Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

An Giang và vấn đề rác thải sinh hoạt

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Khánh Nam
Ngày gửi: 10h:34' 23-05-2016
Dung lượng: 126.0 KB
Số lượt tải: 73
Số lượt thích: 0 người
Tuần 32
Tiết 123





I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: Hiểu được tác hại của rác đối với môi trường sống hiện nay.
2. Kĩ năng:
– Có ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen không xả rác bừa bãi, biết tận dụng và xử lí rác bằng các biện pháp văn minh.
– Thấy được hệ thống lập luận: chứng cứ, số liệu cụ thể, xác thực, giàu tính thuyết phục.
– Tích hợp giáo dục môi trường.
3. Thái độ: Nghiêm túc trong việc giữ gìn môi trường trong sạch góp phần đưa lại cuộc sống tốt đẹp.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Chuẩn bị của GV: Giáo án, sách NVĐPAG, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của HS: Sách NVĐPAG, bài soạn, bảng phụ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
a/ Sơ bộ về ông Giuốc-đanh? Nhân vật này gây cười ở những điểm nào?
b/ Nêu ý nghĩa VB Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục?
3. Bài mới:
– GV chiếu hình ảnh cho học sinh em và dẫn vào bài mới.
– Vấn đề rác thải hiện nay đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, đặc biệt là vấn đề rác thải ở tỉnh ta. Tại địa phương chúng ta đang sống, rác thải cũng có mặt khắp mọi nơi. Vấn đề đó có tác hại gì đối với môi trường và sức khoẻ con người? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu văn bản An Giang và vấn đề rác thải sinh hoạt hiện nay.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ND ghi bài

HĐ1: HDHS tìm hiểu chung.
– Thể loại của VB?

– GV nói thêm: Nghị luận xã hội là bàn về các vấn đề xã hội - chính trị như một tư tưởng đạo lí, một lối sống, một hiện tượng tiêu cực hoặc tích cực của đời sống, một vấn đề thiên nhiên, môi trường,…
– PTBĐ của văn bản là gì?
– Văn bản đề cập đến vấn đề gì hiện nay ở An Giang?

– Nêu luận điểm và hệ thống luận cứ của văn bản?
– Nêu nhận xét về hệ thống luận điểm và luận cứ vừa trình bày?

– GV chiếu sơ đồ (hệ thống luận điểm và luận cứ). Nếu có thời gian yêu cầu HS vẽ bản đồ tư duy.








Hđ1: Tìm hiểu chung.
( Suy nghĩ. Nghị luận về một vấn đề xã hội.
– HS lắng nghe.






( Phát biểu: nghị luận.
( Phát hiện, trả lời: vấn đề rác thải sinh hoạt ở An Giang hiện nay.
( Đại diện tổ thuyết trình (bảng phụ).
( HS nhận xét: Luận điểm rõ ràng, chứng cứ cụ thể, giàu tính thuyết phục.
– HS quan sát.
AG và vấn đề rác

Hiện trạng Tổ chức xử lí


Tình Tác Nguyên Thu Xử
hình hại nhân gom lí
rác của
thái rác

I. Tìm hiểu chung.
– Thể loại: nghị luận một vấn đề xã hội.








– PTBĐ: nghị luận.
– Vấn đề đề cập: vấn đề rác thải sinh hoạt ở An Giang hiện nay.







thải sinh hoạt hiện nay

Biện pháp


TT, Xử GD Tận Tái Định
VĐ, lí BV dụng sinh hướng
GD hv MT rác rác tương
vp TQ thải thải lai
HV
HS

HĐ2: HDHS đọc – hiểu VB.
– Hướng dẫn đọc: Đọc rõ ràng, mạch lạc, chú ý phát âm chính xác.
– GV đọc 1 đoạn ( Gọi 2 HS đọc tiếp.
– Thuyết trình: Một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay là gì? Đó là tác thải sinh hoạt. Hiện trạng rác thải của tỉnh ta ra sao?
– Tình hình rác thải sinh hoạt ở An Giang như thế nào?
– Chúng ta thường thấy rác thải ở những nơi nào?
– Rác thải được phân loại thành mấy nhóm?
– Tác hại của mỗi nhóm?
– GV chốt:
+ Rác vô cơ: rất lâu mới phân huỷ, mất thẩm mỹ cho MT, dễ gây thương tích, tử vong, hạn chế diện tích, sức sống của thực vật.
+ Rác hữu cơ: chiếm tỉ lệ cao, dễ ôi, thiu và sản sinh vi khuẩn có hại, nó gây bệnh truyền nhiễm cho người và động vật.
+ Rác độc hại: ngộ độc, gây tử vong cho người, vật.
– Cho
 
Gửi ý kiến