Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 22-23. MRVT: Cái đẹp

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn yến duyên
Ngày gửi: 22h:24' 09-03-2017
Dung lượng: 19.0 KB
Số lượt tải: 147
Số lượt thích: 0 người
Luyện từ và câu
MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÁI ĐẸP
I.Mục tiêu
- Mở rộng và hệ thống hóa vốn từ thuộc chủ điểm: Cái đẹp
- Hiểu nghĩa các từ ngữ thuộc chủ điểm: Cái đẹp
- Hiểu nghĩa và biết dùng một số thành ngữ liên quan đến chủ điểm: cái đẹp
- Biết sử dụng các từ ngữ thuộc chủ điểm để đặt câu.
II.Đồ dùng dạy – học
1.Giáo viên: Bảng phụ
2.Học sinh: Bảng con
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

I.Khởi động. (5 phút)
Trò chơi “ chọn câu đúng”
1.Câu sau thuộc loại câu kể nào?
Cây rơm giống như một cây nấm khổng lồ không chân
a. Ai làm gì?
b. Ai thế nào?
c. Ai là gì?
2. Đâu là bộ phận chủ ngữ của câu?
Cây rơm giống như một cây nấm khổng lồ không chân
a. Cây rơm giống như một cây nấm.
b. Cây rơm giống như một cây nấm khổng lồ.
c. Cây rơm
3. Bộ phận chủ ngữ của câu Ai thế nào? Do:
a. Danh từ, cụm danh từ tạo thành
b. Động từ, cụm động từ tạo thành
c. Tính từ, cụm tính từ tạo thành.
* Đặt một câu kể Ai thế nào? Rồi xác định chủ ngữ trong câu vừa đặt.
- GV nhận xét về tinh thần tự quản, nắm nội dung bài cũ của HS.
II.Bài mới.
1.Giới thiệu bài: Đã từ lâu cái đẹp được mọi người tôn sùng, ngưỡng mộ, Cái đẹp được thể hiện qua hình dáng, tính nết của con người hay cảnh vật thiên nhiên. Trong giờ học hôm nay các em sẽ được biết một số từ ngữ, thành ngữ thuộc chủ điểm Cái đẹp và biết cách sử dụng chúng.
2.HĐ1: Làm bài tập 1 và 2.(15p)
*Mục tiêu:Giúp HSMở rộng và hệ thống hóa vốn từ thuộc chủ điểm: Cái đẹp
Bài tập 1:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Tổ chức cho HS làm việc nhóm, viết vào phiếu học tập.


















- Yêu cầu các nhóm báo cáo, đối chiếu và bổ sung.
- GV nhận xét.
Bài tập 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn”
+ Chia lớp làm 2 nhóm, treo bảng phụ lên bảng,
+ Yêu cầu các nhóm thảo luận 3 phút.
+ Tổ chức cho HS tìm từ tiếp nối: Mỗi thành viên trong tổ tiếp nối nhau lên bảng viết từ, mỗi HS chỉ viết 1 đến 3 từ, khi HS viết xong về chỗ, đưa phấn cho bạn tiếp tục lên bảng viết từ.
+ Yêu cầu đại diện nhóm đọc các từ nhóm mình tìm được.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm.
3.HĐ3: Làm bài tập 3 và 4.(15p)
*Mục tiêu: Giúp HS hiểu nghĩa và biết dùng một số thành ngữ liên quan đến chủ điểm: cái đẹp
Bài tập 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu HS tự làm vào vở: Đặt câu với từ vừa tìm được ở bài tập 1 hoặc 2.
- Yêu cầu HS trình bày, GV chú ý sửa lỗi ngữ pháp, dùng từ cho từng HS.






Bài tập 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- GV treo bảng phụ cột A và cột B lên bảng.
- Yêu cầu HS làm cá nhân, rồi gọi một HS lên bảng nối cột A với cột B sao cho phù hợp.
- Gọi HS nhận xét, chữa bài, bổ sung cho bạn.
- GV nhận xét, kết luận lời giải đúng.
- Yêu cầu 2 HS đọc thành tiếng các câu đã hoàn chỉnh.
- Hỏi HS về nghĩa của các thành ngữ: Mặt tươi như hoa; Chữ như gà bới.



- Yêu cầu HS viết vào vở các câu hoàn chỉnh





3. Củng cố (3 phút)
* Những từ ngữ chỉ vẻ đẹp về tâm hồn và tính cách con người:
a. Thật thà, tế nhị, cao ráo
b. Cởi mở, thon thả, sáng suốt.
c. Độ lượng, tế nhị, dịu hiền.
* Nhóm từ nào sau đây chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh vật:
a. Thật thà, tế nhị, cao ráo
b. Tươi đẹp, hùng vĩ, sặc sỡ.
c. xanh tốt
 
Gửi ý kiến