Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài soạn lớp 3 tuần 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:24' 06-09-2009
Dung lượng: 188.5 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai, ngày 7 tháng 9 năm 2009

Chào cờ

Phổ biến công tác tuần 1
_________________________________________

Toán

Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số. Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ; từ lớn đến bé. (Phần in đậm là chuẩn KT-KN bài dạy).
- Rèn kĩ năng đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số, sắp xếp thứ tự các số theo thứ tự từ bé đến lớn ; từ lớn đến bé.
- Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II. Đồ dùng: - Bảng phụ ghi ND bài tập 1.
III. Hoạt động dạy- học: (35 – 40’)
1. Giới thiệu bài – ghi bảng. (2’)
2. Ôn lại cách đọc số, viết, so sánh số có 3 chữ số. (5’)
- GV viết số 261, 216
+ HSTB: Yêu cầu HS đọc
+ HS khá: nêu KQ so sánh từng cặp số.
+ HS khá, G : nêu cách so sánh từng cặp số; trong dãy số.
3. Thực hành: (25 – 30’)
Bài 1(3): GV đưa bảng phụ - HSTB: nêu yêu cầu của bài.
- HSTB: đọc số.
- HS khá: viết số.
- Gọi 2 HS lên bảng chữa bài.
* GV củng cố cách đọc, viết số có 3 chữ số.
Bài 2(3):
- GV kẻ sẵn trên bảng lớp phần a, b.
+ Gọi 2 HSTB lên bảng điền số.

- GV củng cố lại cách làm.
Bài 3 (3):
- HDHSTB cách làm.
- HS khá, giỏi tự làm.
- GV chấm bài, nhận xét chữa bài.
* GV lưu ý về 2 biểu thức cuối (cột 2).
Bài 4 (3):
- HSTB nêu yêu cầu bài.
- HS khá, giỏi tự làm bài vào bảng con.
- HSTB làm theo sự HD của GV.
- HS giỏi nêu cách tìm nhanh.
* GV củng cố cách tìm nhanh.
Bài 5 (3): Dành cho HS khá, giỏi.
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS tự làm bài, chữa bài.
+ HS khá chữa phần a.
+ HS giỏi chữa phần b.
* GV củng cố cách làm và lưu ý cách trình bày.

- 1 vài HS đọc và nêu theo yêu cầu của GV.

- Tương tự: 621, 612; 126, 162.
- HS nêu.
- HS khác nhận xét.



- 1 vài HS nêu.
- HS nêu.
- HS làm bài vào vở nháp.
- 2 HS lên bảng làm bài.


- 1 HSTB nêu yêu cầu bài.
- 2 HS lên bảng điền, mỗi em điền 1 phần, lớp làm nháp.
- Nhận xét chữa bài.

- HS nêu.
- HS tự làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng làm, mỗi em làm 1 cột.

- HS nêu.
- HS tự làm bài vào bảng con.
- 1 HS khá lên bảng chữa bài.
- 1 vài HS nêu.


- HS nêu.
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa, mỗi em 1 phần.

4. Củng cố, dặn dò: (3’)
- GV tổng kết bài học, nhận xét việc làm bài của HS.
- Nhắc HS tiếp tục ôn tập cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ), để chuẩn bị bài sau.
________________________________________

Tập đọc - Kể chuyện

Cậu bé thông minh (2 tiết)
I. Mục tiêu:
A. Tập đọc:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, phẩy và giữa các cụm từ. HS khá, giỏi bước đầu biết phân biệt lời của người kể và lời của nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ khó trong bài, hiểu ND câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé. Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
B. Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. HS khá, giỏi khi kể biết phối hợp cử chỉ, nét mặt và giọng điệu phù hợp với diễn biến
ND câu chuyện.
3. Thái độ:
- Yêu thích cậu bé thông minh.
II. Đồ dùng: Tranh minh họa trong SGK.
III. Hoạt động dạy và học:
Tập đọc (Khoảng
 
Gửi ý kiến