Tìm kiếm

  • Đang tải Tìm kiếm
  • Được Tìm nhiều nhất:

Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN DIA 10 CO DIEU CHINH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thành Đa
    Ngày gửi: 09h:47' 25-07-2013
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 858
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 1 Ngày tháng 8 năm 2013
    Tiết: 1
    Bài 2 : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP BIỂU HIỆN
    CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỊA LÍ TRÊN BẢN ĐỒ
    MỤC TIÊU BÀI HỌC :
    Qua bài học, HS cần:
    1. Kiến thức
    - Thấy được sự cần thiết của bản đồ trong học tập và đời sống.
    - Hiểu Các nguyên tắc, yêu cầu cơ bản khi sử dụng bản đồ, Átlat trong học tập.
    2. Kỹ năng
    Rèn luyện kỹ năng sử dụng bản đồ và Átlat trong học tập
    3. Thái độ
    Nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của bản đồ đối với việc học, rèn luyện kĩ năng và hình thành thói quen sử dụng trong suốt quá trình học tập, lao động mai sau.
    CHUẨN BỊ :
    Giáo viên:
    Bản đồ: CN, NN, khí hậu, TN, phân bố dân cư VN, bản đồ khung VN.
    Học sinh : Atlat địa lý VN
    HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    Ổn định lớp :
    Kiểm tra bài cũ :
    Bài mới :

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung chính
    
    HĐ: cả lớp
    - Kể tên các Phương pháp thể hiện đối tượng địa lí trên bản đồ.

    HĐ: nhóm (chia lớp thành 6 nhóm)

    Bước 1: GV yêu cầu HS quan sát các bản đồ trong SGK, nhận xét và phân tích về: đối tượng biểu hiện, khả năng biểu hiện của từng Phương pháp


    Nhóm 1,3,5: nghiên cứu hình 2.1 và 2.2,hình 2.3


    Nhóm 2,4,6: nghiên cứu hình 2.4, hình 2.5














    Bước 2: GV yêu cầu đại diện từng nhóm trình bày. Các nhóm khác có ý kiến, nhận xét, GV giúp HS chuẩn kiến thức.
    1. Phương pháp kí hiệu.
    - Biểu hiện các đối tượng phân bố theo những điểm cụ thể.
    - Kí hiệu được đặt chính xác vào vị trí phân bố của đối tượng trên bản đồ.
    - Thể hiện được vị trí phân bố, số lượng, chất lượng của đối tượng.
    - Kí hiệu thường có 3 dạng: Kí hiệu hình học, kí hiệu chữ, kí hiệu tượng hình

    2. Phương pháp kí hiệu đường chuyển động.
    - Biểu hiện sự di chuyển của các đối tượng, hiện tượng tự nhiên, KT-XH.
    Biểu hiện hướng chuyển động, khối lượng, tốc độ di chuyển của các đối tượng.

    3. Phương pháp chấm điểm.
    Biểu hiện các hiện tượng phân bố phân tán bằng các điểm chấm. Mỗi chấm đều có một giá trị nhất định.
    Biểu hiện được sự phân bố và số lượng của đối tượng

    4. Phương pháp bản đồ biểu đồ.
    Biểu hiện giá trị của một hiện tượng địa lí trên một đơn vị lãnh thổ bằng các biểu đồ đặt trong các đơn vị lãnh thổ đó.

    -Biểu hiện được số lượng, chất lượng, cơ cấu của đối tượng.

    
    IV. Đánh giá:
    GV phát cho mỗi bàn 1 phiếu học tập, từng bàn trao đổi, điền nội dung tương ứng vào bảng.

    Phương pháp biểu hiện
    Đối tượng biểu hiện
    Cách thức tiến hành
    Khả năng biểu hiện
    
    Phương pháp kí hiệu
    
    
    
    
    Phương pháp kí hiệu đường chuyển động
    
    
    
    
    Phương pháp chấm điểm
    
    
    
    
    Phương pháp bản đồ – biểu đồ.
    
    
    
    
    V. Hoạt động nối tiếp :
    a. Làm bài tập 2 trang 14 SGK.
    b. Chuẩn bị bài 3:
    - Bản đồ có vai trò như thế nào trong học tập và đời sống
    - Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng bản đồ, átlat trong học tập.
    --------------------------------------------------------------------------
    Tuần : 1 Ngày tháng 8 năm 2013
    Tiết: 2 Bài 3 : SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
    MỤC TIÊU BÀI HỌC :
    Qua bài học, HS cần::
    1. Kiến thức
    - Thấy được sự cần thiết của bản đồ trong học tập và đời sống.
    - Các nguyên tắc, yêu cầu cơ bản khi sử dụng bản đồ, Átlat trong học tập.
    2. Kỹ năng
    Rèn luyện kỹ năng sử dụng bản đồ và Átlat trong học tập
    3. Thái độ
    Nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của bản đồ đối với việc học, rèn luyện kĩ năng và hình thành thói quen sử dụng trong suốt quá trình học tập, lao động mai sau.
    II. CHUẨN BỊ :
    Một số bản đồ địa lí TN và KT – XH
    Tập bản đồ thế giới và các châu lục, atlát Việt Nam
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    Khởi động : GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi
     
    Gửi ý kiến