Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bác Hồ và những bài học đạo đức lối sống

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Đạt
Ngày gửi: 15h:22' 28-02-2017
Dung lượng: 20.6 KB
Số lượt tải: 3101
BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG (20 phút)
Bài 1: Bác chỉ muốn các cháu được học hành
I. MỤC TIÊU
- Nhận thức đượctình yêu thương của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng
- Biết thể hiện tình yêu thương em nhỏ bằng hành động thiết thực
- Hình thành, nồi dưỡng phẩm chất nhân ái, khoan dung với các em nhỏ, với mọi người
II.CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống – Bảng phụ kẻ mẫu ( TL tr/8)
III. NỘI DUNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Hoạt động 1:
- GV kể lại câu chuyện “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”
- Nêu những chi tiết trong chuyện thể hiện tình cảm Bác Hồ dành cho các em nhỏ?
- Em Chiến trong câu chuyện có hoàn cảnh như thế nào?
- Câu nói, cử chỉnào của em Chiến khiến Bác xúc động? Vì sao?
- Hãy chỉ ra câu nói của Bác thể hiện mong muốn dành cho các em nhỏ.
2.Hoạt động 2:
- GV chia lớp làm 4 nhóm, thảo luận :
+ Câu chuyện trên có ý nghĩa gì?
- GV cho HS hát” Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.
3.Hoạt động 3: Thực hành, ứng dụng
- Hãy chỉ ra những hành động em nên làm và những hành động không nên làm đối với các em bé nhỏ tuổi

- Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe (chứng kiến) hoặc bản thân đã làm thể hiện sự thương yêu, nhường nhịn đối với các em nhỏ
- Chia sẻ với các bạn trong nhóm về các câu hỏi trong phần hoạt động cá nhân
4.Hoạt động 4: Treo bảng phụ có kể mẫu
- Hãy cùng xây dựng một bản kế hoạch giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong trường, trong xóm của em (theo mẫu)
5. Củng cố, dặn dò:
-Câu chuyện này có ý nghĩa gì?
Nhận xét tiết học

-HS lắng nghe
- HS trả lời cá nhân

- HS trả lời cá nhân





-Hoạt động nhóm
- HS thảo luận theo nhóm, ghi vào bảng nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
-Các nhóm khác bổ sung

-Hoạt động nhóm 6, ghi vào giấy
Em nên làm
Em không nên làm




- Đại diện nhóm trình bày
-Các nhóm khác bổ sung
- HS trả lời cá nhân

HS chia làm 4 nhóm làm theo mẫu kể sẵn trên bảng phụ
- Đại diện nhóm trình bày
-Các nhóm khác bổ sung

HS trả lời








Bài 2 :Ai chẳng có lần lỡ tay
I. MỤC TIÊU
- Nhận thấy được tấm lòng bao dung, độ lượng của Bác Hồ .
- Biết cách thể hiện tinh thần trách nhiệm khi mắc lỗi
- Biết nhận lỗi và sửa lỗi của mình
II.CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống – Bảng phụ ghi bài tập.
III. NỘI DUNG
A. Bài cũ: Bác chỉ muốn các cháu được học hành-
- Em đã học được ở Bác Hồ đức tính gì trong bài này?
B.Bài mới : Ai chẳng có lần lỡ tay
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Hoạt động 1:
- GV đọc đoạn truyện “Ai chẳng có lần lỡ tay ”
+ Cho HS làm trên bảng phụ:
1. Hãy sắp xếp ácc nội dung dưới đây theo diễn biến câu chuyện bằng cách đánh số từ 1 đến 4 vào ô º trước mỗi nội dung đó:
º Đồng chí Lâm rụng rời tay chân, mặt tái mét, run như lên cơn sốt
º Khi chuyển món quà quý này lên máy bay,đồng chí Lâm đã làm gãy một cành lớn.
º Bác Hồ vỗ vai đồáng chí nhẹ nhàng nói: “Ai chẳng có lần lỡ tay”
º Đồng chí Lâm lắp bắp mãi không thưa được câu gì với Bác.
+ Món quà quý được nhắc dến trong câu chuyện là gì?
+ Món quà đó được dùng để làm gì? Vì sao món quà đó lại quý?
2.Hoạt động 2:
- GV chia lớp làm 6 nhóm, thảo luận :
+Nhận xét về thái độ cử chỉ củaĐồng chí Lâm khi làm gãy cành san hô
+ Câu chuyện có ý nghĩa gì?
3.Hoạt động 3: Thực hành, ứng dụng
- 1. Những hành vi và việc làm nào sau đây biểu hiện tinh thần dám chịu trách nhiệm? Khoanh tròn vào chữ cái trước hành vi và việc làm đó.( ghi sẵn trên bảng phụ)
a) Sẵn sàng nói
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓