Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    hoạt động góc chủ đề thế giới thực vật

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Thương Huyền
    Ngày gửi: 16h:49' 23-02-2013
    Dung lượng: 93.0 KB
    Số lượt tải: 1021
    Số lượt thích: 0 người

    HOẠT ĐỘNG GÓC ( Chủ đề nhánh: Một số loài hoa )
    - MG: 3- 4- 5 tuổi
    - Thời gian thực hiện: 40- 45 phút
    1. Góc phân vai: Gia đình, Phòng khám, Cô giáo, Cửa hàng bán hoa tươi.
    2. Góc xây dựng: Xây dựng vườn hoa, công viên.
    3. Góc tạo hình:Tô màu, cắt, xé, dán một số loại hoa.
    4. Góc học tập và sách: Xem sách truyện về TGTV, Làm album về Thế giới thực vật.
    5. Góc âm nhạc: Nghe nhạc và hát, biểu diễn các bài hát về chủ đề, chơi các dụng cụ âm nhạc, Phân biệt âm thanh khác nhau.
    6. Góc khám phá khoa học: Thực hành gieo hạt,Quan sát và ghi lại quá trình phát triển của cây
    I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện một số hành động phù hợp với vai chơi đã nhận.
    - Trẻ chơi theo nhóm và biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng.
    - Biết thoả thuận về chủ đề chơi, phân vai chơi.
    2. kĩ năng:
    - Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây vườn hoa, công viên.
    - Hình thành và phát triển tinh thần tập thể, biết đoàn kết, tôn trọng, nhường nhịn, chia sẻ với các bạn cùng chơi.
    3.Thái độ giáo dục:
    - Chơi đoàn kết với bạn.
    - Biết bảo quản và sử dụng tiết kiệm các đồ dùng đồ chơi của bản thân và gia đình.
    - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, lấy cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp, đúng nơi quy định .
    II. CHUẨN BỊ:
    - Xắp sếp đồ dùng, đồ chơi các góc hợp lý.
    1. Góc phân vai:- Bộ đồ dùng gia đình: Búp bê, giường, quần áo,Các con vật, Áo bác sĩ.
    - Các loại hoa tươi.Quần áo bác cấp dưỡng.
    - Búp bê, quần áo, khăn, mũ, tất, đồ chơi nấu ăn.Quần áo bác sĩ, ống nghe, thuốc
    2.Góc xây dựng:- Vật liệu xây dựng, gạch, sỏi, các loại cây cỏ, hoa, quả...
    - Hàng rào, sỏi, hoa, hột hạt..
    3.Góc tạo hình:- Giấy màu, Giấy A4, Keo, kéo,Bút sáp màu.Tranh ảnh về các loại hoa...
    4.Góc âm nhạc:đồ dùng, đồ chơi âm nhạc...
    5.Góc học tập:đồ dùng, đồ chơi âm nhạc...
    6.Góc thiên nhiên( Khám phá khoa học)Hạt, cây nảy mầm, cây con, cây trưởng thành.

    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    1. Ổn định tổ chức:
    - Cho trẻ hát bài: “Màu hoa”
    - Đàm thoại về nội dung bài hát.
    - Giáo dục trẻ biết yêu quý các loài hoa. Biết cách chăm sóc và bảo vệ hoa.
    2. Bài mới:
    2.1: Thoả thuận chơi:
    - Cô mời trẻ giới thiệu về các góc chơi.
    - Dò hỏi ý tưởng xem trẻ thích chơi ở góc chơi nào?
    - Hôm nay cháu sẽ chơi ở góc nào?
    - Ai thích chơi ở góc xây dựng? Hôm nay bác xây dựng sẽ định xây gì? Xây vườn hoa, công viên các bác xây dựng phải xây như thế nào nhỉ? Bây giờ bạn nào cùng thích chơi ở góc xây dựng giống bạn thì cùng bạn về góc để thoả thuận vai chơi nhé?
    - Bạn nào thích chơi ở góc phân vai- Cứ như vậy cô lần lượt hỏi trẻ thích chơi ở các góc chơi: âm nhạc, học tập,tạo hình, góc thiên nhiên….
    - Trong khi chơi các con phải như thế nào?
    - À đúng rồi đấy trong khi chơi các con nhớ không được tranh giành đồ chơi, không được ném đồ chơi, Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định các con nhớ chưa nào?
    - Cho trẻ về góc chơi và lấy thẻ số đeo vào.
    - Cô đến từng góc chơi và giới thiệu nhiệm vụ.
    - Nếu trẻ còn lúng túng thì cô sẽ chơi cùng trẻ.
    2.2: Trẻ chơi
    Trong quá trình chơi cho trẻ về góc chơi và tự thoả thuận.
    - Cô quan sát và dàn xếp góc chơi
    - Góc nào trẻ còn lúng túng cô có thể cùng chơi với trẻ để giúp trẻ hoạt động tích cực.
    - Trong giờ chơi cô luôn chú ý tới góc xây dựng, học tập, tạo hình. Nhắc trẻ sử dụng tiết kiệm đồ dùng, không giẫm lên đồ chơi và chơi đoàn kết.
    - Cô bao quát chung và
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print