Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tiết 67,68,69 hình học 9 (ôn tập cuối năm)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thu Thảo
Ngày gửi: 20h:06' 11-05-2009
Dung lượng: 40.2 KB
Số lượt tải: 1687
Số lượt thích: 0 người

Tiết 67-68-69: ÔN TẬP CUỐI NĂM
I. Mục tiêu
_ Ôn tập các kiến thức về các hệ thức lượng trong tam giác, tiếp tuyến của đường tròn, góc với đường tròn .
_ Rèn kn phân tích trình bày bài toán
_ Các bài tóan tổng hợp các kiến thức của hình học lớp 9.
II. Chuẩn bị
Bảng phụ ghi các câu hỏi và bài tập .
Thước đo,compa, phấn màu.
III. Tiến trình
Kiểm tra
Bài mới
Tiết 1
Lớp tiết ngày sí số vắng
Lớp tiết ngày sí số vắng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

y/c hs làm bài 1/134
Độ dài của đường chéo hình chữ nhật có liên quan đến gì
Khi biết 1 cạnh củahình chữ nhật ?
Gọi hs lên bảng làm

Hs trả lời



Hs lên bảng làm
Hs khác nx
Bài 1/ ( sgk – 134)
Gọi độ dài AB là x(cm) x >0
thì độ dài BC là -x = 10x
Theo đlý pitago
AC2 = AB2 +BC2
= x2 +(10-x)2 = 2 [ (x-5)2 +25] 50
Vậy giá trị nhỏ nhất của AC là

Lúc đó AB = 5 (cm)


Bài 3/ sgk - 134

Gọi hs lên bảng vẽ hình


* Hướng dẫn HS làm bài
_ Phát biểu tính chất trọng tâm của tam giác .





- Vận dụng hệ thức lượng nào để xây dựng quan hệ giữa trung tuyến BN với độ dài cạnh BC đã cho
- Gọi HS lên bảng làm bài

Tiết 2
Lớp tiết ngày sí số vắng
Lớp tiết ngày sí số vắng




BT 4/134
- Chia lớp thành 3 nhóm giải BT, mỗi nhóm giải 1 câu, nhóm làm câu b,c có thể lấy kết quả đã có ở câu a để làm bài .

Y/c đại diện các nhóm b/c kq

BT7/134

* Hướng dẫn HS làm bài
Để chứng minh tích không đổi ta cần làm gì ?







Để chứng minh câu b ta cần chứng minh gì để được



Để chứng minh (O) luôn tiếùp xúc với OE ta cần chứng minh điều gì ?


Yêu cầu HS đọc đề bài và nêu cách dựng tam giác
Xác định tâm I của đường tròn nội tiếp tam giác ABC là giao điểm của cung chứa góc ?

Tiết 2
Lớp tiết ngày sí số vắng
Lớp tiết ngày sí số vắng









* Hướng dẫn HS làm bài
a) Để chứng minh hệ thức ta cần làm gì ?






Tứ giác BCDE không chứa góc nào vuông ta có thể dùng cách nào để chứng minh được là tứ giác nội tiếp ?



Để chứng minh BC // DE ta cần chứng minh điều gì ?










*BT 17/136
.* Gọi 1 HS lên bảng vẽ hình
Gọi HS nêu công thức tính diện tích xung quanh hình nón
Để tích được diện tích xung quanh ta cần phải biết yếu tố gì ? nhờ vào kiến thức nào ?
Để tính được thể tích hình nón ta cần phải tìm thêm đọan nào


1 hs lên bảng
Dưới lớp vẽ vào vở


Tl câu hỏi


Chú ý nghe gv hd







1 hs lên bảng làm










Dùng tỷ số đồng dạng -> tích tương đương giá trị của một giá trị không đổi )





Đại diện b/c








so sánh góc của hai tam giác đồng dạng


DE là tiếp tuyến , x là tiếp điểm , OK là bán kính (O) -> OK = OH



HS họat động nhóm









900 + 600 : 2 = 1200
dựng trên BC và đường thẳng song song với BC, cách BC một khỏang bằng 1cm



















Chỉ ra các tam giác đồng dạng để có BD2 = AD.CD



Có 2 đỉnh cùng nhìn 1 cạnh dưới một góc bằng nhau .
CM : D1 = Ê1





Hai góc ở vị trí đồng vị của BC và DE bằng nhau
- Để chứng minh được hai góc ABC và BED bằng nhau ta dựa vào các đối tượng nào ?
* (ABC cân tại A
* Tứ giác BCDE nội tiếp
* Tổ chức cho HS góp ý bài làm của bạn
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓