Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài soạn Hoá 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:06' 17-12-2012
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 165
Số lượt thích: 0 người

Ngày soạn :15/8 ngày giảng : 17/8/2010
Tiết 1 : mở đầu môn hoá học
A. Mục tiêu :
H/s biết hh là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi của chất và ứng dụng của chúng; H/h là một môn học quan trọng và bổ ích
Bước đầu các em h/s biết rằng : H/h có v/trò quan trọng trong c/s của chúng ta .Chúng ta phải có k/t về các chất để biết cách phân biệt và sử dụng chúng .
HS biết sơ bộ về pp học tập bộ môn và biết phải làm thế nào để có thể học tốt môn hoá học .
B . Chuẩn bị :
GV:
dd CuSO4, dd NaOH, dd HCl, miếng nhôm, đinh sắt
ống hút, kẹp gỗ, ống nghiệm
Sử dụng cho các thí No 1, 2 SGK và thêm t/no cho sắt td dd CuSO4
C. Hoạt động dạy học :
1. định lớp:
2. Bài mới

Hoạt động của GV và HS
Nội dung


GV- Giới thiệu qua về bộ môn hoá và cấu trúc bộ môn ở THCS
Em hiểu hoá học là gì?
GV làm một số TN giúp h/s hiểu sơ bộ hh là gì

HS hoạt động nhóm
- Nhận xét sự biến đổi của chất trong Ô/No (ở các TN trên đều có sự biến đổi các chất)

GV:
- Người ta sử dụng cốc nhôm để đựng :
Nước
Nước vôi trong
Giấm ăn
Theo các em cách nào sử dụng đúng , vì sao ?
(Đáp án a) nhưng HS ko giải thích được vì sao => Cần phải có kiến thức về các chất hh

GV : Kết luận


I. Hoá học là gì ? (22p)

1.Thí nghiệm
*Thí nghiệm 1:
- Cách tiến hành: SGK
-Hiện tượng :Có chất mới màu xanh không tan tạo thành
*Thí nghiệm 2:
-Cách tiến hành :SGK
-hiện tượng :Có bọt khí

*Nhận xét : ở các thí nghiệm trên đều có sự biến đổi các chất









2. Kết luận : Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất , sự biến đổi các chất và ứng dụng của chúng


Thị Phượng - Tảo Dương Văn -Ứng Hòa -Hà Nội

GV cho HS trả lời câu hỏi mục 1, gọi đại diện HS trả lời
HS:
Các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt trong gia đình như: Soong, nồi, dao, cuốc, xẻng, ấm, bát đĩa, xô, chậu…
Các sản phẩm của hoá học dùng trong nông nghiệp là: Phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm
Những sản phẩm hoá học phục vụ cho việc học tập của em: Sách vở, bút, mực, tẩy, hộp bút, cặp sách…
Những sản phẩm phục vụ bảo vệ sức khoẻ: Các loại thuốc chữa bệnh…
GV cho HS xem tranh về ứng dụng của một số chất cụ thể: ứng dụng của hiđrro, oxi, gang thép, chất dẻo, pôlime…
GV ? Em có kết luận gì về vai trò của hoá học trong cuộc sống của chúng ta.



GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:
? Muốn học tốt môn hoá học , các em phải làm gì
GV gợi ý các nhóm thảo luận theo 2 phần:
1/ Các hoạt động cần chú ý khi học tập môn hoá học
2/ Phương pháp học tập môn hoá học như thế nào là tốt

HS thả
 
Gửi ý kiến