Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GA VAT LY 8 CHUAN - 2014

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Lê Ngoc Vinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:59' 11-10-2013
Dung lượng: 115.8 KB
Số lượt tải: 415
Số lượt thích: 0 người
PHÂN PHỐI CHƯƠNG MÔN VẬT Lí 8
Cả năm: 35 tiết Học kỡ I: 18 tiết Học kỡ II: 17 tiết
NỘI DUNG
SỐ TIẾT


Chương
Bài

Tiết
Đối với các lớp cũn lại (lớp: ...........)

CƠ HỌC
Bài 1 =>
Bài 3
3
1
 Chuyển động cơ học




2
 Vận tốc




3
 Chuyển động đều. Chuyển động không đều


Bài tập
1
4
Bài tập


Bài 4 =>
Bài 7


4

5
 Biểu diễn lực




6
 Sự cõn bằng. Quỏn tớnh




7
Lực ma sỏt




8
Áp suất


Bài 8

2
9
Áp suất chất lỏng.




10
Bỡnh thụng nhau - Máy nén thủy lực


Bài 9
1
11
Áp suất khớ quyển


Bài tập
1
12
Bài tập


Kiểm tra
1
13
Kiểm tra 1 tiết


Bài 10 =>
Bài12:

3

14
Lực đẩy Ác-si-mét




15
Thực hành: Nghiệm lại lực đẩy Ác-si-mét
(Bài thực hành lấy điểm 15 phút)




16
Sự nổi


Bài tập
1
17
Bài tập

Kiểm tra học kỡ I
1
18
Kiểm tra học kỡ I


Bài 13
=>
Bài 15

3
19
Công cơ học




20
Định luật về công




21
Cụng suất


Bài 16
1
22
Cơ năng. Thế năng, động năng


Bài 18
1
23
Tổng kết chương I: CƠ HỌC

Nhiệt học
Bài 19 =>
Bài 21

3
24
Các chất được cấu tạo như thế nào?




25
Nguyên tử, phân tử chuyển động hay đứng yên?




26
Nhiệt năng


Bài tập
1
27
Bài tập


Kiểm tra
1
28
Kiểm tra 1 tiết


Bài 22
Bài 23
2
29
Dẫn nhiệt




30
Đối lưu. Bức xạ nhiệt


Bài 24 - Bài 25
2
31
Công thức tính nhiệt lượng




32
Phương trỡnh cõn bằng nhiệt


Bài 29

2
33
Tổng kết chương II: Nhiệt học (Tiết 1)




34
Tổng kết chương II: Nhiệt học (Tiết 1)

Kiểm tra học kỡ II
1
35
Kiểm tra học kỳ II

Ngày giảng:.................................
Lớp:.............................................
Chương 1: Cơ học
Tiết 1 Chuyển động cơ học
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Nêu được những ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống hàng ngày.
- Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
- Nêu được ví dụ về các dạng chuyển động cơ học thường gặp: chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Giáo án bài giảng, tranh vẽ.
- HS: Sgk, vỡ ghi, tìm hiểu bài học trước ở nhà.
III. PHƯƠNG PHÁP:
-Vaỏn ủaựp, gụùi mụỷ + Thớ nghieọm + Dieón giaỷng
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức. ( 1’ )
2 . Kiểm tra bài cũ.
3 . Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên. ( 15’ )
- GV: Tổ chức cho HS thảo luận, yêu cầu HS lấy ví dụ về vật chuyển động và vật đứng yên. Tại sao nói vật đó chuyển động hay đứng yên?
- GV: Thống nhất và giải thích thêm cho HS.
- GV: Tổ chức cho HS tìm hiểu trả lời câu hỏi C2 và C3.
Tìm ví dụ về vật đứng yên và chỉ rõ vật được chọn làm mốc, trả lời câu hỏi C3.
- GV:Thống nhất, nêu ví dụ thêm cho HS.

Hoạt động2: Tìm hiểu về tính tương đối của chuyển động và đứng yên. (10’)
- GV: Cho HS quan sát H1.2(SGK). Yêu cầu HS quan sát và trả lời C4,C5 &C6.
Chú ý: Yêu cầu HS chỉ rõ vật chuyển động hay đứng
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print