Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Vật lý8


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thế Tài
    Ngày gửi: 23h:33' 10-04-2009
    Dung lượng: 350.0 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1: Soạn ngày 23 tháng 08 năm 2008
    Tiết 1:
    Bài 1: Chuyển động cơ học.

    I - Mục tiêu:
    1. Kiến thức.
    Nêu được một số ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống hàng ngày.
    Nêu được một số ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt biết xác định trạng thái đối với mỗi vật so với vật mốc.
    Nêu được trạng thái, các dạng chuyển động cơ học thường gặp, chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn,
    2. Kỹ năng.
    - Vận dụng lý thuyết để lấy ví dụ về chuyển động cơ học.
    3. Thái độ.
    - Cẩn thận, nghiêm túc và lòng yêu thích môn học
    II - Chuẩn bị:
    *GV: - Tranh vẽ hình 1.1 SGK, hình 1.2 SGK hình 1.3 SGK
    *HS: - Đọc tìm hiểu trước bài 1 Chuyển động cơ học
    III - Các hoạt động dạy học
    Hoạt động 1: Giới thiệu chương trình vật lý 8 - Đặt vấn đề (5phút)
    * GV: Giới thiệu tóm tắt chương trình vật lý 8
    * GV: Đặt vấn đề như SGK

    Hoạt động của GV
     Hoạt động của HS
    
    Hoạt động 2: - Làm thế nào để biết một vật đang chuyển động hay đứng yên (12phút)

    
    Giáo viên cho các nhóm học sinh trả lời câu hỏi C1
    GV: Chốt lại các phương án trả lời nêu cách chung để nhận biết một vật chuyển động hay đứng yên. Trong vật lý để nhận biết vật chuyển động hay đứng yên người ta chọn vật làm mốc, dựa vào sự thay đổi vị trí của vật này so với vật khác.
    Trên cơ sở đã học em trả lời câu hỏi C2, C3.

    Khi vị trí của vật thay đổi với vật mốc theo thời gian thì vật chuyển động so với vật mốc.
    Chuyển động này gọi là chuyển động cơ học
    ( gọi tắt là chuyển động)Câu C1 Vật không thay đổi vị trí so với vật mốc thì được coi là đứng yên so với vật mốc.
    HS : Hoạt động cá nhân trả lời câu C2, C3.
    
     Hoạt động 3 : - Tính tương đối của chuyển động và đứng yên.(13phút)

    
    GV : Yêu cầu Học sinh trả lời câu hỏi C4, C5.
    So với nhà ga thì hành khách chuyển động nhưng so với tàu thì hành khách lại đứng yên.
    GV: Qua các câu trên em có kết luận gì ? Trả lời câu hỏi C6.
    GV: Hãy tìm ví dụ trong thực té khẳng định chuyển động hay đứng yên có tính chất tương đối
    GV: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi C8.

    Học sinh trả lời câu hỏi C4, C5


    HS: Một vật là chuyển động so với vật này nhưng lại là đứng yên so với vật khác ta nói chuyển động và đứng yên có tính chất tương đối
    HS: Tìm ví dụ….


    HS: hoạt động cá nhân trả lời câu C8.
    
     Hoạt động 4 : - Một số chuyển động thường gặp.(5phút)
    
    GV: Đưa hình vẽ 1.3 cho HS quan sát chuyển động thẳng, chuyển động tròn, chuyển động cong.
    GV: Em hãy nêu thêm ví dụ về chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn thường gặp trong đời sống
    HS quan sát chuyển động thẳng, chuyển động tròn, chuyển động cong.
    HS: Trả lời C9 bằng
     
    Gửi ý kiến
    print