Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BÀI THI TÍCH HỢP LIÊN MÔN ĐẠT GIẢI NHÌ QUỐC GIA NĂM HỌC 2014 - 2015

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Thanh Nga
Ngày gửi: 14h:51' 02-04-2016
Dung lượng: 9.7 MB
Số lượt tải: 2799
Số lượt thích: 4 người (Đỗ Văn Cường, vũ thị vân, Nguyễn Nhựt Ảnh, ...)











































Phụ lục III
Phiếu mô tả dự án dự thi của giáo viên
DỰ ÁN DẠY HỌC
ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH
I. Tên dự án dạy học.
Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
II. Mục tiêu dạy học.
1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu:
- Hiểu được thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình ở môn GDCD 9.
- Tình hình thế giới sau chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai ở môn Lịch Sử 8.
- Nhận thức được mối nguy hại khủng khiếp của việc chạy đua vũ trang, chiến tranh hạt nhân đã và đang diễn ra môn Ngữ Văn 9.
- Hiểu được ranh giới địa phận của nước Việt Nam, đặc biệt là bảo vệ biển đảo của tổ quốc ở môn Địa Lí 9.
- Ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ hòa bình chống lại chiến tranh đang diễn ra ở Việt Nam và trên thế giới ở các môn Văn - Sử - Địa - GDCD, cùng thực tiễn đời sống bằng hành động, việc làm ở thực tại.
2. Kĩ năng:
- Bàn luận về một vấn đề liên quan đến nhiệm vụ đấu tranh vì hòa bình cho nhân loại ở môn GDCD 9, Ngữ Văn 9
- Thấy được một cách khái quát toàn cảnh của chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai ở môn Lịch Sử 8
- Chỉ rõ địa phận của nước Việt Nam và biển đảo Việt Nam ở môn Địa Lí 9
- Chỉ rõ hòa bình và những việc đấu tranh cho một thế giới hòa bình mới đem lại cuộc sống tốt đẹp. Vận dụng kiến thức liên môn Văn - Sử - Địa- GDCD để giải quyết vấn đề.
3. Kĩ năng sống:
- Vận dụng kiến thức môn GDCD 9 và môn Ngữ Văn 9 chỉ có hòa bình mới tạo cho nhân loại cuộc sống tốt đẹp.
- Vận dụng kiến thức môn Ngữ Văn 9 và GDCD 9 nêu suy nghĩ, phê phán, sáng tạo, đánh giá, bình luận về hiện trạng nguy cơ chiến tranh hạt nhân hiện nay.
- Liên môn Văn - Sử - Địa- GDCD để trình bày ý tưởng của cá nhân về những việc làm cụ thể chống chiến tranh hạt nhân vì một thế giới hòa bình.
- Nêu sự hiểu biết kiến thức qua môn Ngữ Văn 7,8,9 để trình bày tư tưởng yêu nước và độc lập dân tộc trong quan hệ với hòa bình thế giới của Lí Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Hồ Chí Minh và trong cuộc sống hiện tại.
4. Các phương pháp /kĩ thuật dạy học tích cực:
- Thảo luận lớp: Chia sẻ nhận thức của bản thân với các bạn về hiện trạng, cơ hội, nhiệm vụ đặt ra đối với mọi người trong việc bảo vệ hòa bình cho nhân loại.
- Minh họa bằng tranh ảnh về hiểm họa và nguy cơ của chiến tranh hạt nhân.
- Chơi trò chơi giải đoán ô chữ.
5. Thái độ:
- Tôn trọng hòa bình, biết đấu tranh để bảo vệ hòa bình cho toàn nhân loại.
- Thực hiện nhiệm vụ đoàn kết, luôn đấu tranh cho một thế giới hòa bình.
- Yêu hoà bình, ghét chiến tranh phi nghĩa. Biết cư xử một cách hòa bình thân thiện.
- Biết ủng hộ những hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh phi nghĩa.
III. Đối tượng dạy học cuả dự án.
- Đối tượng của dự án dạy học là học sinh
- Số lượng học sinh: 101 em
- Số lớp thực hiện: 3 lớp : 9A1, 9A2, 9A3
- Khối lớp: 9
- Một số đặc điểm:
+ Dự án mà tôi dạy học là tích hợp môn Văn – Sử - Địa – GDCD để làm nổi bật chủ đề “ ĐẤU TRANH CO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH”
+ Đối tượng là học sinh lớp 9 nên việc tiếp cận với lượng kiến thức của chương trình THCS tương đối. Học sinh không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá, … mà các thầy cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy.
+ Các nội dung kiến thức tích hợp ở các môn học thuộc khoa học xã hội từ lớp 6 đến lớp 9 các em đã được tìm hiểu nên thuận lợi cho việc tìm hiểu tích hợp liên môn theo chủ đề trong tiết học.
IV. Ý nghĩa của dự án.
Trong cuộc sống hiện tại, tuy chúng ta đang sống trong cuộc sống hòa bình, hạnh phúc nhưng nguy cơ của chiến tranh và việc cố tình xâm chiếm biển đảo cũng như hiểm họa của vũ khí hạt nhân… đã và đang gây nên mối hiểm họa cho cuộc sống của nhân loại nói chung và Việt
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓