Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài tập tứ giác và tam giác vuông hình học 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đậu Hồng Hoài
Ngày gửi: 10h:47' 20-04-2018
Dung lượng: 120.5 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
BÀI TẬP CHƯƠNG TỨ GIÁC

Bài 1: Cho hình thang ABCD (AB//CD, AB>CD). Hai cạnh AD và BC kéo dài cắt nhau tại S.
CMR  là tam giác cân.
Tính các góc của hình thang đó, biết rằng 
Bài 2: Tính giá trị x, y trong hình bên biết AM=MP=PB, AN=NQ=QC và PQ=10cm.


Bài 3: Cho tứ giác ABCD. Gọi M, N, P, Q theo thứ tự là trung điểm của AB, AC, CD và D.
CMR tứ giác MNPQ là hình bình hành.

Bài 4: Cho tứ giác ABCD. Biết . Tính các góc của tứ giác đo.
Bài 5: Cho tứ giác ABCD. . Tính góc A, và góc ngoài của tứ giác tại đỉnh A.
Bài 6: Tứ giác BCDE có .Tính các góc D và E.
Bài 7: Tứ giác ABCD có AB=BC và AC là tia phân giác của góc A. CMR ABCD là hình thang.
Bài 8: Cho  vuông cân tại A. Vẽ ra phía ngoài của  một tam giác BCD vuông cân tại B. Tứ giác ABDC là hình gì? tại sao?.
Bài 9: Hình thang ABCD (AB//CD) có . CMR ABCD là hình thang cân.
Bài 10: Cho hình thang ABCD (AB//CD) có AC=BD. Qua B kẻ đường thẳng song song với AC, cắt đường thẳng DC tại E. CMR:
a)  là tam giác cân.
b) 
c) Hình thang ABCD là hình thang cân.
Bài 11: Cho  cân tại M. Kẻ các đường trung tuyến NQ, PS. Tứ giác NSQP là hình gì? Vì sao?
Bài 12: Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau tại I, biết rằng AI=IC, IB=ID. Tứ giác ACBD là hình gì. Vì sao?
Bài 13: Cho  cân tại A. Lấy điểm D trên cạnh AB, điểm E trên cạnh AC sao choAD=AE.
Tứ giác BDEC là hình gì? Vì sao?
Các điểm D, E ở vị trí nào thì BD=DE=EC.
Bài 14: Hình thang ABCD (AB//CD) có . Tính các góc của hình thang ABCD.
Bài 15: Cho hình thang cân ABCD (AB//CD, ABBài 16: Tính chiều cao của hình thang cân ABCD, biết rằng cạnh bên AD= 5cm, cạnh đáy AB=6cm, CD=14cm.
Bài 17: Hình thang cân ABCD có đường chéo BD vuông góc với cạnh bên BC và DB là tia phân giác của góc D. Tính chu vi của hình thang, biết BC=4cm.
Bài 18: Cho  có . Các điểm D, E lần lượt là trung điểm của AB, AC. Tứ giác BDEC là hình gì? Tính các góc của nó.
Bài 19: Cho tứ giác ABCD. Gọi E, F, I thứ tự là trung điểm của AD, BC và AC. CMR.
a) 
b) 
Bài 20: Tứ giác ABCD có M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD và DA. Tứ giác MNPQ là hình gì? Vì sao?
Bài 21: Cho ABCD là hình bình hành. Từ A kẻ 
CMR AHCK là hình bình hành.
Gọi O là trung điểm của HK. CMR A, O, C thẳng hàng.
Bài 22: Cho hình bình hành ABCD. Tia phân giác của góc A cắt CD ở E, tia phân giác của góc C cắt AB ở F. CMR:
Tứ giác AFCK là hình bình hành.
CMR các đường thẳng AC, BD và EF đồng quy tại một điểm.













BÀI TẬP HÌNH THOI VÀ HÌNH VUÔNG

Bài 1: CMR các trung điểm bốn cạnh của một hình chữ nhật là các đỉnh của một hình thoi.
Bài 2: Cho hình thoi ABCD. Trên các cạnh BC và CD lần lượt lấy 2 điểm E và F sao cho BE=DF. Gọi G và H thứ tự là giao điểm của AE và AF với đường chéo BD. CMR tứ giác AGCH là hình thoi.
Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A có M là trung điểm của BC. Qua M kẻ MD//AB và ME//AC. CMR tứ giác ADME là hình thoi.
Bài 4: Cho hình bình hành ABCD có . Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và BC. CMR tứ giác AMCN là hình thoi.
Bài 5: CMR trung điểm của các cạnh của một hình thang cân là các đỉnh của một hình thoi.
Bài 6: Cho ∆ABC cân
 
Gửi ý kiến