Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chu de: NUOC VA HIEN TUONG TU NHIEN


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Liễm
    Ngày gửi: 13h:48' 10-02-2013
    Dung lượng: 603.0 KB
    Số lượt tải: 474
    Số lượt thích: 0 người



    



    Chủ đề 8: và HTTN gồm có 2 tuần:
    Qua chủ đề “và các hiện tượng tự nhiên” cháu được cung cấp những kiến thức sau:
    Tuần 1: Bé khám phá về Nước
    cô và trẻ cùng trò chuyện về đặc điểm, ích của nước:
    - Các con có biết nước có ở đâu không?
    - Nước dùng để làm gì?
    - Có những loại nước nào?
    - Chúng ta phải sử dụng nước như thế nào?
    - Nếu nguồn nước bị ô nhiễm thì điều gì sẽ xảy ra?
    - Nếu không có nước thì con người, con vật và cây cối sẽ như thế nào?
    Vì sao?
    - Để luôn có nước sử dụng chúng ra sẽ làm gì?
    * Tuần 2: Thời tiết quanh bé
    - cô và trẻ cùng trò chuyện về số hiện tượng thời tiết quanh bé:
    - Các con có biết 1 năm có mấy mùa không?
    - Ngoài ra các con còn biết hiện tượng tự nhiên nào?
    - ở miền nam có mấy mùa?
    - Khi trời mưa thì các con sẽ thấy có hiện tượng gì xây ra?
    - Trời nắng thì có cảnh vật như thế nào? Con người có thấy dễ chịu không? Khi đi ngoài nằng chúng ta phải làm gì?
    - Để phòng bệnh khi thời tiết thay đổi, chúng ta sẽ làm gì?
    - các con sẽ mặc quần áo như thê nào?





    
    ( ((( (
    1.Phát triển thể chất :
    - Phát triển một số vận động cơ bản: Bật xa 50 cm, ném trúng đích nằm ngang. Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát- bò chui qua cổng.
    - Cháu thực hiện các vận động một cách tự tin và khéo léo.
    - Phát triển sự phối hợp vận động và các giác quan.
    - Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe.
    - Ăn uống đảm bảo vệ sinh, giữ gìn cơ thể sạch sẽ.
    2.Nhận thức:
    - Phát triển tính tò mò, ham hiểu biết, khả năng quan sát phán đoán, nhận xét các sự vật, hiện tượng xung quanh.
    - thứ tự các mùa trong năm, nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa.
    - Biết đặc điểm và ích lợi của nước, biết nước có ở khắp nơi: sông, suối, ao hồ.. Biết làm một số thí nghiệm đơn giản về chất tan , chất không tan.
    - Nhận được 1 số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và cách giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch.
    - Biết chia nhóm có số lượng 10 thành 2 phần.
    3.Phát triển ngôn ngữ:
    - cháu trao đổi thảo luận với các bạn về những gì quan sát, nhận xét.
    - Được làm quen với bài thơ : , hỏi mẹ: câu chuyện : nước tí xíu.
    - Làm quen với chữ cái mới: l, n,m.
    - cháu có khả năng diễn đạt những hiểu biết của mình về nước và các hiện tượng tự nhiên.
    4.Tình cảm xã hội:
    -Cháu có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.
    - Có những thói quen giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng để phòng bệnh.
    - Biết bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi..
    - Có thói quen thực hiện được một số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ.
    5.Phát triển thẩm mỹ:
    - cắt dán cầu vòng, vẽ mưa rơi, mặt trời,..thể hiện cảm xác sáng tạo qua các sản phẩm tạo hình.
    - Thuộc một số bài hát: cho tôi đi làm mưa với, trời nắng trời mưa, đếm sao,..
    - Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong bài hát, bài thơ, câu chuyện,..về các hiện tượng tự nhiên.





    










































































    ĐỀ 8:  (2 tuần)

    đề nhánh 1: bé khám phá về nước
    ( ngày 26/3 - 30/3/2012)
    Tên h. động
    hai
    ba
    
    
    sáu
    
    - Họp mặt đón trẻ, trao đổi với phụ huynh, điểm danh
    - Trò chuyện đầu giờ:
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print