Thư mục

Hỗ trợ kĩ thuật

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Dành cho Quảng cáo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN 08-09Tien.doc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Hiệu (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:26' 19-03-2010
    Dung lượng: 131.5 KB
    Số lượt tải: 137
    Số lượt thích: 0 người
    Th viÖn SKKN cña Quang HiÖu http://quanghieu030778.violet.vn/
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương



    
    sáng kiến

    luyện kĩ năng viết qua bước
    “Pre- writing”

    Bộ môn: Tiếng Anh - THCS







    Năm học: 2007 - 2008

    Sở giáo dục và đào tạo Hải dương
    Phòng giáo dục huyện Gl





    Kinh nghiệm

    Rèn kĩ năng viết qua bước “Pre- writing”


    Bộ môn: Tiếng Anh


    Đánh giá của phòng Giáo dục
    ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

    Tk, ngày .... tháng.... năm 2008
    phòng giáo dục



    Họ, tên tác giả: ...................
    Đơn vị công tác: Trường THCS Tk
    .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


    A. Đặt vấn đề

    I. Cơ sở lý luận
    Chương trình tiếng Anh trung học cơ sở chú ý phát triển đều các kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh. Song những kỹ năng này được bố trí theo hướng nâng cao dần qua các khối lớp. Đến lớp 8, 9 các kỹ năng đã được hình thành rõ rệt và được giảng dạy theo các kiểu bài khác nhau. Trong số các kiểu bài kỹ năng, bài kỹ năng viết thường gây ra nhiều lúng túng, khó khăn cho cả giáo viên và học sinh. Đó là do kiểu bài này liên quan đến rất nhiều yếu tố, trong đó vốn từ vựng và ngữ pháp là quan trọng nhất. Đây được coi là phần xương và thịt của câu. Muốn viết tốt thì phải có ý tưởng tốt, ngoài ra còn vốn từ và cách diễn đạt sao cho hợp lý, sao cho hay. Vì vậy, việc chuẩn bị trước khi tiến hành viết là rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến bài viết. Trước khi viết (pre - writing) cần giảng dạy theo các bước, nội dung là gì sẽ được đề cập đến trong đề tài này.
    II. Cơ sở thực tiễn
    Viết một văn bản thường phải tuân theo những quy định chung về văn bản đó. Hơn nữa khi viết một văn bản bằng tiếng Anh, học sinh còn phải nắm được một số vốn từ về lĩnh vực cần viết và cấu trúc để diễn đạt ý tưởng. Vì vậy trên thực tế, việc hướng dẫn học sinh viết, yêu cầu học sinh viết một văn bản trong phạm vi một tiết học (45 phút) là tương đối khó với giáo viên và học sinh. Ngoài ra, trong chương trình sách giáo khoa cũ, bài dạy kỹ năng viết chưa được bố trí trong các tiết học, nên khi giảng dạy sách giáo khoa lớp 8 , 9 mới, kiểu bài này gây rất nhiều bỡ ngỡ cho giáo viên và học sinh trong cách thức tiến hành và yêu cầu cần đạt được.
    Vì những lý do trên nên tôi đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm khi giảng dạy loại bài kỹ năng viết sẽ trình bày dưới đây.
    III. Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là các bước cần thực hiện giai đoạn PRE-WRITING và hiệu quả của nó trong quá trình thực hiện kỹ năng viết của học sinh.
    IV. Phương pháp nghiên cứu
    Khi thực hiện chuyên đề này, để có được những thông tin, kết quả cụ thể, đầy đủ, toàn diện tôi đã áp dụng những phương pháp nghiên cứu sau:
    1)
     
    Gửi ý kiến