Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng CBQL do chuyên gia nước ngoài dạy tháng 11-2020

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nhữ Thị Thủy
Ngày gửi: 20h:18' 20-11-2020
Dung lượng: 22.4 KB
Số lượt tải: 90
Số lượt thích: 0 người
BÀI THU HOẠCH
Họ và tên: Nhữ Thị Thủy
Sinh ngày: 17/01/1971
Chức vụ công tác: Hiệu trưởng
Đơn vị công tác: Trường mầm non Mỹ Hưng, Huyện Thanh Oai, HN.
Câu hỏi: Sau khi học tập và đi thực tế, thầy/ cô hãy viết một bài luận dài khoảng 1000 từ để làm rõ những phẩm chất lãnh đạo nào là cần thiết để thực hiện kế hoạch thay đổi cho một trường học và những rào cản tiềm ẩn nào thầy/cô nhận thấy có thể phát sinh, ảnh hưởng tới thành công của kế hoạch.
Trả lời: Những thay đổi của giáo dục và nhà trường trong bối cảnh mới đã đặt ra những yêu cầu mới đối với người giáo viên, đòi hỏi người giáo viên phải có những vai trò mới trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người. Đối với việc quản lí, lãnh đạo nhà trường, người Hiệu trưởng trong giai đoạn đổi mới cần có phẩm chất và năng lực mới. Thay vì thực thi nhiệm vụ hành chính như trước đây, nhà trường ngày càng được tăng quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình, xây dựng trường học lấy người học làm trung tâm, phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho mỗi học sinh. Có thể nói tiến bộ và hạnh phúc của mỗi học sinh là thước đo năng lực Hiệu trưởng. Trong bối cảnh giao quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình rất cao của nhà trường như hiện nay, đầu tiên người Hiệu trưởng phải có tinh thần chủ động, năng động và sáng tạo để tổ chức mọi hoạt động giáo dục mang đến sự phát triển tốt nhất cho học sinh. Hiệu trưởng sẽ gánh trên vai trách nhiệm lớn trong việc tổ chức thực hiện dạy và học theo chương trình mới, đổi mới dạy học truyền thụ nội dung sang phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, lấy học sinh làm trung tâm cho mọi hoạt động“Hiệu trưởng được xem như là người thuyền trưởng, dẫn dắt, lèo lái cho cả con thuyền đi đến đích đã đề ra. Là người định hướng cho đội ngũ giáo viên trong quá trình dạy học để đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay”. Chính vì vậy, là một người lãnh đạo phải có được những phẩm chất, năng lực cần thiết để thực hiện nhiệm vụ quan trọng đã đề ra.
Trước hết, phẩm chất đầu tiên được nhắc tới của một người lãnh đạo nhà trường đó chính là lòng yêu nghề, yêu học sinh tha thiết. Chính những phẩm chất này sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển một môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi với học sinh. Bên cạnh đó người lãnh đạo cần phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức tổ chức kỉ luật tốt. Gương mẫu đi đầu, chấp hành chủ trường chính sách của Đảng và nhà nước, đồng thời hăng hái tham gia các hoạt động của nhà trường và của địa phương. Có lối sống, tác phong lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc và môi trường giáo dục.
Người lãnh đạo cần phải có chiến lược tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường gồm: phân tích tình hình, mục tiêu, kết quả, hoạt động và điều kiện thực hiện phù hợp với bối cảnh cụ thể của nhà trường, của địa phương và định hướng của ngành Giáo dục.Chỉ đạo đổi mới hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Người lãnh đạo cần có ý chí vượt khó, biết động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy được tính năng động, sáng tạo của học sinh. Có như vậy mới tạo nên một mô hình trường học mới, đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện.
Muốn đổi mới quản lý giáo dục trong nhà trường, người Hiệu trưởng cần tổ chức đánh giá xếp loại thi đua CB,GV,NV một cách khách quan, dân chủ và đảm bảo tính công bằng. Xây dựng Quy chế khen thưởng phù hợp với tình hình của nhà trường nhưng vẫn động viên khích lệ được cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngoài ra còn đổi mới công tác xã hội hóa giáo dục, trong đó tập trung và làm tốt công tác huy động nguồn lực xây dựng nhà trường. Việc đổi mới trong công tác xã hội hóa cần làm tốt công tác phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cụ thể, Hiệu trưởng cần có những đánh giá thường xuyên và công bằng về hoạt động chăm sóc và giáo dục của giáo viên theo yêu cầu của chương trình mới. Hay việc tuyên dương khen thưởng những giáo viên, học sinh đạt thành tích vượt trội là một trong những phương pháp tạo
 
Gửi ý kiến