Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài em vui học toán , sách chân trời sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoa Mai
Ngày gửi: 21h:39' 30-08-2020
Dung lượng: 844.0 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Môn : TOÁN 1
CHỦ ĐỀ 7: CÁC SỐ ĐẾN 10
Bài: EM VUI HỌC TOÁN (1 tiết)
MỤC TIÊU:
Học xong bài này, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
Nghe hát, vận động theo nhịp và chơi trò chơi, thông qua đó củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Làm các số em thích bằng vật liệu địa phương, biểu diễn các số bằng nhiều cách khác nhau.
Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật gắn với các biển báo giao thông.
Phát triển các năng lực toán học: mô hình hóa toán học ; giải quyết vấn đề toán học; sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
Phát triển NL giao tiếp toán học; NL tư duy và lập luận toán học
Phát triển năng lực hợp tác.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- Bài hát : Em tập đếm
- Các vật liệu đơn giản để biểu diễn số lượng. : sỏi, que tính, que tăm, sợi dây, đất nặn...
- Bút màu, giấy vẽ
- Hình ảnh biển báo giao thông.
- Máy nghe nhạc, máy chiếu; Thẻ từ, bảng phụ, VBT, sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HS

Ổn định: Nghe hát, vận động giơ ngón tay đếm đúng theo số lượng như clip.
- HS nghe, vận động theo nhịp bài hát : Em tập đếm . HS giơ các ngón tay theo các số có trong bài hát.
- HS thực hiện theo cặp; đọc số, giơ ngón tay đúng số lượng của số vừa đọc và ngược lại.
Khi giơ một số ngón tay, GV dừng clip yêu cầu HS phải nói đúng số lượng ngón tay vừa giơ.
Trò chơi:Tạo thành các số em thích:
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4HS:
Làm các số đã học từ 0 đến 10 bằng các vật liệu khác nhau đã chuẩn bị trước.
VD: Ghép số bằng các viên sỏi; nặn số bằng đất nặn, dùng sợi dây, que tính để tạo thành số.
- Khuyến khích HS sáng tạo theo cách của các em.
- Trưng bày các sản phẩm của nhóm, cử đại diện trình bày ý tưởng sản phẩm.
(Trong lúc HS làm việc - GV cho HS nghe nhạc)
Thể hiện số bằng nhiều cách:
- Tổ chức HS làm việc theo nhóm 4HS.
- Yêu cầu HS thể hiện các số đã học bằng nhiều cách: viết, vẽ, tô màu,...
- Khuyến khích HS sáng tạo theo cách của các em.
- GV quan sát xem kết quả HS làm: Mời đại diện nhóm trình bày sản phẩm, nêu ý tưởng trước lớp.
Tìm hiểu biển báo giao thông.
Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức
- GV trình chiếu lần lượt tấm hình chứa các biển báo giao thông. HS tiếp sức nêu hình dạng của các biển báo giao thông trong hình.
- GV tuyên dương.
GV: giới thiệu tác dụng của các biển báo trong hình: Thứ tự từ trái qua phải là: đường dành cho ô tool đường dành cho người tàn tật, đường dành cho người đi bộ cắt ngang, đường cấm đi ngược chiều.
- Khuyến khích HS chia sẻ hiểu biết về các biển báo giao thông, Liên hệ trên đường đến trường. Nhận ra biển cấm thường có màu đỏ.
Củng cố, dặn dò:
- HS nói cảm xúc sau giờ học.
- HS nói về hoạt động thích nhất trong giờ học.
- HS nói về hoạt động nào còn lúng túng, nếu làm lại sẽ làm gì.
- GV tuyên dương
- Chuẩn bị tốt cho bài sau: Làm quen với phép cộng .


- HS thực hành theo bài hát


-HS làm việc nhóm

- HS thực hành theo hiệu lệnh


- HS kết nhóm
- HS nghe hướng dẫn của GV
- HS thực hành



- HS thuyết trình tranh



- HS thực hành



- HS thuyết trình tranh


- GV đố 1HS thực hiện
- Qủa bóng được người trả lời đúng chuyền cho bạn khác .





- HS cá nhân chia sẻ



- Cá nhân chia sẻ

/
 
Gửi ý kiến