Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA VAT LY 8 CHUAN - 2014

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Lê Ngoc Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:59' 11-10-2013
    Dung lượng: 115.8 KB
    Số lượt tải: 415
    Số lượt thích: 0 người
    PHÂN PHỐI CHƯƠNG MÔN VẬT Lí 8
    Cả năm: 35 tiết Học kỡ I: 18 tiết Học kỡ II: 17 tiết
    NỘI DUNG
    SỐ TIẾT
    
    
    Chương
    Bài
    
    Tiết
    Đối với các lớp cũn lại (lớp: ...........)
    
    CƠ HỌC
    Bài 1 =>
    Bài 3
    3
    1
     Chuyển động cơ học
    
    
    
    
    2
     Vận tốc
    
    
    
    
    3
     Chuyển động đều. Chuyển động không đều
    
    
    Bài tập
    1
    4
    Bài tập
    
    
    Bài 4 =>
    Bài 7
    

    4

    5
     Biểu diễn lực
    
    
    
    
    6
     Sự cõn bằng. Quỏn tớnh
    
    
    
    
    7
    Lực ma sỏt
    
    
    
    
    8
    Áp suất
    
    
    Bài 8
    
    2
    9
    Áp suất chất lỏng.
    
    
    
    
    10
    Bỡnh thụng nhau - Máy nén thủy lực
    
    
    Bài 9
    1
    11
    Áp suất khớ quyển
    
    
    Bài tập
    1
    12
    Bài tập
    
    
    Kiểm tra
    1
    13
    Kiểm tra 1 tiết
    
    
    Bài 10 =>
    Bài12:
    
    3

    14
    Lực đẩy Ác-si-mét
    
    
    
    
    15
    Thực hành: Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét
    (Bài thực hành lấy điểm 15 phút)
    
    
    
    
    16
    Sự nổi
    
    
    Bài tập
    1
    17
    Bài tập
    
    Kiểm tra học kỡ I
    1
    18
    Kiểm tra học kỡ I
    
    
    Bài 13
    =>
    Bài 15
    
    3
    19
    Công cơ học
    
    
    
    
    20
    Định luật về công
    
    
    
    
    21
    Cụng suất
    
    
    Bài 16
    1
    22
    Cơ năng. Thế năng, động năng
    
    
    Bài 18
    1
    23
    Tổng kết chương I: CƠ HỌC
    
    Nhiệt học
    Bài 19 =>
    Bài 21
    
    3
    24
    Các chất được cấu tạo như thế nào?
    
    
    
    
    25
    Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?
    
    
    
    
    26
    Nhiệt năng
    
    
    Bài tập
    1
    27
    Bài tập
    
    
    Kiểm tra
    1
    28
    Kiểm tra 1 tiết
    
    
    Bài 22
    Bài 23
    2
    29
    Dẫn nhiệt
    
    
    
    
    30
    Đối lưu. Bức xạ nhiệt
    
    
    Bài 24 - Bài 25
    2
    31
    Công thức tính nhiệt lượng
    
    
    
    
    32
    Phương trỡnh cõn bằng nhiệt
    
    
    Bài 29

    2
    33
    Tổng kết chương II: Nhiệt học (Tiết 1)
    
    
    
    
    34
    Tổng kết chương II: Nhiệt học (Tiết 1)
    
    Kiểm tra học kỡ II
    1
    35
    Kiểm tra học kỳ II
    
    Ngày giảng:.................................
    Lớp:.............................................
    Chương 1: Cơ học
    Tiết 1 Chuyển động cơ học
    I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
    - Nêu được những ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống hàng ngày.
    - Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
    - Nêu được ví dụ về các dạng chuyển động cơ học thường gặp: chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
    II. CHUẨN BỊ:
    - GV: Giáo án bài giảng, tranh vẽ.
    - HS: Sgk, vỡ ghi, tìm hiểu bài học trước ở nhà.
    III. PHƯƠNG PHÁP:
    -Vaỏn ủaựp, gụùi mụỷ + Thớ nghieọm + Dieón giaỷng
    IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định tổ chức. ( 1’ )
    2 . Kiểm tra bài cũ.
    3 . Bài mới.
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên. ( 15’ )
    - GV: Tổ chức cho HS thảo luận, yêu cầu HS lấy ví dụ về vật chuyển động và vật đứng yên. Tại sao nói vật đó chuyển động hay đứng yên?
    - GV: Thống nhất và giải thích thêm cho HS.
    - GV: Tổ chức cho HS tìm hiểu trả lời câu hỏi C2 và C3.
    Tìm ví dụ về vật đứng yên và chỉ rõ vật được chọn làm mốc, trả lời câu hỏi C3.
    - GV:Thống nhất, nêu ví dụ thêm cho HS.

    Hoạt động2: Tìm hiểu về tính tương đối của chuyển động và đứng yên. (10’)
    - GV: Cho HS quan sát H1.2(SGK). Yêu cầu HS quan sát và trả lời C4,C5 &C6.
    Chú ý: Yêu cầu HS chỉ rõ vật chuyển động hay đứng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print