Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài thu hoạch giáo viên mầm non hạng 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Tâm
Ngày gửi: 11h:05' 16-06-2019
Dung lượng: 165.0 KB
Số lượt tải: 255
Số lượt thích: 0 người
MỞ ĐẦU
1/ Lý do tham gia khóa bồi dưỡng:

Thời gian gần đây, dư luân xã hội cũng đặc biệt chú ý và không khỏi băn khăn về công tác đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở Giáo dục mầm non sau khi hàng loạt vụ việc được phát hiện. Tại một số cơ sở giáo dục mầm non trong nước xảy ra các vụ việc tai nạn thương tích, bạo hành, xâm hại, bắt cóc, ngộ độc thực phẩm tại trường mầm non… để lại những ảnh hưởng không nhỏ về mặt thể chất, tinh thần của trẻ, gây bức xúc trong các bậc phụ huynh.
Đối với trẻ ngoài gia đình thì cô giáo dạy mầm non có thể xem như một “người mẹ thứ hai” để giúp trẻ có thêm tự tin, học hỏi được nhiều điều và giáo dục những kiến thức đầu tiên cho trẻ trong môi trường trường lớp. Chính vì vậy mà người giáo viên mần non có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dục ra một thế hệ “ Mầm non” tương lai cho đất nước
Nhận thức rõ vai trò của Giáo dục Mầm non trong hệ thống giáo dục các cấp học, trong qúa trình công tác bản thân là một giáo viên mầm non cần phải yêu nghề, mến trẻ, phải tự tin, bình tĩnh xử lý những tình huống mà trẻ đặt ra trong quá trình giảng dạy. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Gần gũi, quan tâm chăm sóc trẻ, nhất là những trẻ ăn chậm, khó ăn, khó ngủ, trẻ suy dinh dưỡng, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, không coi thường, bỏ bê trẻ, đối xử công bằng với trẻ. Trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần và nhiệm vụ của chúng tôi là đào tạo những trẻ thơ như hiện nay; tâm hồn trẻ như là trang giấy trắng như câu nói “ Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Do vậy, tham gia khóa bồi dưỡng nâng hạng III của giáo viên mầm non, ngoài lí do trang bị điều kiện cần cho việc nâng hạng, tôi còn mong muốn được bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng giảng dạy ở bậc học mầm non nhiều hơn nữa để cho trẻ được lĩnh hội những cái mới lạ mà trẻ có thể trải nghiệm.
Do vậy, tham gia khóa bồi dưỡng với chúng tôi là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa.
Những băn khoăn, vướng mắc, mâu thuẫn trong quá trình dạy học và giáo dục mà bản thân đang gặp phải và mong muốn giải quyết:
Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan trọng của các trường mầm non. Đối với một ngành học đặc thù như ở mầm non thì ngoài việc trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết, còn cần hình thành cho các em phát huy những tiềm năng đang nảy nở ở trẻ.
Nhiều người nghĩ rằng làm nghề giáo viên mầm non thoải mái và tự do, nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy; để lo cho từng bữa ăn giấc ngủ của trẻ, giáo viên mầm non phải chịu rất nhiều áp lực. Ngoài việc quản lý trẻ nhỏ ra, từ việc soạn giáo án, chăm lo, tổ chức trò chơi các cô còn phải để ý tới tâm lý của từng bé khiến các cô luôn phải bận bịu suốt ngày, áp lực về thời gian và trách nhiệm là vô cùng lớn đối với giáo viên mầm non.
Ngày nay, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên phấn đấu cho một chế độ công bằng và văn minh, dân chủ và giàu mạnh. Ấy thế mà trong xã hội vẫn tồn tại một hiện tượng làm nhức nhối trái tim và lương tri của những người lương thiện. Đó là hiện tượng bạo hành trẻ em và đó cũng là đề tài được mọi người quan tâm. Vì lý do đó tôi chọn đề tài " Yêu cầu trường mầm non an toàn và các giải pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống bạo hành cho trẻ ở trường mầm non nơi chị công tác" để tìm hiểu kỹ hơn.
1.1/ Đối tượng nghiên cứu:
Qua quá trình bồi dưỡng được học tập và nghiên cứu cùng với sự hướng dẫn, truyền đạt của các thầy, cô giáo phụ trách giảng dạy chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non ở hạng III, bản thân tôi đã được tiếp thu những kiến thức bổ ích.
Toàn khóa bồi dưỡng có nhiều chuyên đề hay, hấp dẫn và bổ ích, trong khóa bồi dưỡng tôi tâm đắc nhất đó là đề tài số 06 " Yêu cầu trường mầm non an toàn và các giải pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống bạo hành cho trẻ ở trường mầm non nơi chị công tác"
1.2/ Các nhiệm vụ được đặt ra cho bài viết thu hoạch:
+ Xác định chủ đề
 
Gửi ý kiến