Tìm kiếm Giáo án
An toàn giao thông 4-Bài 1-2021

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Vũ
Ngày gửi: 22h:20' 25-04-2021
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 545
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Vũ
Ngày gửi: 22h:20' 25-04-2021
Dung lượng: 44.0 KB
Số lượt tải: 545
Số lượt thích:
0 người
Thứ……, ngày….. tháng ……năm 2021
AN TOÀN GIAO THÔNG
BÀI 1: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP AN TOÀN
I.Mục tiêu
- HS biết cách điều khiển xe đạp an toàn khi tham gia giao thông.
- Nắm được một số quy định về ATGT dành cho xe đạp.
- Thực hiện các điểu kiện đảm bảo an toàn khi điều khiển xe đạp tham gia giao thông.
- Nhận biết các hành vi điều khiển xe đạp không an toàn.
- Nhắc nhỡ và chia sẻ người khác về việc điều khiển xe đạp không an toàn.
II. Chuẩn bị
- Thẻ màu xanh – đỏ (thể hiện quy ước trong thảo luận nhóm), tranh minh họa (nếu có)
III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ổn định
Bài mới
- Giới thiệu bài mới. (Tiết 1)
Hoạt động 1: Tìm hiểu về điều khiển xe đạp an toàn.
- Hoạt động nhóm 4, quan sát tranh trong sách thảo luận trả lời các câu hỏi phía dưới.
+ Nêu cách điều khiển xe đạp trong từng tranh.
+ So sánh cách điều khiển của em và các bạn như thế nào?
+ Các bạn trong tranh thực hiện việc dừng đỗ xe như thế nào?
- GV chốt: khi đi xe đạp phải đảm bảo an toàn nhằm bảo về bàn thân và người khác.
Hoạt động 2: Nhận biết một số hành vi điều khiển xe đạp không an toàn:
Hoạt động nhóm 4, quan sát tranh trong sách thảo luận và trình bày:
- GV theo dõi, nhắc nhở,
- GV giúp đỡ nhóm gặp khó khăn khi giải đáp thắc mắc.
- GV chốt:
- Vậy, khi đi xe đạp an toàn em phải làm gì?
- Nhận xét, chốt: để đi xe đạp được an toàn các em cần: Các bộ phận của xe phải chắc chắn; dừng, đậu đỗ đảm bảo đúng quy định; tránh những hành vi điều khiển xe không an toàn.
Tiết 2
Hoạt động 3: Thực hành.
- Thảo luận thực hiện các yêu cầu trong hoạt động thực hành.
- Thực hiện nói lời khuyên với bạn thực hiện hành vi chưa đúng.
- GV nhận xét.
Hoạt động 4: Sắm vai xử lý tình huống.
a) Trao đổi cách xử lý các tình huống
b) Sắm vai thực hiện
Hoạt động 5: Vận dụng.
- Thực hiện trò chơi “Đi xe đạp an toàn”
3. Củng cố- dặn dò
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV dặn dò HS: Khi đi xe đạp phải đảm bảo an toàn theo quy định để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.
- Lớp nghe bài hát về xe đạp.
- HS theo dõi, ghi mục bài.
- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của nhóm trưởng.
- Các nhóm chia sẻ.
- HS nêu:
- HS nêu:
- HS nêu:
- HS thực hiện yêu cầu dưới sự điều hành của nhóm trưởng.
- Hs nghe.
- Hs nêu.
- Nêu những hành vi chưa đúng.
- Hs thực hành nói.
- Hs thực hiện
- Hs thực hiện theo nhóm.
- Thực hiện sắm vai theo nhóm.
- Hs nghe và thực hiện.
-----------------------------------------------------------------------------
AN TOÀN GIAO THÔNG
BÀI 1: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP AN TOÀN
I.Mục tiêu
- HS biết cách điều khiển xe đạp an toàn khi tham gia giao thông.
- Nắm được một số quy định về ATGT dành cho xe đạp.
- Thực hiện các điểu kiện đảm bảo an toàn khi điều khiển xe đạp tham gia giao thông.
- Nhận biết các hành vi điều khiển xe đạp không an toàn.
- Nhắc nhỡ và chia sẻ người khác về việc điều khiển xe đạp không an toàn.
II. Chuẩn bị
- Thẻ màu xanh – đỏ (thể hiện quy ước trong thảo luận nhóm), tranh minh họa (nếu có)
III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ổn định
Bài mới
- Giới thiệu bài mới. (Tiết 1)
Hoạt động 1: Tìm hiểu về điều khiển xe đạp an toàn.
- Hoạt động nhóm 4, quan sát tranh trong sách thảo luận trả lời các câu hỏi phía dưới.
+ Nêu cách điều khiển xe đạp trong từng tranh.
+ So sánh cách điều khiển của em và các bạn như thế nào?
+ Các bạn trong tranh thực hiện việc dừng đỗ xe như thế nào?
- GV chốt: khi đi xe đạp phải đảm bảo an toàn nhằm bảo về bàn thân và người khác.
Hoạt động 2: Nhận biết một số hành vi điều khiển xe đạp không an toàn:
Hoạt động nhóm 4, quan sát tranh trong sách thảo luận và trình bày:
- GV theo dõi, nhắc nhở,
- GV giúp đỡ nhóm gặp khó khăn khi giải đáp thắc mắc.
- GV chốt:
- Vậy, khi đi xe đạp an toàn em phải làm gì?
- Nhận xét, chốt: để đi xe đạp được an toàn các em cần: Các bộ phận của xe phải chắc chắn; dừng, đậu đỗ đảm bảo đúng quy định; tránh những hành vi điều khiển xe không an toàn.
Tiết 2
Hoạt động 3: Thực hành.
- Thảo luận thực hiện các yêu cầu trong hoạt động thực hành.
- Thực hiện nói lời khuyên với bạn thực hiện hành vi chưa đúng.
- GV nhận xét.
Hoạt động 4: Sắm vai xử lý tình huống.
a) Trao đổi cách xử lý các tình huống
b) Sắm vai thực hiện
Hoạt động 5: Vận dụng.
- Thực hiện trò chơi “Đi xe đạp an toàn”
3. Củng cố- dặn dò
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV dặn dò HS: Khi đi xe đạp phải đảm bảo an toàn theo quy định để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.
- Lớp nghe bài hát về xe đạp.
- HS theo dõi, ghi mục bài.
- HS làm việc dưới sự hướng dẫn của nhóm trưởng.
- Các nhóm chia sẻ.
- HS nêu:
- HS nêu:
- HS nêu:
- HS thực hiện yêu cầu dưới sự điều hành của nhóm trưởng.
- Hs nghe.
- Hs nêu.
- Nêu những hành vi chưa đúng.
- Hs thực hành nói.
- Hs thực hiện
- Hs thực hiện theo nhóm.
- Thực hiện sắm vai theo nhóm.
- Hs nghe và thực hiện.
-----------------------------------------------------------------------------
 
Các ý kiến mới nhất