Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tiết 42-43 thực hành hình 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Tuyết (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:04' 13-02-2012
Dung lượng: 97.0 KB
Số lượt tải: 1303
Số lượt thích: 1 người (NGUYỄN VĂN TÂM)
Tuần 24: Ngày soạn 14/02/2012
Tiết 41 – 42 THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - HS biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm A và B trong đó có một địa điểm nhìn thấy nhưng không đến được.
2. Kĩ năng: - Rèn kỹ năng dựng góc trên mặt đất, gióng đường thẳng, rèn luyện ý thức làm việc có tổ chức. Rèn luyện khả năng phân tích, trình bày lời giải .
3. Thái độ: GD thái độ làm việc có tổ chức kỉ luật, bảo vệ môi trường, tính tự giác
II. Chuẩn bị của thầy và trò:
1. Giáo viên: Địa điểm thực hành, các giác kế và cọc tiêu, mẫu báo cáo thực hành của các tổ, huấn luyện một vài HS chỉ đạo thực hành.
2. Học sinh: Mỗi tổ một nhóm: 3 cọc tiêu mỗi cọc dài 1,2m. 1 giác kế, 1 sợi dây dài 10m, thước đo độ
- Phương pháp: Thực hành theo nhóm.
III. Tiến trình dạy học trên lớp:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của HS
3. Nội dung bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung

Thông báo nhiệm vụ và hướng dẫn cách làm
GV cho HS quan sát hình 149 trang 137 sgk. GV nêu các bước làm, HS lên bảng vẽ hình 150 trang 138 SGK.
- GV hướng dẫn HS cách làm:
+ Đặt giác kế tại điểm A vạch đường thẳng xy ( AB tại A.
* Ta sử dụng giác kế như thế nào để vạch được đường thẳng xy ( AB?
+ HS: Đặt giác kế sao cho mặt đĩa tròn nằm ngang và tâm của giác kế nằm trên đường thẳng đứng đi qua A. Sau đó đưa thanh quay về vị trí 00 và quay mặt đĩa sao cho cọc ở B và hai khe hở ở thanh quay thẳng hàng.
* GV yêu cầu 1 HS lên đặt giác kế theo hướng dẫn trên.
+ Cố định mặt đĩa, quay thanh quay 900, điều chỉnh cọc sao cho thẳng hàng với hai khe hở ở thanh quay. Đường thẳng đi qua A và cọc chính là đường thẳng xy.
* GV yêu cầu 1 HS khác lên quay thanh quay.
* Trên bảng phụ GV yêu cầu HS lấy điểm E thuộc đường thẳng xy, xác định điểm D sao cho E là trung điểm AD.
* Làm thế nào để xác định được điểm D?
+ HS: Dùng dây đo đoạn thẳng AE rồi lấy trên tia đối của tia EA điểm D sao cho DE = EA.
- AB có độ dài bằng đoạn thẳng nào?
-HS: AB = CD
- GV: tại sao AB = CD?
- Học sinh đứng tại chỗ trả lời.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách làm.
- 1 học sinh đứng tại chỗ trả lời
- Giáo viên yêu cầu các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị thực hành của tổ
- Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị và dụng cụ của tổ mình.
- Giáo viên kiểm tra và giao cho các nhóm mẫu báo cáo.
- Các tổ thực hành như giáo viên đã hướng dẫn.
- Giáo viên kiểm tra kĩ năng thực hành của các tổ, nhắc nhở hướng dẫn thêm cho học sinh.
- Trong khi thực hành mỗi tổ cần cử 1 thư kí ghi lại tình hình và kết quả thực hành.




- Các tổ chấm điểm ghi báo cáo.
- GV thu báo cáo các tổ, thông qua đó kiểm tra nêu nhận xét đánh giá cho điểm.

I. Thông báo nhiệm vụ và hướng dẫn cách thực hành
1. Nhiệm vụ
- Cho trước 2 cọc tiêu A và B (nhìn thấy cọc B và không đi được đến B). Xác định khoảng cách AB.
2. Hướng dẫn cách làm.
- Đặt giác kế tại A vẽ xy  AB tại A.
- Lấy điểm E trên xy.
- Xác định D sao cho AE = ED.
- Dùng giác kế đặt tại D vạch tia Dm AD.
- Xác định CDm sao cho: B, E, C thẳng hàng.
- Đo độ dài CD























II. Chuẩn bị thực hành





III. Thực hành ngoài trời
GV cho HS tới địa điểm thực hành và phân công vị trí cho từng tổ. Với mỗi cặp điểm A, B nên bố trí hai tổ cùng làm để đối chiếu kết quả, hai tổ chú ý lấy hai điểm E1; E2 nằm trên hai tia đối nhau gốc A để không vướng nhau khi thực hành.





 
Gửi ý kiến