Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chủ điểm : Nước và các hiện tượng tự nhiên- MGL

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Cúc Chi (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:15' 09-04-2009
    Dung lượng: 208.0 KB
    Số lượt tải: 951
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ điểm 8: các hiện tượng tự nhiên
    Thực hiện 3 tuần : Từ ngày 16/3/2009 đến ngày 3/4/2009
    I.Mục tiêu của chủ đề:
    1. Phát triển thể chất:
    - Thực hiện thành thạo một số vận động cơ bản như: Bò chui dưới các vật cản,ném trúng đích đứng, nhảy lò cò, nhảy tách chụm chân,ném xa bằng 2 tay,thi chạy nhanh , đập bóng nẩy.
    - Có khả năng phối hợp vận động - giác quan: tay- mắt chính xác.
    - Trẻ biết xé dán thành thạo. Trẻ biết đồ chữ p-q; g-y , số từ 1-> 10.
    - Trẻ biết cầm bút đúng cách và tô chữ p-q-g-y .
    2. Phát triển ngôn ngữ:
    - Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của một số hiện tượng tự nhiên như mây mưa, sấm, chớp…
    - Trẻ biết 1 số hiện tượng thiên nhiên vô sinh như : cát, đất , đá , sỏi.
    - Biết nhận xét nói lên, kể lại những điều mà trẻ quan sát được và biết trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về đặc điểm , tính chất của nước và các hiện tượng tự nhiên.
    - Trẻ biết kể chuyện về các hiện tượng thời tiết thông qua tranh, ảnh.
    - Trẻ biết sử dụng 1 số tính từ chỉ đặc điểm các mùa.
    3. Phát triển nhận thức:
    - Phát triển tính tò mò, ham hiểu biết, óc quan sát, phán đoán,khả năng so sánh, phân loại, nhận xét theo các đặc điểm , tính chất của nước và các hiện tượng tự nhiên.
    - Có một số kiến thức sơ đẳng về các hiện tượng tự nhiên.
    - Trẻ biết 1 số đặc điểm của đất , cát, đá, sỏi. Trẻ biết những sản phẩm có thể tạo ra bởi các sản phẩm của thiên nhiên.
    4. Phát triển tình cảm xã hội:
    - Trẻ quí trọng nước và biết bảo vệ nguồn nước sạch.
    - Trẻ có ý thức bảo vệ thiên nhiên. Trẻ phân biệt được các hành động đúng và sai.
    5. Phát triển thẩm mỹ:
    - Yêu thích cái đẹp và sự đa dạng phong phú của thiên nhiên.
    - Thể hiện cảm xúc, tình cảm về vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua các tranh vẽ, bài hát,vận động…
    - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm chung.
    II. mạng hoạt động:

    Toán
    - Đếm số trong phạm vi 10.
    - Thêm bớt tạo nhóm số lượng 10.
    -Phân chia 10 đối tượng thành 2 phần.
    - Trẻ nhận biết thời gian trong ngày.
    - Trẻ biết cách xem đồng hồ.

    Khám phá khoa học
    * Khám phá khoahọc:
    - Khám phá về nước.
    -Khám phá về gió.
    -Khám phá về đất , cát, đá , sỏi.

    Tạo hình
    + Vẽ, nặn, xé dán,tô màu các sự vật và hiện tượng trong thiên nhiên.
    + Tạo hình từ các sản phẩm của thiên nhiên vô sinh.
    + Vẽ về truyện cổ tích.
    Âm nhạc
    + Học hát, nghe hát, vận động theo nhạc các bài về nước và các hiện tượng tự nhiên

     
    Gửi ý kiến
    print