Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 104, 105 Số 6 Ôn tập chương III

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Mạnh Thông (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:29' 23-04-2009
Dung lượng: 133.0 KB
Số lượt tải: 763
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 22 - 04 - 2009
Ngày dạy Lớp 6A : 24 - 04 - 2009 Lớp 6B :24 - 04 - 2009

104: ôn tập chương iii
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
+ HS hệ thống được lại các kiến thức trọng tâm của phân số và ứng dụng so sánh phân số.
+ Các phép tính về phân số và tính chất.
2. Kỹ năng:
+ Rèn luyện kỹ năng rút gọn phân số, so sánh phân số, tính giá trị biểu thức.
3. Thái độ:
+ Có ý thức tính cẩn thận, chính xác.
II. chuẩn bị:
- Thầy: Bảng phụ ghi tính chất, quy tắc.
- Trò : Làm câu hỏi ôn tập chương III. Đồ dùng học tập, …
III. Tiến trình dạy học:
định tổ chức:
Các hoạt động:

HĐGV
HĐHS
Nội dung

HĐ 1: Ôn tập khái niệm.
A. Lý thuyết:
I, Ôn tập khái niệm phân số. Tính chất cơ bản của phân số.
1, Khái niệm phân số.
VD:

2, Tính chất cơ bản của phân số.
- Phát biểu tính chất.


Bài 155(SGK – T.64)





II, Các phép tính về phân số:
1, Quy tắc các phép tính về phân số.

2, Tính chất của phép cộng, phép nhân phân số.
(Bảng phụ).


B. Bài tập.
Bài 161 (SGK – T.64)
A = -13 


Bài 156 (SGK – T.64)
a
b)
Bài 158 (SGK – T.64)




- Phân số – tính chất cơ bản của phân số.
- Thế nào là phân số. Cho ví dụ ?

- Vì sao bất kỳ phân số có mẫu âm nào cũng được viết dưới dạng 1 phân số có mẫu dương ?

- Yêu cầu HS làm bài tập 155 (SGK T 64)
- Người ta áp dụng tính chất cơ bản của phân số để làm gì ?


- Phát biểu quy tắc cộng 2 phân số ?
- Phát biểu quy tắc trừ phân số, nhân, chia phân số ?

- GV treo bảng phụ
(SGK - T.63)
- Yêu cầu HS phát biểu thành lời.


- Ta gọi với a, b z ;
b0 là 1 phân số ; a là tử số, b là mẫu số.
- HS phát biểu tính chất cơ bản của phân số.
- Vì: Ta nhân cả từ và mẫu số của phân số đó với (-1) được 1 ps mới bằng ps đã cho.


- HS giải thích cách làm.
- Để rút gọn phân số, quy đồng mẫu số.



- HS trả lời câu hỏi.


HS quan sát

- HS phát biếu tính chất của phép cộng.



HĐ 2: Củng cố kĩ năng giải các bài tập toán, so sánh


- áp dụng làm bài 161 SGK






Yêu cầu HS chữa bài 156 SGK
Chú ý: ở câu a học sinh có thể có cách giải khác song giáo viên chữa cho các em cách làm ngắn nhất.

Yêu cầu HS chữa bài 158 SGK





- 2 HS lên bảng làm BT.







HS chữa bài 156 SGK






HS chữa bài
 
Gửi ý kiến