Gốc > Mục:Tiểu học > Mục:Lớp 1 >
a2710a > a2752a >
title:quy trinh day hoc lop 5
date:08-05-2012
sender:Nguyễn Tấn Huy
source:
type:doc
Quy trình dạy các phân môn lớp 4 + 5
Quy trình dạy phân môn tập đọc
1. KTBC : ( 3-5 phút )
- Trí nhớ .
- 2-3 hS đọc thành tiếng hoặc đọc thuộc lòng bài tập đọc hoặc bài HTL trước đó sau đó đặt một số câu hỏi về từ, ý hoặc nội dung bài.
2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
b. Luyện đọc : ( 10 -12 phút )
- 1 HS khá đọc toàn bài
- GV chia đoạn
- Đọc nối tiếp lần 1 + phát hiện và luyện đọc từ khó .
- Đọc nối tiếp lần 2 + giải nghĩa từ khó
- Đọc nối tiếp lần 3 ( Đọc cặp đôi ), sau đó gọi 1-2 nhóm thể hiện .
- GV đọc mẫu toàn bài .
c. Tìm hiểu bài : ( 10 – 12 phút )
- Cho HS đọc đoạn văn hoặc khổ thơ, trả lời các câu hỏi để khai thác nội dung bài .
d. Luyện đọc diễn cảm : ( 5-7 phút )
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn văn hoặc bài thơ.
- HD HS luyện đọc diễn cảm một đoạn hay một khổ thơ.
+ HD đọc
+ GV đọc mẫu
+ Luyện đọc theo nhóm
- Thi đọc diễn cảm trước lớp .
- GV nhận xét .
e. HD HTL ( nếu có ) : 5-7 phút
- HS tự nhẩm thuộc lòng trong thời gian …… phút
- Thi đọc thuộc lòng .
g. Củng cố, dặn dò : ( 2-3 phút )
- Nêu lại nội dung bài học .
- Liên hệ thực tế ( nếu có )
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò, chuẩn bị bài sau .

Quy trình dạy phân môn chính tả
1. KTBC : ( 3-5 phút )
- HS nghe- viết 1 số từ ngữ đã được luyện tập ở tiết trước hoặc nhận xét kết quả bài chính tả đã làm ở tiết trước ,
2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
- Nêu yêu cầu của các bài tập chính tả .
b. HD HS viết chính tả : ( 20 phút )
* Chính tả nghe- viết :
- GV đọc bài .
- Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
- HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
- HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
- GV đọc lại bài trước khi đọc cho HS viết vở
- Nêu tư thế viết bài
- Đọc cho HS viết vở
- Đọc toàn bài cho HS soát lỗi .
- Đổi vở cho nhau để soát lỗi.
* Chính tả nhớ- viết :
- 2 HS đọc thuộc lòng + lớp nhẩm
- Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
- HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
- HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
- HS tự nhớ viết bài .
- GV đọc bài cho HS soát lỗi .
c. Chấm- chữa bài : ( 4-5 phút )
- GV chấm 1 số bài :
Đối tượng chấm là : HS đến lượt chấm bài hoặc HS hay mắc lỗi .
- Nhận xét và nêu hướng khắc phục lỗi chính tả .
d. HD HS làm bài tập chính tả : ( 7-8phút )
- Bài tập lựa chọn ( GV chọn theo từng vùng phương ngữ )
- Bài tập bắt buộc :
+ Giúp HS nắm vững yêu cầu
+ Giúp HS chữa một phần của bài tập làm mẫu
+ HS tự làm bài và báo cáo kết quả
+ Chữa bài
3. Củng cố- dặn dò : ( 3 phút )
- Lưu ý những trường hợp dễ viết sai chính tả