Tìm kiếm

  • Đang tải Tìm kiếm
  • Được Tìm nhiều nhất:

Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    quy trinh day hoc lop 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Huy
    Ngày gửi: 15h:03' 08-05-2012
    Dung lượng: 85.5 KB
    Số lượt tải: 597
    Số lượt thích: 0 người
    Quy trình dạy các phân môn lớp 4 + 5
    Quy trình dạy phân môn tập đọc
    1. KTBC : ( 3-5 phút )
    - Trí nhớ .
    - 2-3 hS đọc thành tiếng hoặc đọc thuộc lòng bài tập đọc hoặc bài HTL trước đó sau đó đặt một số câu hỏi về từ, ý hoặc nội dung bài.
    2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
    b. Luyện đọc : ( 10 -12 phút )
    - 1 HS khá đọc toàn bài
    - GV chia đoạn
    - Đọc nối tiếp lần 1 + phát hiện và luyện đọc từ khó .
    - Đọc nối tiếp lần 2 + giải nghĩa từ khó
    - Đọc nối tiếp lần 3 ( Đọc cặp đôi ), sau đó gọi 1-2 nhóm thể hiện .
    - GV đọc mẫu toàn bài .
    c. Tìm hiểu bài : ( 10 – 12 phút )
    - Cho HS đọc đoạn văn hoặc khổ thơ, trả lời các câu hỏi để khai thác nội dung bài .
    d. Luyện đọc diễn cảm : ( 5-7 phút )
    - Cho HS đọc nối tiếp đoạn văn hoặc bài thơ.
    - HD HS luyện đọc diễn cảm một đoạn hay một khổ thơ.
    + HD đọc
    + GV đọc mẫu
    + Luyện đọc theo nhóm
    - Thi đọc diễn cảm trước lớp .
    - GV nhận xét .
    e. HD HTL ( nếu có ) : 5-7 phút
    - HS tự nhẩm thuộc lòng trong thời gian …… phút
    - Thi đọc thuộc lòng .
    g. Củng cố, dặn dò : ( 2-3 phút )
    - Nêu lại nội dung bài học .
    - Liên hệ thực tế ( nếu có )
    - GV nhận xét tiết học
    - Dặn dò, chuẩn bị bài sau .

    Quy trình dạy phân môn chính tả
    1. KTBC : ( 3-5 phút )
    - HS nghe- viết 1 số từ ngữ đã được luyện tập ở tiết trước hoặc nhận xét kết quả bài chính tả đã làm ở tiết trước ,
    2. Bài mới : a. Giới thiệu bài : ( 1 phút )
    - Nêu yêu cầu của các bài tập chính tả .
    b. HD HS viết chính tả : ( 20 phút )
    * Chính tả nghe- viết :
    - GV đọc bài .
    - Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
    - HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
    - HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
    - GV đọc lại bài trước khi đọc cho HS viết vở
    - Nêu tư thế viết bài
    - Đọc cho HS viết vở
    - Đọc toàn bài cho HS soát lỗi .
    - Đổi vở cho nhau để soát lỗi.
    * Chính tả nhớ- viết :
    - 2 HS đọc thuộc lòng + lớp nhẩm
    - Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả ( trả lời câu hỏi nội dung )
    - HS nhận xét về các hiện tượng chính tả cần chú ý trong bài .
    - HS viết bảng con hoặc giấy nháp các từ khó
    - HS tự nhớ viết bài .
    - GV đọc bài cho HS soát lỗi .
    c. Chấm- chữa bài : ( 4-5 phút )
    - GV chấm 1 số bài :
    Đối tượng chấm là : HS đến lượt chấm bài hoặc HS hay mắc lỗi .
    - Nhận xét và nêu hướng khắc phục lỗi chính tả .
    d. HD HS làm bài tập chính tả : ( 7-8phút )
    - Bài tập lựa chọn ( GV chọn theo từng vùng phương ngữ )
    - Bài tập bắt buộc :
    + Giúp HS nắm vững yêu cầu
    + Giúp HS chữa một phần của bài tập làm mẫu
    + HS tự làm bài và báo cáo kết quả
    + Chữa bài
    3. Củng cố- dặn dò : ( 3 phút )
    - Lưu ý những trường hợp dễ viết sai chính tả
     
    Gửi ý kiến