Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an giao duc ki nang song lop 4, lop 5 tuan 27 - 32

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguythi Ngan
    Ngày gửi: 21h:15' 14-04-2013
    Dung lượng: 33.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Bài soạn kĩ năng sống lớp 5
    Chủ đề 2: Kĩ năng ứng phó với căng thẳng
    I.Mục tiêu: Học xong bài học,học sinh biết:
    -Những tình huống gây căng thẳng,tác động của tình huống gây căng thẳng đến con người.
    -Biết suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi căng thẳng;Duy trì được trạng thái cân bằng để tránh gây căng thẳng;Xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp,không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
    -GDKNS: Kĩ năng ứng phó với căng thẳng-kĩ năng tự nhận thức-kĩ năng xử lí cảm xúc-tìm kiếm sự hỗ trợ,giúp đỡ (biết hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh để ứng phó tích cực trong các tình huống gây căng thẳng).
    II.Đồ dùng và phương tiện dạy học:
    -VBT thực hành KNS lớp 5.
    -Đồ dùng đóng vai tình huống BT3.
    -Hình minh hoạ trong VBT.
    -Bảng phụ ghi ND bài tập 5(2 bảng).
    III.Tiến trình dạy học:
    1.Khám phá:
    Cho HS quan sát tranh minh học BT1,hỏi: Tranh minh hoạ điều gì?(một bạn nam đang ngồi,hai tay ôm đầu,nhíu mày lại).
    ? Đã bao giờ em có tâm trạng như thế này chưa? (HS nêu…).
    GV: Đây là một bạn nam đang bị căng thẳng do gặp tình huống nào đó trong cuộc sống.Vậy trong tình huống nào gây cho em căng thẳng,khi bị căng thẳng các em cần ứng phó như thế nào?Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu để có kĩ năng ứng phó một cách tích cực khi bị căng thẳng.
    GV ghi mục bài lên bảng.
    2.Kết nối:
    Hoạt động 1: Những tình huống gây căng thẳng.
    Mục tiêu: HS biết khi nào thì bị gây căng thẳng.
    Cách tiến hành:
    1 HS đọc bài tập 1:Những tình huống gây căng thẳng,cả lớp đọc thầm.
    HS liên hệ thực tế bản thân,đọc bài tập và khoanh tròn vào chữ số trước những tình huống em thường bị căng thẳng.
    -Gọi HS lần lượt trình bày ý kiến của mình,GV và HS khác nhận xét nhưng phải tôn trọng ý kiến của HS.
    GV chốt lại: Trong cuộc sống,con người thường gặp những tình huống gây căng thẳng cho bản thân.Tuy nhiên,có những tình huống có thể gây căng thẳng cho người này nhưng lại không gây căng thẳng cho người khác và ngược lại.
    Khi bị căng thẳng,tâm trạng các em thế nào?Chúng ta cùng tìm hiểu qua BT2.
    Hoạt động 2: Tâm trạng khi bị căng thẳng.
    -Gọi 1 HS đọc BT2,cả lớp đọc thầm theo.
    -GV yêu cầu HS làm việc với VBT,liên hệ thực tế bản thân để làm bài.
    -Gọi 1 số HS trình bày ý kiến.
    GV chốt lại: Khi bị căng thẳng,mỗi người có tâm trạng khác nhau,khi căng thẳng gây cho ta cảm xúc mạnh,phần lớn là cả

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng