Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giáo án bàn tay nặn bột khoa học lớp 5 bài cao su

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Phan Châu
Ngày gửi: 07h:23' 16-09-2013
Dung lượng: 5.9 KB
Số lượt tải: 134
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DẠY HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT
MÔN KHOA HỌC LỚP 5 – BÀI : CAO SU
Giáo viên soạn : Nguyễn Phan Châu
Đơn vị : Trường Tiểu học số 2 Nhơn Hưng
************
I) Mục tiêu : Sau bài học , HS biết làm thực hành để tìm ra tính chất đặc trưng của cao su , biết kể tên các vật liệu để chế tạo cao su , nêu được tính chất , công dụng , cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su .
II) Đồ dùng dạy học : + GV : 1 quả bóng , 1 đoạn dây cao su , một ít xăng và ly , cốc . + HS : Vở ghi chép thí nghiệm , bảng nhóm
III) Hoạt động dạy và học :
Ổn định : (1 phút) HS chuẩn bị dụng cụ học tập
Kiểm bài cũ : (4 phút) 3 HS lần lượt nêu tính chất , công dụng , cách bảo quản các đồ dùng bằng thủy tinh .
Bài mới : ( 27 phút)
TG
Hoạt động của GV :
Hoạt động của HS :

18 phút











































9 phút
* Hoạt động 1 : Tìm hiểu tính chất của cao su .
1- Tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học :
H : Em hãy kể tên các đồ dùng làm bằng cao su ?
GV cho HS chơi “ Truyền điện” kể tên các đồ dùng bằng cao su .
H : Cao su có những tính chất gì ?
2- Trình bày ý kiến ban đầu của học sinh :
- GV yêu cầu HS ghi lại những hiểu biết ban đầu của mình về tính chất của cao su vào vở ghi chép thí nghiệm .
3- Đề xuất các câu hỏi :
+ GV cho HS làm việc theo nhóm bốn .
+ GV chốt lại các câu hỏi của các nhóm phù hợp với nội dung bài học :
- Cao su có tính đàn hồi như thế nào ?
- Khi gặp nóng , lạnh cao su thay đổi hình dạng như thế nào ?
-Cao su có thể cách nhiệt , cách điện được không ?
- Cao su tan và không tan trong những chất nào ?
4- Đề xuất các phương án thí nghiệm nghiên cứu .
+ GV hướng dẫn , gợi ý HS đề xuất các phương án thí nghiệm , nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3 .
5- Kết luận , rút ra kiến thức :
+ GV cho đại diện các nhóm trình bày kết luận sau khi làm thí nghiệm .
+ GV hướng dẫn HS so sánh kết quả thí nghiệm với các suy nghĩ ban đầu của mình .
+ Cho HS nhắc lại các tính chất của cao su .
* Hoạt động 2 : Thảo luận
+ GV cho HS làm việc theo nhóm bốn : quan sát hình 1 và 2 thảo luận các câu hỏi :
- Có mấy loại cao su , đó là những loại nào ?
- Cao su được dùng để làm gì ?
- Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su ?







- HS chơi “Truyền điện” kể tên các đồ dùng bằng cao su .


- HS làm việc cá nhân ghi lại những hiểu biết của mình vào vở ghi chép thí nghiệm về tính chất của cao su .

- HS làm việc theo nhóm bốn : Tổng hợp các ý kiến cá nhân để đặt câu hỏi theo nhóm về các tính chất của cao su .

- Đại diện các nhóm nêu đề xuất câu hỏi về các tính chất của cao su .







+ Các nhóm lần lượt làm thí nghiệm , quan sát rút ra kết luận và ghi chép vào vở thí nghiệm để làm cơ sở trả lời cho các câu hỏi ở bước 3


+ Đại diện các nhóm trình bày kết luận về các tính chất của cao su sau khi làm thí nghiệm .
+ HS so sánh lại với hình tượng ban đầu xem thử suy nghĩ của mình có đúng không ?
+ Vài HS nêu các tính chất của cao su .

+ HS làm việc theo nhóm bốn , quan sát hình 1 và 2 , thảo luận về các loại cao su , công dụng và cách bảo quản đồ dùng bằng cao su .

+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận .

 4- Củng cố , dặn dò : (3 phút)
- Gọi 3 HS lần lượt nêu lại : Nguồn gốc , tính chất , công dụng , cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su .
- Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài mới : Chất dẻo .
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓