Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

3. KHBD-HOÁ HỌC-KHTN 6 (CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) BỘ 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:36' 05-10-2021
Dung lượng: 15.6 MB
Số lượt tải: 1070
Số lượt thích: 1 người (Trần Thanh Hiệp)
Tiết, Ngày dạy Lớp 6A:………………………………………….……………..
Tiết, Ngày dạy Lớp 6B:………………………………………….……………..
Tiết, Ngày dạy Lớp 6C:………………………………………….……………..

TIẾT 1. BÀI 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
1.Kiếnthức:
-Nêuđược khái niệm khoa học tự nhiên.
-Trìnhbàyđượcvai trò của khoa học tự nhiên trong cuộc sống
2. Nănglực:
2.1.Nănglựckhoahọctựnhiên
- Nhận biết được sự vật và hiện tượng của khoa học tự nhiên
- Kể tên được một số ví dụ về sự vật và hiện tượng của khoa học tự nhiên
- Phân biệt được các vật, sự vật, hiện tượng , quy luật tự nhiên dựa trên môn Khoa học đã học ở Tiểu học
- Nêuđượcvai trò của khoa học tự nhiên thông qua các ví dụ cụ thể
2.2.Nănglựcchung
- Nănglựctựchủvàtựhọc:tìmkiếm, thu thậpthôngtin,đọcsáchgiáokhoa,quansáttranhảnhđểtìmhiểuvề khái niệm khoa học tự nhiên, vai trò của khoa học tự nhiên trong cuốc sống
- Nănglựcgiaotiếpvàhợptác:thảoluậnnhóm và báo cáo đểtìmcác hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Nănglựcgiảiquyếtvấnđềvàsángtạo: Phát hiện và giải quyết vấn đề tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên của bộ môn, phân biệt hoạt động nghiên cứu khoa học với các hoạt động khác.
3.Phẩmchất:
- Chămhọc,chịukhótìmtòitàiliệuvàthựchiệncácnhiệmvụcánhânnhằmtìmhiểu khoa học tự nhiên và vai trò của khoa học tự nhiên
- Cótráchnhiệmtronghoạtđộngnhóm,chủđộngnhậnvàthựchiệnnhiệmvụ cá nhân
- Trungthực,cẩnthậntrongghichép, báo cáo kết quả thảo luận
II.Thiếtbịdạyhọcvàhọcliệu
- Hìnhảnhvềhoạt động của con người trong cuộc sống (Từ hình 1.1 đến 1.6 – SGK) và một số hình ảnh tham khảo khác
- Hình ảnh thể hiện vai trò của khoa học tự nhiên (Từ hình 1.7 đến 1.10 – SGK)
- Phiếuhọctập , Tờ A0
- Máy chiếu, các slide bài học
III.Tiếntrìnhdạyhọc
1.Hoạtđộng1:Khởi động (10p)
a)Mụctiêu:Nhận biết và phân loại được hoạt động nghiên cứu khoa học khác với các hoạt động khác dựa vào dấu hiệu tìm tòi, khám phá.
b)Nộidung:
Họcsinhthựchiệnnhiệmvụcánhântrênphiếuhọctậpsố 1, số 2 trả lời các câu hỏi
PHT số 1:
Câu 1: Nếu ước mơ trở thành một nhà khoa học, em sẽ là nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực nào?
Câu 2: Hãy kể tên một vài hoạt động trong lĩnh vực mà em lựa chọn
Câu 3: Trong các hoạt động em vừa nêu hoạt động nào là hoạt động tìm tòi, khám phá ?
PHT số 2
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào là hoạt động nghiên cứu khoa học? Vì sao?
(Từ hình 1.1 đến 1.6 – SGK)
/
c)Sảnphẩm:
- Câutrảlờicủahọcsinhtrênphiếuhọctập số 1
- PHT số 2: Các hoạt động nghiên cứu khoa học
+ Hình 1.2 : Lấy mẫu nước nghiên cứu
+ Hình 1.6: Làm thí nghiệm
d)Tổchứcthựchiện:
-GVphátphiếuhọctậpsố 1vàyêucầuhọcsinhthựchiệncánhântheoyêucầuviếttrênphiếu trong thời gian 5 phút ( kèm nhạc bài hát “Lá thuyến ước mơ” của tác giả Thảo Linh)
-GVgọingẫunhiênhọcsinhtrìnhbàyđápán câu 1,nhữngHStrìnhbàysaukhôngtrùngnộidungvớiHStrìnhbàytrước.GVliệtkêđápáncủaHStrênbảng, yêu cầu HS phân loại theo lĩnh vực mình cùng lĩnh vực lựa chọn của bạn khác
- GV yêu cầu HS kết hợp nhóm với các bạn cùng chung lựa chọn để báo cáo câu hỏi 2, 3 phiếu số 1
- GV giới thiệu : Hoạt động nghiên cứu khoa học và nhà khoa học. Lưu ý dấu hiệu nhận biết hoạt động nghiên cứu khoa học đó là con người chủ động tìm tòi, khám phá ra tri thức khoa học
- HS đối chiếu với câu trả lời phiếu học tập, tự đánh giá chéo kết quả của bạn cùng bàn.
- GV Yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời phiếu học tập 2
- HS thảo luận nhóm trả lời . HS nêu rõ dấu hiệu nhận biết
2.Hoạtđộng2:Hìnhthànhkiếnthứcmới (20P)
Hoạtđộng2.1:Tìmhiểu về khái niệm Khoa học tự nhiên
a)Mụctiêu:Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên
b)Nộidung:
HS thảo luận cặp đôi, trả lời các câu hỏi sau
Câu 1: Trong các hoạt động ở phiếu học tập số 2, hoạt động nào nghiên cứu khoa học tự nhiên và hoạt động nào có ứng dụng của khoa học tự nhiên trong cuộc sống?
Câu 2: Mục đích của các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên là gì?
Nhằm phát hiện ra bản chất quy luật của sự vật, hiện tượng trong thế giới tự nhiên
Sáng tạo ra phương pháp, phương tiện mới để làm thay đổi sự vật, hiện tượng phục vụ cho mục đích của con người.
Thay đổi quy luật thế giới tự nhiên, bắt tự nhiên thuận theo ý muốn con người.
Cả hai phương án A và B đều đúng.
Câu 3: Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành Khái niệm sau :
Khoa học tự nhiên là ngành khoa học nghiên cứu
 
Gửi ý kiến