Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BÀI THU HOẠCH CHÍNH TRỊ HÈ 2015

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Công Đáo (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 13-08-2015
Dung lượng: 9.6 KB
Số lượt tải: 132
Số lượt thích: 0 người
Câu 1: Anh chị hãy trình bày vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa và nội dung cơ bản của chỉ thị 03 – CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ chính trị Khóa XI. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Liên hệ thực tế việc thực hiện của bản thân và đơn vị mà anh chị đã công tác?

Trả lời:
a. Vị trí:
- Vị trí về thời gian: Chỉ thị 03 CT/TW ra đời ngày 14/5/2011, kể sau hơn 4 năm thực hiện chỉ thị 06 của Bộ Chính Trị.
- Vị trí về không gian: Chỉ thị 03 được ra đời nhằm nhấn mạnh rõ nét hơn, quyết liệt hơn sau khi đã thực hiện chỉ thị 06. Vào ngay bối cảnh đạo đức xuống cấp ở nhiều nơi, nhiều tầng bậc trong xã hội, kể cả những Đảng viên. Nạn tham nhũng tràn lan khắp các tỉnh thành trong nước. An ninh hầu như bất ổn, kể cả kinh tế cũng biến động khó lường, cùng nhiều mặt bất ổn khác trên khắp thế giới. Nên việc xuất hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị đối với nước nhà là rất cần thiết vì chẳng có con đường nào khác hơn để tạo sự bình an và phát triển cho bản thân, cộng động, xã hội, dân tộc ngoài việc nghiêm túc thực hành theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
b.Vai trò:
Chỉ thị 03, là thước đo cho các tiêu chí: “ Thế nào là một công dân tốt?
- Có ích cho cộng đồng, xã hội?”
c. Mục đích:
Thật ra “Mục đích, ý nghĩa” cũng đã có trong vai trò rồi! Nhưng nguyên câu hỏi có nêu lên. Nên người viết xin phép được nói thêm đôi dòng nữa.
Mục đích và ý nghĩa của chỉ thị 03 chính là tiếp tục thực hành theo phong cách (lối sống) của chủ tịch Hồ Chí Minh, hay gọi bằng cách khác là tấm gương đạo đức. Dĩ nhiên là có mục đích để dễ phân loại: nhận biết được một công dân có làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay không?. Để từ đó mới có thể kìm hãm lối sống xa hoa hưởng thụ, nguy hiểm cho sự an ninh quốc gia hiện nay của một bộ phận khá lớn công dân. Ý nghĩa, mục đích như vậy theo quan điểm người viết thì chưa đủ. Mục đích nói ra (ra chỉ thị) để làm theo, nhưng thật không dễ để làm theo đi nữa thì Bộ Chính Trị còn một mục khác đầy tính nhân văn hơn nữa là: “Hoàn thành nhiệm vụ” - vì sao? - Bởi đã có ban hành chỉ thị cụ thể rồi! Nếu không thì Bộ Chính Trị, vẫn có tội: “vì biết mà không nói là người tối ác; nói mà nói bậy là người tối độc”. Nên Bộ Chính Trị hết nợ!

* Về việc: liên hệ việc thực hiện chỉ thị 03 của bản thân và của đơn vị anh, chị đã công tác? (theo câu hỏi)

Nói rõ ra: là nói ra, (kể ra) việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị đối với bản thân và đơn vị mình đang công tác.
a. Đối với bản thân:
- Ở mục này quả là khó nói, nhưng không nói cũng không được. Vì nói về mình là điều không tốt, nói tốt về mình càng tồi tệ hơn. Và cũng vì cái khó nói cùng với cái biết hết sức thiển cận của người nói nên khó tránh khỏi dài dòng văn tự. Người viết xin chân thành cảm ơn sự nhẫn đọc của quý thầy chấm bài đồng thời cũng rất thiết tha, mong có lời nhận xét nhằm giúp tôi nếu đã đi lạc về việc thực hiện chỉ thị 03.

Theo quan điểm của người viết, chỉ thị 03 được lập ra từ đời sống thực chủ tịch Hồ Chí Minh. Mà cốt tủy của đời sống ấy chính là hai chữ “giản dị”. Giản dị mà viết hay nói suông ra thì dễ nhầm với giản đơn. Giản dị ở Bác hoàn toàn không giản đơn. Đó là một đời sống “Tam Thường Bất Túc” mà chính Người đã nuôi nấng, thực hành không ngừng nghỉ, từ một anh phụ bếp cho đến một nhà lãnh tụ. Bác, là một người gặt hái không biết bao nhiêu tinh hoa từ các học thuyết, triết thuyết cũng như hàng loạt các hệ tư tưởng khác nhau của nhân loại trên hành tinh này để mong giải phóng được dân tộc mình. Tuy nhiên, tất cả những tinh hoa kia đều được Người góp nhặt và nuôi trồng trên đời sống “Tam Thường Bất Túc” ấy! Người viết hiểu chữ Giản dị của Bác như vậy, nên thấy thực tế Cái ăn của Bác là cái ăn chẳng cần ngon. “Cháo bẹ, rau măng, vẫn sẵn sàng…”. Cái ở của Bác là cái ở
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓