Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài tập nhóm môn quản trị marketing nâng cao Định vị thương hiệu

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hoàng
Ngày gửi: 15h:47' 12-06-2019
Dung lượng: 22.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
HỌC VIÊN: UNMIAY SINHCHAMPHAT
LỚP K20A


KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN MÔN QUẢN TRỊ MAKETING
Đề bài:
Câu 1. Anh chị hãy mô tả chân dung khách hàng của một thương hiệu/nhãn hiệu của một doanh nghiệp mà anh chị biết. Thông Qua 1 ví dụ minh họa mô tả quá trình ra quyết định mua.
Câu 2. Hãy mô tả cấu trúc kênh phân phối của nhãn hiệu mà anh chị biết.
Bài làm:
Câu 2. Cấu trúc kênh phân phối của trà xanh C2.
1. Sơ lược về trà xanh C2.
Hiện nay, trên thị trường sản phẩm trà xanh C2 đã nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ phía các khách hàng và đang trở thành một trong những sản phẩm trà xanh hàng đầu trên thị trường Việt Nam cũng như trong tâm trí người tiêu dùng. Uống trà xanh C2 không chỉ là một thói quen tốt mà còn thể hiện một phong cách sống hiện đại và lành mạnh.
Trà xanh C2 có 5 hương vị khác nhau tạo cho khách hàng sự thoải mái lựa chọn các hương vị theo sở thích của mình: trà xanh C2 hương chanh, hương táo, hương đào, hương cam - mát lạnh và thanh khiết (cool & clean) - dung tích 360ml và mới đây nhất là sản phẩm trà xanh C2 Cool hoa cúc mật ong và hương chanh – dung tích 350ml.
Hiện nay sản phẩm trà xanh C2 đã có mặt trên hầu hết 64 tỉnh, thành trên cả nước với mức độ bao phủ thị trường lớn.
Trà xanh C2 được sản xuất ở 2 nhà máy ở tỉnh Bình Dương và ở thành phố Hà Nội trên dây chuyền công nghệ hiện đại với công suất 200 triệu lít/năm ở Bình Dương và 140 triệu lít/năm ở Hà Nội.
2. Cấu trúc kênh phân phối của trà xanh C2.
Trà xanh C2 là sản phẩm tiêu dùng cá nhân để tăng mức độ bao phủ thị trường thành phố Hồ Chí Minh thì công ty URC – Việt Nam đã tổ chức kênh phân phối gián tiếp cho sản phẩm này qua các nhà trung gian là: nhà phân phối, đại lý, các cơ sở bán lẻ.
Các thành viên trong kênh tạo thành một cấu trúc kênh phân phối dọc bao gồm nhà sản xuất, hệ thống nhà phân phối.












Bảng Cấu trúc kênh phân phối sản phẩm trà xanh C2.
- Nhà phân phối: là những thành viên chịu trách nhiệm nhận sản phẩm từ nhà sản xuất để phân phân phối cho các hệ thống sỉ và lẻ theo từng vùng đã ký kết với nhà sản xuất. Bao gồm nhà phân phối cho hệ thống đại lý (kênh sỉ) và hệ thống điểm bán lẻ (kênh lẻ), nhà phân phối siêu thị và nhà phân phối cho các điểm trường học. Nhà phân phối chỉ kinh doanh các mặt hàng của công ty URC – Việt Nam cung cấp và không được bán lẻ sản phẩm.
- Hệ thống siêu thị: là các hệ thống siêu thị trên toàn thành phố được nhập hàng từ nhà phân phối siêu thị riêng biệt. Bao gồm hệ thống siêu thị BicC, Sài Gòn Co.op Mart, Metro, Maximark, Vinatex, Citimart, Văn Lang, Lotte, Nhân Văn và các siêu thị nhỏ khác.
- Các điểm lẻ ở trường học: là các cửa hàng bán lẻ trong trường học, họ nhập hàng trực tiếp từ các nhà phân phối cho khu vực trường học.
- Điểm bán lẻ: bao gồm các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán café, quán net, quán ăn, tạp hóa, trà đá…... Họ nhập hàng trực tiếp từ nhà phân phối qua hệ thống phân phối lẻ hoặc qua các đại lý phân phối.
Câu 1. Thông qua quá trình ra quyết định mua hàng của một khách hàng cá nhân chúng ta có thể nhận diện được chân dung khách hàng đó một cách cụ thể và rõ ràng. Ở câu trả lời này em xin đề cấp đến quá trình quyết định mua một chiếc quạt điều hòa hơi nước Daikio vào mùa hè của một khách hàng cá nhân là nông dân lao động chân tay ở một huyện đồng bằng giáp với Thành phố Thanh Hóa.
B1. Nhận thức nhu cầu.
Các thành viên trong gia đình làm nông nghiệp và tranh thủ làm thêm các nghề tay trái trong lúc nông nhàn. Gia đình của khách hàng có 7 thành viên gồm một cụ già và trẻ sơ sinh. Hiện nay đã có một điều hòa không khí 9000 BTU nhưng lắp ở phòng ngủ nên không thể mát ở phòng khách và các phòng còn lại của cả gia đình. Sau khi lao động chân tay thì nhu cầu giải quyết sự nóng bức tức thì trong mùa hè oi bức đã khiến cho khách hàng nghĩ ngay tới một sản phẩm vừa có thể di chuyển vừa làm mát nhanh đáp ứng được yêu cầu mà một chiếu điều hòa hay quạt thông thường có thể đáp ứng. Tuy nhiên khách hàng có một số điều cần cân nhắc
 
Gửi ý kiến