Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THCS

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thu Phương
Ngày gửi: 17h:10' 22-07-2020
Dung lượng: 17.1 KB
Số lượt tải: 8519
Số lượt thích: 4 người (Võ Thị Phương Loan, Nguyễn Văn Thành, Hoàng Thị Thoa, ...)
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán THCS
Câu 1. Sau khi học bài học, học sinh "làm" được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
Sau khi học xong bài học, học sinh cần:
+ Biết được các ví dụ mô hình dẫn đến khái niệm hàm số bậc nhất, biết được khái niệm hàm số bậc nhất.
+ Học sinh biết được miền giá trị, tính chất của hàm số bậc nhất.
+ Biết được ý nghĩa của hàm số bậc nhất.
+ Tìm được các hệ số a, b tương ứng.
+ Lập được bảng giá trị cua hàm số bậc nhất.
+ Áp dụng kiến thức hàm số bậc nhất vào thực tiễn.
Câu 2. Học sinh sẽ được thực hiện các "hoạt động học" nào trong bài học?
Trong bài học, học sinh sẽ được thực hiệc các hoạt động:
- Khởi động.
- Hình thành định nghĩa hàm số bậc nhất.
- Thực hành, luyện tập
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng của hàm số bậc nhất vào thực tiễn.
Câu 3. Thông qua các "hoạt động học" sẽ thực hiện trong bài học, những "biểu hiện cụ thể" của những phẩm chất, năng lực nào có thể được hình thành, phát triển cho học sinh?
Thông qua các “hoạt động học” sẽ thực hiện trong bài học có thể hình thành, phát triển cho học sinh những phẩm chất năng lực sau:
- Các phẩm chất: + Nhạy bén, linh hoạt trong tư duy.
+ Tính chính xác, kiên trì.
- Các năng lực:
+ Năng lực đặc thù: Năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán; năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học.
+ Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.
Câu 4. Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/học liệu nào?
Khi thực hiện hoạt động để hình thành kiến thức mới trong bài học, học sinh sẽ được sử dụng những thiết bị dạy học/ học liệu: Phiếu học tập, sách giáo khoa.
Câu 5. Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/học liệu như thế nào (đọc/nghe/nhìn/làm) để hình thành kiến thức mới?
* Học sinh sử dụng thiết bị dạy học/ học liệu để hình thành kiến thức mới:
- Học sinh được thảo luận nhóm để tìm ra mối quan hệ giữa số sản phẩm y đôi với thời gian sản xuất t giờ, tính được các giá trị tương ứng trong VD1 đó là:
Giá trị y = 30 x giá trị t = 30t.
- HS được thảo luận để biết và tính được quãng đường đi được:
+ Khi thời gian t = 2 giờ là: 2 . 40 + 8 = 88 (km).
+ Khi thời gian t = 3 giờ là: 3. 40 + 8 = 128 (km).
+ Khi đi được x giờ là: y = 40x + 8 .
Từ đó viết các công thức biểu diễn y = 30t; y = 40x + 8 được gọi là hàm số bậc nhất.
- HS được làm nhóm đôi trên phiếu học tập nhận ra được:
a) y = 1-5x. Là hàm số bậc nhất a = -5; b= 1
b) y= -0,5x. Là hàm số bậc nhất a = -0,5 ; b = 0.
c) y= 2x2 +1. Không là hàm số bậc nhất.
- Học sinh được nhận xét, chấm chéo các nhóm.
- Học sinh được làm nhóm đôi, thảo luận trên phiếu học tập ở VD3, VD4.
Câu 6. Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là gì?
Sản phẩm học tập mà học sinh phải hoàn thành trong hoạt động để hình thành kiến thức mới là:
- Quan sát các ví dụ để biết được hàm số bậc nhất. Từ đó rút ra được công thức của hàm số bậc nhất.
- Nhận biết hàm số bậc nhất. Xác định được các yếu tố có trong thức như hệ số a, b.
- Lấy được các ví dụ về hàm số bậc nhất.
- Học sinh vận dụng được hàm số bậc nhất trong thực tiễn cuộc sống: tính khoảng cách của cáp treo so với mực nước biển sau một thời gian 2 phút, 10 phút 30 giây, t giây khi biết vận tốc cáp treo là 3,5m/s. Biết khi ở chân núi , khoảng cách so với mực nước biển là 600m.
- Học sinh biết vận dụng vào bài toán thực tế
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓