Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

tuần 2-3 2017-2018

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Cẩm Loan
Ngày gửi: 16h:24' 09-08-2018
Dung lượng: 300.5 KB
Số lượt tải: 98
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:2 /9/2017 Từ tuần 3….đến tuần….
Ngày dạy: từ ngày18 -/9đến ngày23/ 9/2017 Từ tiết 5……đến tiết.


LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu bài học
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ
- Kiến thức: Học sinh củng cố kiến thức về tập hớp số hữu tỉ, các phép tính trên tập hợp số hữu tỉ và giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ Phát triển tư duy qua các bài toán tìm GTLN, GTNN của một biểu thức.
- Kỹ năng: rèn kỹ năng thực hiện các phép tinh nhanh và đúng biết sử dụng máy tính bỏ túi
- Thái độ: Hình thành đức tính cẩn thận ở học sinh
2.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh:
- Năng lực tự học và tính toán.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học.
- Năng lực sử dụng các công thức tổng quát.
- Năng lực tư duy lô gic, năng lực sáng tạo, hợp tác nhóm.
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
Giáo viên: Bảng phụ, thước, máy tính bỏ túi
- Học sinh: Máy tính bỏ túi, bảng nhóm, bút dạ

III.Tổ chức hoạt động của học sinh
1.Hoạt động dẫn dắt vào bài
GV kiểm tra bài cũ : (5phút)
Câu hỏi: 1. Cho  tìm |x| 2. Cho x = 4,5 tìm |x|
GV đặt vấn đề:
- Để củng cố kiến thức và rèn kỹ năng giải bài tập ta đi luyện tập

2.Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1:Chữa bài tập số hữu tỉ(12 phút)
Mục tiêu: củng cố bài tập số hữu tỉ

Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

. Bài 28/SBT:
A = (3,1 – 2,5) – (-2,5 + 3,1)
= 3,1 – 2,5 + 2,5 – 3,1
= 0

B = (5,3 – 2,8) – (4 + 5,3)
= 5,3 – 2,8 - 4 – 5,3
= -6,8

C = -(251.3 + 281) + 3.251 – (1 – 281)
= -251.3 - 281 + 3.251 – 1 + 281
= -1

D = + ) – +
= - +
= -1
Bài 29/SBT:
P = (-2) : ()2 –
=
Với
a = 1,5 b = -0,75 =

Bài 24/SGK:
(-2,5.0,38.0,4) – [0,125.3,15.(-8)]
= (-1).0,38 – (-1).3,15
= 2,77

[(-20,83).0,2 + (-9,17).0,2]
= 0,2.[(-20,83) + (-9,17)
= -2


GV: Yêu cầu Hs đọc đề và làm bài 28/SBT
- Cho Hs nhắc lại qui tắc dấu ngoặc đã học.
- Hs đọc đề,làm bài vào tập.
4 Hs lên bảng trình bày.
- Hs: Khi bỏ dấu ngoặc có dấu trừ đằng trước thì dấu các số hạng trong ngoặc phải đổi dấu.Nếu có dấu trừ đằng trước thì dấu các số hạng trong ngoặc vẫn để nguyên.









*


GV:Yêu cầu học sinh làm bài tập số 29/SBT.
Yêu cầu học sinh dưới lớp nêu cách làm
*HS: Một học sinh lên bảng thực hiện.
*GV: Yêu cầu học sinh dưới lớp nhận xét.
Nhận xét và đánh giá chung.
*HS: Thực hiện.
Chú ý nghe giảng và ghi bài.


*GV: Yêu cầu học sinh làm bài tập số 24/SGK theo nhóm.
*HS: Hoạt động theo nhóm.
Ghi bài làm và bảng nhóm và các nhóm cử đại diện nhóm lên trình bày.
Các nhóm nhận xét chéo.
*GV: Nhận xét chốt kiến thức

Hoạt động 2 Sử dụng máy tính bỏ túi (10 phút)
Mục tiêu: biết sử dụng máy tính bỏ túi




. GV: Hướng dẫn sử dụng máy tính.
Làm bài 26/SGK.
*HS: Học sinh quan sát và làm theo hướng dẫn của
 
Gửi ý kiến