Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an tap doc+toan thu ba tuan12 lop 3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thành
    Ngày gửi: 19h:27' 12-11-2012
    Dung lượng: 8.6 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 12
    Ngày soạn: 11/11/2012
    Ngày dạy : 13/11/2012 - Dạy lớp: 3A, 3B
    
    Toán
    So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
    I. Mục tiêu
    - HS biết cách thực hiện so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
    - Áp dụng giải bài toán có lời văn liên quan đến số lớn gấp mấy lần số bé.
    - Giáo dục HS ham học toán.
    II. Đồ dùng dạy học :
    - GV : Phấn màu
    - HS : Bảng con
    III. Hoạt động dạy - học 
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Kiểm tra bài cũ (3/)
    - Đặt tính rồi tính

    - Nhận xét, chữa bài và cho điểm HS.
    2. Bài mới
    a. Giới thiệu bài (1/)
    b.Nội dung (10/)
    * Hướng dẫn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
    - GV nêu bài toán
    + Đoạn thẳng AB dài 6 cm, đoạn thẳng CD dài 2 cm. Hỏi đoạn thẳng AB dài gấp mấy lần đoạn thẳng CD?
    + Bài toán trên được gọi là bài toán so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. Vậy khi muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm như thế nào?
    c. Thực hành (19/)
    Bài 1
    - GV nêu yêu cầu bài tập.

    - Nhận xét chữa bài.
    Bài 2
    - Gọi 1 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài.
    - Yêu cầu HS làm bài.

    - Chữa bài và cho điểm HS.
    Bài 3
    - Tiến hành hướng dẫn HS tương tự với bài của một hình rồi cho về nhà làm bài.
    3. Củng cố, dặn dò (2/)
    - GV tổng kết bài, nhận xét tiết học.
    + Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm như thế nào?
    - HD về nhà
    
    - 2 HS lên bảng, lớp làm bảng con.
    143 x 3 215 x 4
    163 x 2 108 x 8


    - Nghe giới thiệu.


    - HS nhắc lại đề bàì; HS làm bài vào nháp, 1 HS lên bảng
    - HS trả lời miệng
    + Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta lấy số lớn chia số bé.


    - HS đọc đề bài, và giải.
    Số cây cam gấp cây cau số lần:
    20 : 4 = 5 ( lần )
    Đáp số: 5 lần
    - HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.

    - HS làm vào vở, 2 HS lên bảng làm.
    Con lợn cân nặng gấp con ngỗng số lần
    42 : 6 = 7 ( lần )
    Đáp số: 7 lần




    - HS lắng nghe, trả lời
    + Ta lấy số lớn chia cho số bé.

    - HS về nhà luyện tập giải toán
    
    
    Tập đọc
    Cảnh đẹp non sông
    I. Mục tiêu
    - Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp và sự giàu có của các vùng miền trên đất nước ta, từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước ( trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 2 -3 ca dao trong bài).
    - HS biết đọc ngắt nhịp đúng các dòng thơ lục bát, thơ 7 chữ trong bài.
    - Giáo dục HS yêu quê hương, đất nước.
    II.Đồ dùng dạy học
    Giáo viên : phấn màu, tranh : Cảnh đẹp non sông
    Học sinh : sưu tầm tranh ảnh cảnh đẹp quê hương, đất nước.
    III. Hoạt động dạy và học
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Kiểm tra bài cũ (3)
    - GV gọi HS đọc bài Nắng phương nam.
    2. Dạy bài mới
    a. Giới thiệu bài- ghi bảng. (1)
    b. Luyện đọc. (15)
    * GV đọc mẫu toàn bài
    * Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. (GV kết hợp hướng dẫn HS đọc và giải nghĩa từ mới)
    - Đọc từng câu:

    - Đọc từng khổ thơ trong nhóm:
    - Đọc trước lớp
    c. Tìm hiểu bài. (7)
    GV hướng dẫn HS đọc từng đoạn và tìm hiểu nội dung bài theo câu hỏi SGK.
    1. Mỗi câu ca dao nói đến một vùng. Đó là những vùng nào?
    2. Mỗi vùng có cảnh gì đẹp?
    3.Theo em, ai đã gìn giữ tô điểm cho nôn sông ta ngày cang đẹp hơn?
    d. Học thuộc lòng bài thơ: (7)
    - GV đọc diễn cảm bài thơ.
    - GV hướng dẫn HS thuộc lòng tại lớp từng khổ thơ và cả bài thơ .

    3. Củng cố – dặn dò (2)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print