưởng: Nãy giờ em kể thầy/cô nghe là em thích bên thiết kế, nhưng gia đình thì muốn em theo ngành kinh tế, và hiện tại thì em không biết nên làm gì. Thầy/cô hiểu vậy có đúng không?
    Câu hỏi mở: bắt đầu bằng ‘Vì sao, khi nào, cái gì, bằng cách nào, ở đâu…’
    Câu hỏi đóng: bắt đầu bằng ‘Có phải...’
    Kỹ năng thứ ba là: Phản hồi cảm xúc
    Quan sát cảm xúc của học sinh
    Biết khi nào thì học sinh đang buồn, lo, bức xúc, xúc động, vv.
    Phản hồi cảm xúc bằng
    Câu hỏi mở: Hiện tại em cảm thấy ra sao?
    Câu hỏi đóng: Em nói em đang rất lo lắng?
    Kỹ năng thứ tư là: Đối mặt
    - Quan sát lời nói, hành động để nhận ra sự mâu thuẫn (không đồng nhất) của học sinh trong lời nói, hành vi, cảm xúc, và ý nghĩ: Học sinh nói rất thoải mái với quyết định học của mình, nhưng sau đó kể rằng mất ngủ, stress/bị áp lực, và lo rằng mình sẽ quyết định sai. Đối diện với học sinh về mâu thuẫn trên
    Tóm tắt: Chỉ ra sự mâu thuẫn: Lúc mới gặp em nói rất thoải mái với quyết định học của mình, nhưng bây giờ em kể rằng bị mất ngủ, stress, và lo mình quyết định sai. Em nghĩ sao về mâu thuẫn này?
    Cùng với học sinh tìm cách
    Đối diện
    Giải quyết
    Sống chung với mâu thuẫn
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    TÀI LIỆU ĐẦY ĐỦ 2 PHẦN TRÊN. LÀM CÓ ĐẦU TƯ CÔNG PHU.
    ANH EM NÀO CẦN XIN LIÊN HỆ: 0935 078 895 ĐỂ CÓ TÀI LIỆU HOÀN CHỈNH FILE WORD. XIN CẢM ƠN ANH EM ĐÃ ỦNG HỘ
    CHÚC ANH EM THÀNH CÔNG.
     
    Gửi ý kiến