Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài thu hoạch (CBQL)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Thị Oanh
Ngày gửi: 11h:08' 05-07-2017
Dung lượng: 25.9 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
BÀI KIỂM TRA
LỚP BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Học viên : HÀ THỊ OANH
Ngày, tháng, năm sinh: 19/10/1972
Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thổ Châu, Phú Quốc,Kiên Giang
Lớp: Bồi dưỡng Cán bộ Quản lý trường phổ thông năm 2017 (Tỉnh Kiên Giang)

Đề bài: Anh (Chị) hãy phân tích nội dung các chức năng quản lý trong quản lý nhà trường. Trong thực tiễn quản lý nhà trường hiện nay, việc thực hiện các chức năng quản lý có những ưu, nhược điểm gì? Hãy đề xuất hướng khắc phục.
Bài làm
Quản lý là những tác động của chủ thể quản lý trong việc huy động, phát huy, kết hợp, sử dụng, điều chỉnh, điều phối các nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) trong và ngoài tổ chức (chủ yếu là nội lực) một cách tối ưu nhằm đạt mục đích của tổ chức với hiệu quả cao nhất.
Quản lý giáo dục là sự tác động liên tục có tổ chức, có hướng đích của chủ thể quản lý lên hệ thống giáo dục nhằm huy động, tổ chức, điều phối, giám sát,...một cách hiệu quả các nguồn lực cho giáo dục và các hoạt động phục vụ cho mục tiêu phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội.
Bản chất của quá trình quản lý giáo dục được thể hiện ở các chức năng quản lý. Chức năng quản lý là một phạm trù chiếm vị trí then chốt trong các phạm trù cơ bản của khoa học quản lý, là những loại hoạt động bộ phận tạo thành hoạt động quản lý tổng thể, là những loại hoạt động quản lý đã được tách riêng, chuyên môn hóa. Các chức năng quản lý là những hình thái biểu hiện sự tác động có mục đích đến tập thể người. Các công trình nghiên cứu về khoa học quản lý trong những năm gần đây đã đưa đến một kết luận tương đối thống nhất về 4 chức năng cơ bản của quản lý. Đó là: chức năng kế hoạch ; chức năng tổ chức; chức năng chỉ đạo và chức năng kiểm tra.

1. Phân tích các chức năng:
1.1 Chức năng kế hoạch (CNKH):
a.Định nghĩa: CNKH là quá trình xác định các mục tiêu phát triển giáo dục và quyết định những biện pháp tốt nhất để thực hiện các mục tiêu đó.
b.Vị trí vai trò của CNKH:
- Có vai trò khởi đầu định hướng cho toàn bộ các hoạt động của quá trình quản lý.
- Là cơ sở để huy động tối đa các nguồn lực cho việc thực hiên mục tiêu.
- Là căn cứ cho việc đánh giá quá trình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của nhà trường của từng cá nhân.
c. Nội dung của CNKH:
- Xác định mục tiêu và phát triển mục tiêu.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu.
- Triển khai thực hiện các kế hoạch.
- Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch.
Người quản lý nhà trường có thể chia quá trình thực hiện 4 nội dung trên thành 4 giai đoạn:
1. Giai đoạn tiền kế hoạch.
2. Giai đoạn lập kế hoạch.
3. Giai đoạn triển khai kế hoạch.
4. Giai đoạn đánh giá tổng kết việc thực hiên kế hoạch.
Chức năng kế hoạch phải tính tới quá trình thực hiện các chức năng quản lý khác kéo dài suốt quá trình quản lý. Do đó tính kế hoạch phải cao hơn triệt để hơn để đảm bảo đạt tới các mục tiêu dự kiến.
1.2 .Chức năng tổ chức (CNTC):
a. Định nghĩa: CNTC là quá trình phân phối và sắp xếp nguồn nhân lực theo những cách thức nhất định để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.
b. Vị trí, vai trò:
- Đây là chức năng thứ 2 của quá trình quản lý.
- Có vai trò thực hiện hóa các mục tiêu tổ chức; có khả năng tạo ra sức mạnh mới của tổ chức nếu việc phân phối sắp xếp nguồn nhân lực khoa học và hợp lý (còn gọi là hiệu ứng tổ chức).
- Tổ chức là công cụ để thực hịên mục tiêu.
- Nội dung:
- Để thực hiện vấn đề phân phối và sắp xếp nguồn nhân lực, CNTC thực hiện một số nội dung sau:
1. Xác định cấu trúc của tổ chức.
2. XD và phát triển đội ngũ nhân sự.
3. Xác định cơ chế hoạt động và các mối quan hệ của tổ chức.
4. Tổ chức lãnh đạo một cách cách khoa học của người quản lý.
- Chức năng tổ chức phải hình thành một cấu trúc tổ chức tối ưu của hệ thống quản lý và phối hợp tốt nhất các hệ thống quản lý với hệ thống bị quản lý.
- Xác định
 
Gửi ý kiến