Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp GV tiểu học hạng II

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thanh Hải (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:31' 02-04-2019
Dung lượng: 139.5 KB
Số lượt tải: 1782
Số lượt thích: 2 người (nguyễn thị trúc ly, Nguyễn Văn Thiềm)

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Giáo dục ( GD)
Giáo viên (GV)
Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT)



























MỤC LỤC

PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1
1.1. Lý do chọn đề tài viết thu hoạch. 1
1.2. Giới thiệu khái quát về đơn vị công tác 2
PHẦN 2: LÝ THUYẾT 3
2.1. Khái quát về thực trạng năng lực giáo viên tiểu học 3
2.1.1. Khái niệm năng lực 3
2.1.2. Cấu trúc của năng lực 4
2.1.3. Phân loại năng lực 4
2.1.4. Thực trạng năng lực giáo viên tiểu học 4
2.2. Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên tiểu học 5
2.2.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 5
2.2.2. Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II 5
2.2.3. Kế hoạch phát triển đội ngũ trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục6
2.2.4. Vai trò của giáo viên tiểu học trong bối cảnh xã hội hiện đại 7
2.2.5. Năng lực tìm hiểu người học và môi trường giáo dục 8
2.3. Năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục kĩ năng xã hội, kĩ năng sống và giá trị sống 8
2.3.1 Năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo 8
2.3.2 Năng lực giải quyết các tình huống sư phạm 9
2.3.3 Năng lực giáo dục học sinh có hành vi không mong đợi 9
2.3.4 Năng lực tư vấn và tham vấn giáo dục tiểu học 9
2.3.5 Năng lực hiểu biết các kiến thức khoa học nền tảng rộng, liên môn 9
2.3.6 Năng lực chủ nhiệm lớp 10
2.3.7 Năng lực giao tiếp 10
2.3.8 Năng lực hoạt động xã hội, năng lực phát triển nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục tiểu học 10
PHẦN 3: HIỆN TRẠNG 10
3.1. Thuận lợi 10
3.2. Khó khăn 11
PHẦN 4: GIẢI PHÁP 11
4.1.Tổ chức cho các giáo viên học tập các nội dung chế định về giáo dục và Đào tạo, nâng cao nhận thức về mục tiêu giáo dục và hiểu rõ nhiệm vụ năm học 12
4.2. Nâng cao tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ GV, lòng yêu nghề, yêu ngành tất cả vì học sinh thân yêu thông qua các phong trào thi đua 12
4.3. Phát huy tính dân chủ, vai trò trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ 13
4.4. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, tổ trưởng và giáo viên chủ nhiệm lớp 14
4.5. Xây dựng chế độ thi đua khen thưởng,  nhân điển hình tiên tiến 14
4.6. Xây dựng quy chế quản lý  GV theo các nhiệm vụ chuyên môn 15
4.7. Xây dựng quy trình kế hoạch kiểm tra và đánh giá xếp loại GV 15
4.8. Giải pháp nâng cao năng lực tự học, tự bồi dưỡng 15
4.9. Đổi mới phương pháp bồi dưỡng giáo viên 18
PHẦN 5: KẾT LUẬN 19









PHẦN 1: MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài viết thu hoạch.
Giáo dục (GD) luôn giữ một vai trò rất trọng yếu trong sự phát triển của mỗi quốc gia, là biện pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo lợi thế so sánh về nguồn lao động tri thức. Hầu hết các nước trên thế giới đều coi đầu tư cho GD là đầu tư cho phát triển và thậm chí còn nhìn nhận GD là một ngành sản xuất đặc biệt. Đối với các nước kém và đang phát triển thì GD được coi là biện pháp ưu tiên hàng đầu để đi tắt đón đầu, rút ngắn khoảng cách về công nghệ. Do vậy, các nước này đều phải nỗ lực tìm ra những chính sách phù hợp và hiệu quả nhằm xây dựng nền GD của mình đáp ứng yêu cầu của thời đại, bắt kịp với sự tiến bộ của các quốc gia trên thế giới. Trong GD, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên (GV) có vai trò quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Họ là
 
Gửi ý kiến