Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • quy trinh day hoc lop 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Huy
    Ngày gửi: 15h:03' 08-05-2012
    Dung lượng: 85.5 KB
    Số lượt tải: 662
    Số lượt thích: 0 người
    Quy trình dạy các phân môn lớp 4 + 5
    Quy trình dạy phân môn tập đọc
    1. KTBC : ( 3-5 phút )
    - Trí nhớ .
    - 2-3 hS đọc thành tiếng hoặc đọc thuộc lòng bài tập đọc hoặc bài HTL trước đó sau đó đặt một số câu hỏi về từ, ý hoặc nội dung bài.
    2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
    b. Luyện đọc : ( 10 -12 phút )
    - 1 HS khá đọc toàn bài
    - GV chia đoạn
    - Đọc nối tiếp lần 1 + phát hiện và luyện đọc từ khó .
    - Đọc nối tiếp lần 2 + giải nghĩa từ khó
    - Đọc nối tiếp lần 3 ( Đọc cặp đôi ), sau đó gọi 1-2 nhóm thể hiện .
    - GV đọc mẫu toàn bài .
    c. Tìm hiểu bài : ( 10 – 12 phút )
    - Cho HS đọc đoạn văn hoặc khổ thơ, trả lời các câu hỏi để khai thác nội dung bài .
    d. Luyện đọc diễn cảm : ( 5-7 phút )
    - Cho HS đọc nối tiếp đoạn văn hoặc bài thơ.
    - HD HS luyện đọc diễn cảm một đoạn hay một khổ thơ.
    + HD đọc
    + GV đọc mẫu
    + Luyện đọc theo nhóm
    - Thi đọc diễn cảm trước lớp .
    - GV nhận xét .
    e. HD HTL ( nếu có ) : 5-7 phút
    - HS tự nhẩm thuộc lòng trong thời gian …… phút
    - Thi đọc thuộc lòng .
    g. Củng cố, dặn dò : ( 2-3 phút )
    - Nêu lại nội dung bài học .
    - Liên hệ thực tế ( nếu có )
    - GV nhận xét tiết học
    - Dặn dò, chuẩn bị bài sau .

    Quy trình dạy phân môn chính tả
    1. KTBC : ( 3-5 phút )
    - HS nghe- viết 1 số từ ngữ đã được luyện tập ở tiết trước hoặc nhận xét kết quả bài chính tả đã làm ở tiết trước ,
    2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
    - Nêu yêu cầu của các bài tập chính tả .
    b. HD HS viết chính tả : ( 20 phút )
    * Chính tả nghe- viết :
    - GV đọc bài .
    - Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
    - HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
    - HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
    - GV đọc lại bài trước khi đọc cho HS viết vở
    - Nêu tư thế viết bài
    - Đọc cho HS viết vở
    - Đọc toàn bài cho HS soát lỗi .
    - Đổi vở cho nhau để soát lỗi.
    * Chính tả nhớ- viết :
    - 2 HS đọc thuộc lòng + lớp nhẩm
    - Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
    - HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
    - HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
    - HS tự nhớ viết bài .
    - GV đọc bài cho HS soát lỗi .
    c. Chấm- chữa bài : ( 4-5 phút )
    - GV chấm 1 số bài :
    Đối tượng chấm là : HS đến lượt chấm bài hoặc HS hay mắc lỗi .
    - Nhận xét và nêu hướng khắc phục lỗi chính tả .
    d. HD HS làm bài tập chính tả : ( 7-8phút )
    - Bài tập lựa chọn ( GV chọn theo từng vùng phương ngữ )
    - Bài tập bắt buộc :
    + Giúp HS nắm vững yêu cầu
    + Giúp HS chữa một phần của bài tập làm mẫu
    + HS tự làm bài và báo cáo kết quả
    + Chữa bài
    3. Củng cố- dặn dò : ( 3 phút )
    - Lưu ý những trường hợp dễ viết sai chính tả

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng