Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hùng Hà
Ngày gửi: 22h:45' 01-10-2017
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 611
Số lượt thích: 0 người
Bác Hồ và những bài học về Đạo đức lối sống – Lớp 5
BÀI 1
BÁC CHỈ MUỐN CÁC CHÁU ĐƯỢC HỌC HÀNH
A. Mục tiêu:
- Nắm được ý nghĩa của bài đọc: Bác Hồ hết lòng thương yêu, quý trọng, phục vụ nhân dân.
- Hiểu được sự hết lòng thương yêu của Bác, sự kính trọng và phục vụ nhân dân.
- GD: Tình yêu thương bao la của Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi, thể hiện mong mỏi cho các em một cuộc sống được học hành, không còn cảnh chiến tranh mất mát nữa.
B. Tài liệu, Địa điểm, Chuẩn bị:
- Sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh lớp 5”, tr.4.
- Lớp học
- Bút mực, bút chì, giấy A4, máy chiếu, bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” (Sáng tác: Phong Nhã).
C. Các họa động dạy – học:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung
TIẾT 1:
HĐ của GV
HĐ của HS

1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
Trò chơi: “Nếu ... thì...”
Quản trò yêu cầu: Chia lớp thành 2 nhóm. Một nhóm sẽ viết 1 vế câu bắt đầu bằng từ “Nếu...” vào 1 mẩu giấy. Nhóm còn lại sẽ viết vế câu bắt đầu bằng từ “thì...” vào 1 mẩu giấy. Các mẩu giấy đều được ghi tên vào phía sau rồi cho vào 2 giỏ.
– Quản trò sẽ trộn đều các mẩu giấy trong các giỏ, sau đó bốc bất kì và đọc to xem câu “Nếu ... thì ...” trên 2 mẩu giấy có phù hợp không.
– Nếu câu “Nếu ... thì ...” đó có nghĩa thì 2 bạn viết 2 vế câu đó sẽ là người chiến thắng.




- HS lắng nghe.

- HS bốc câu hỏi.

2. Hoạt động 2: Đọc hiểu (35 phút)
*Hoạt động cá nhân:
– GV yêu cầu HS đọc và trả lời các câu hỏi 1, 2, 3, 4 (tr.5, 6).
– GV gọi HS chia sẻ trước lớp (mỗi HS trả lời một câu hỏi).
– Các HS khác và GV đánh giá, nhận xét, bổ sung.


* Hoạt động nhóm:
Nhiệm vụ: Thảo luận và trả lời các câu hỏi 5, 6 (tr.6).
Tổ chức thảo luận:
– GV chia lớp thành các nhóm (mỗi nhóm từ 4 – 6 HS).
– Thống nhất ‎ý kiến trong nhóm.
– Các nhóm chia sẻ trước lớp.
– Đánh giá, nhận xét của các nhóm khác và của GV.
– GV cho cả lớp nghe bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” (có thể cho HS xem hình ảnh của Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng).
– GV tổ chức cho cả lớp cùng tập bài hát này và hát đồng thanh.


– HS đọc cá nhân Mục tiêu bài học (tr.5). HS cả lớp theo dõi.
– GV gọi HS đọc to bài đọc “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”.
– HS cả lớp nghe và đọc thầm bài đọc.



- HS chia nhóm.
- Thảo luận nhóm, ghi kết quả vào giấy.
- Báo cáo kết quả trước nhóm
- Nhận xét kết quả các nhóm
- HS lắng nghe.


- HS học hát.


TIẾT 2

3. Hoạt động 3: Thực hành – ứng dụng ( 35 phút)
* Hoạt động cá nhân:
– GV yêu cầu HS hoàn thành câu hỏi 1, 2 (tr.6, 7).
– GV gọi HS chia sẻ trước lớp.
– Các HS khác và GV đánh giá, nhận xét.
Hoạt động nhóm:
Nhiệm vụ: Thảo luận và trả lời các câu hỏi 3, 4 (tr.7).
Tổ chức thảo luận:
– GV chia lớp thành các nhóm (mỗi nhóm từ 4 – 6 HS).


– Đại diện 2 – 3 nhóm trình bày kết quả thảo luận.
– Đánh giá, nhận xét của các nhóm khác và của GV.


- HS làm bài cá nhân.
- Vài HS đọc trước lớp.
- HS nhận xét, đánh giá.



- HS chia nhóm 4.
HS thảo luận: Ghi ý kiến thảo luận câu hỏi số 4 vào giấy A4.
- 2-3 nhóm trình bày.
- Nhận xét, đánh giá

4. Hoạt động 4: Tổng kết và đánh giá
* Tổng kết:
– Với các em bé nhỏ tuổi hơn mình, các em cần có thái độ và hành động như thế nào?
 
Gửi ý kiến