Gốc > Mục:Tiếng Anh > Mục:Tiếng Anh 8 >
title:GIÁO ÁN BÀI GIẢNG TIẾNG ANH 8 CHUẨN MỚI
date:13-03-2013
sender:Nguyễn Huy Đông
source:TEACHER ENGLISH 2013
type:doc
Giáo án tiếng anh 6 ,7,8,9 soạn theo sách chuẩn kiến thức



BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TÀI LIỆU
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THCS

MÔN TIẾNG ANH 8

LỚP 8
Cả năm học: 37 tuần (105 tiết)
Trong đó có các tiết dành cho ôn tập, kiểm tra và chữa bài kiểm tra thường xuyên và định kỳ.
HỌC KỲ I
Bài/Unit
Nội dung
Số tiết


Ôn tập/Kiểm tra đầu năm
1

1
My Friends
5

2
Making Arrangements
5

3
At home
6


Ôn tập, củng cố
1


Kiểm tra và chữa bài kiểm tra
2

4
Our past
5

5
Study habits
5

6
The Young Pioneers Club
5


Ôn tập, củng cố
1


Kiểm tra và chữa bài kiểm tra
2

7
My neighborhood
5

8
Country life and City life
5


Ôn tập và kiểm tra học kỳ I
5


TỔNG SỐ TIẾT
53

HỌC KỲ II
Bài/Unit
Nội dung
Số tiết

9
A first – Aid Course
5

10
Recycling
5

11
Traveling Around Vietnam
5


Ôn tập, củng cố
1


Kiểm tra và chữa bài kiểm tra
2

 12
A Vacation Abroad
5

 13
Festivals
5

 14
Wonders of the world
5


Ôn tập, củng cố
1


Kiểm tra và chữa bài kiểm tra
2

15
Computers
5

 16
Inventions
5


Ôn tập và kiểm tra học kỳ II
6


TỔNG SỐ TIẾT
52

GIẢM TẢI CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGOẠI NGỮ (TIẾNG ANH)

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC
MÔN TIẾNG ANH, CẤP THCS
(Kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1. Mục đích
Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông (CT), phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục.
2. Nguyên tắc
Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm các nội dung để giáo viên, học sinh (GV, HS) dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của CT. Việc điều chỉnh nội dung dạy học thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
(1) Đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình, sách giáo khoa (SGK) theo qui định của Luật Giáo dục.
(2) Đảm bảo tính lôgic của mạch kiến thức và tính thống nhất giữa các bộ môn; không thay đổi CT, SGK hiện hành.
(3) Không thay đổi thời lượng dạy học đối với mỗi môn học trong một lớp và trong mỗi cấp học.
(4) Thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục.
3. Nội dung điều chỉnh
Việc điều chỉnh nội dung dạy học tập trung vào những nhóm nội dung chính sau:
(1) Những nội dung trùng lặp trong CT, SGK của nhiều môn học khác nhau.
(2) Những nội dung trùng lặp, có cả ở CT, SGK của lớp dưới và lớp trên do hạn chế của cách xây dựng CT, SGK theo quan điểm đồng tâm.
(3) Những nội dung, bài tập, câu hỏi trong SGK không thuộc nội dung của CT hoặc yêu cầu vận dụng kiến thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận thức và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
(4) Những nội dung trong SGK trước đây sắp xếp chưa hợp lý.
(5) Những nội dung mang đặc điểm địa phương, không phù hợp với các vùng miền khác nhau.
4. Thời gian thực hiện
Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học được áp dụng từ năm học 2011 - 2012.
5. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
- Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011, là SGK của chương trình chuẩn đối với cấp THPT. Nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp. Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao và gửi cho tất cả GV bộ môn.
- Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, cần lưu